Trong buổi họp báo công bố 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2017 - Chánh văn phòng Bộ đã từ chối trả lời trong cuộc họp nhiều câu hỏi liên quan đến hoa hậu Lê Âu Ngân Anh và việc tước vương miện của cô.

Bộ Văn hóa từ chối trả lời về sai phạm của Hoa hậu đại dương trong cuộc họp bình chọn sự kiện tiêu biểu

Hải Yến | 09/01/2018, 21:36

Trong buổi họp báo công bố 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2017 - Chánh văn phòng Bộ đã từ chối trả lời trong cuộc họp nhiều câu hỏi liên quan đến hoa hậu Lê Âu Ngân Anh và việc tước vương miện của cô.

Chiều 9.1, Bộ VHTTDL tổ chức công bố 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2017, trong cuộc họp rất nhiều các phóng viên đã đặt câu hỏi về vấn đề gian dối của Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh và những sai phạm của chính ban tổ chức để cô tiếp tục dự thi khi đã phẫu thuật. Tuy nhiên, đại diện Bộ VH-TT-DL ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng cho biết trong cuộc họp này ông không thể trả lời các câu hỏi liên quan về Hoa hậu vì sẽ không đúng với mục tiêu mà cuộc họp đưa ra lúc đầu.

"Các câu hỏi về Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh và BTC của Hoa hậu Đại dương chúng tôi sẽ trả lời sau cuộc họp này và Phó Cục trưởng Cục NTBD Lê Minh Tuấn sẽ trả lời tường tận những câu hỏi mà các phóng viên quan tâm".

Tuy nhiên, sau khi kết thúc cuộc họp, ông Tuấn vẫn khẳng định hiện tại Bộ VH-TT-DL vẫn làm đúng như luật đã đưa ra trước đó là Bộ không có quyền tước vương miện của thí sinh, BTC sai thì Bộ đã phạt BTC. Khi được hỏi phải chăng Bộ VH-TT-DL đã "quên" việc xử lý những sai phạm của chính BTC Hoa hậu Đại dương thì đại diện Cục NTBD cũng cho rằng Bộ đã ra quyết định xử phạt BTC, việc còn lại thì phải để BTC cuộc thi xử lý, nguyên tắc sai đến đâu xử lý đến đó.

Có ý kiến của phóng viên cho rằng Bộ VH-TT-DL không có quyền tước vương miện của chính Hoa hậu Đại dương vì quyền đó thuộc về BTC, nhưng Bộ hoàn toàn có quyền hủy tư cách thí sinh của Lê Âu Ngân Anh khi cô đã vi phạm những quy định của pháp luật về các cuộc thi người đẹp. Tuy nhiên, câu hỏi này đại diện Bộ VH-TT-DL cũng tránh né không trả lời và hẹn một cuộc họp lần tới sẽ trả lời thêm về các vấn đề liên quan đến cuộc thi Hoa hậu Đại dương.

Liên quan đến cuộc họp công bố 10 sự kiện tiêu biểu, Bộ VH-TT-DL cũng nhận được khá nhiều ý kiến cho rằng nên công bố thêm cả những việc tồn đọng chưa giải quyết được dứt điểm, hay những sai phạm của ngành văn hóa mà Bộ chưa giải quyết hết trong năm qua.

10 sự kiện tiêu biểu của ngành trong năm 2017, theo đó lần lượt các sự kiện được bình chọn qua mạng như sau:

1. Hát Xoan Phú Thọ, Nghệ thuật Bài Chòi Trung Bộ Việt Nam được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại: 5.273 phiếu bình chọn.

2. Khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng kỷ lục trong năm 2017: 5.573 phiếu bình chọn.

3. Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu thành công tại SEA Games 29: 5.527 phiếu bình chọn.

4. Du lịch Việt Nam giành nhiều giải thưởng danh giá của Tổ chức Du lịch thế giới: 5.081 phiếu bình chọn.

5. Dấu ấn Việt Nam qua bộ phim "Kong: Skull Island":5.023 phiếu bình chọn.

6. Đội tuyển bóng đá nữ lần thứ 5 bước lên ngôi vô địch SEA Games: 5.046 phiếu bình chọn.

7. Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn: 5.012 phiếu bình chọn.

8. Thành tích ấn tượng của Đội tuyển Điền kinh Việt Nam năm 2017: 4.893 phiếu bình chọn.

9. Luật Du lịch 2017 được thông qua với nhiều nội dung thúc đẩy phát triển du lịch: 4.909 phiếu bình chọn.

10. Sáng kiến của Việt Nam về Giải thưởng Điện ảnh ASEAN lần thứ I: 4.274 phiếu bình chọn.

Ngoài danh sách 10 sự kiện được bình chọn nhiều nhất qua mạng như trên, còn 5 sự kiện tiêu biểu nữa cũng được đưa vào danh sách để trưng cầu ý kiến báo giới là:

1. Ấn tượng "Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam”.

2. Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 - khẳng định thương hiệu là sự kiện văn hóa có sức hút mạnh mẽ đối với khách du lịch trong nước và quốc tế.

3. Bơi lội Việt Nam thi đấu xuất sắc và giới thiệu được nhiều gương mặt trẻ.

4. Lần đầu tiên Cử tạ Việt Nam giành 05 HCV trên đấu trường cử tạ Quốc tế.

5. Năm Du lịch quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc góp phần thu hút khách quốc tế tới vùng Tây Bắc cao nhất từ trước đến nay.

Kết quả bình chọn cuối cùng dành cho 10 sự kiện tiêu biểu ngành văn hóa, thể thao và du lịch sẽ sớm được Bộ công bố. Đây là hoạt động quan trọng được Bộ VHTTDL tổ chức thường niên nhằm đánh giá và tôn vinh các sự kiện tiêu biểu trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Bài và ảnh: Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Văn hóa từ chối trả lời về sai phạm của Hoa hậu đại dương trong cuộc họp bình chọn sự kiện tiêu biểu