Liên quan đến vụ một phụ nữ điều trị tại Bệnh viện STO Phương Đông bị tử vong, ngày 10.1, Bộ Y tế cho hay đã chỉ đạo Sở Y tế TP.HCM kiểm tra và xử phạt nghiêm đối với các tổ chức cá nhân tại Bệnh viện STO Phương Đông, nếu vi phạm các quy định về khám chữa bệnh.

Bộ Y tế chỉ đạo xử lý vụ bệnh nhân tử vong ở Bệnh viện STO Phương Đông

Hồ Quang | 10/01/2020, 17:54

Liên quan đến vụ một phụ nữ điều trị tại Bệnh viện STO Phương Đông bị tử vong, ngày 10.1, Bộ Y tế cho hay đã chỉ đạo Sở Y tế TP.HCM kiểm tra và xử phạt nghiêm đối với các tổ chức cá nhân tại Bệnh viện STO Phương Đông, nếu vi phạm các quy định về khám chữa bệnh.

Theo Cục Quản lý khám chữa bệnh ( Bộ Y tế) một số phương tiên truyền thông phán việc bà L.T.H.( sinh năm 1955, quê Long An) tử vong sau khi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện STO Phương Đông (số 79 đường Thành Thái, phường 14, quận 10, TP.HCM).

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế TP.HCM khẩn trương kiểm tra, xác minh những thông tin nêu trên, phát hiện kịp thời và xử phạt nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân tại Bệnh viện STO Phương Đông, nếu có hành vi vi phạm về khám chữa bệnh theo quy định.

Sở Y tế TP phải báo cáo toàn bộ nội dung kiểm tra, xác minh và xử phạt nếu có về Cục Quản lý khám chữa bệnh ( Bộ Y tế) trước ngày 15.1.

Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế TP tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, tuyên truyền công tác giáo dục cho các bệnh viện và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về khám, chữa bệnh.

Trước đó, thông tin cho biết, vào ngày 19.12,2019, bà L.T.H. đến Bệnh viện STO Phương Đông để điều trị chấn thương gãy xương bánh chè khớp gối.

Qua điều tra bệnh sử được biết, bệnh nhân H. có tiền sử đái tháo đường tuýp 2 và cao huyết áp, đang uống thuốc. Bệnh nhân không có dị ứng với các loại thuốc nào đã sử dụng.

Các bác sĩ của Bệnh viện STO Phương Đông xác định, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, thể trạng trung bình, da, niêm mạc hồng, mạch ổn định và huyết áp cao. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân gãy kín xương bánh chè trái. Các bác sĩ tiến hành điều trị nội khoa để xử lý tình trạng đường huyết và huyết áp cao.

Sau khi xử lý đường huyết và huyết áp ổn định, ngày 21.12.2019, bệnh nhân được chuyển vào phòng mổ để tiến hành mổ kết hợp xương để xử lý tình trạng gãy kín xương bánh chè. Khoảng 10 giờ 15 cùng ngày, bệnh nhân được các bác sĩ ở đây gây tê tủy sống với pheniham 20mcg + chirocain; chích thuốc cầm máu Hemostop 250mg 2 ống IV; test kháng sinh Auropennz 3g/lọ.

Đến khoảng 10 giờ 30, thấy test âm tính, bác sĩ tiêm kháng sinh IV chậm. Tuy nhiên, đến khoảng 10 giờ 50, khi đang chờ mổ, bệnh nhân rơi vào tình trạng mất tri giác; co cứng cơ tay, chân, hàm; huyết áp tụt, mạch chậm.

Ngay lập tức bệnh viện đặt nội khí quản, bóp bóng, thở oxy, tiêm adrenalin, truyền dịch, sốc điện… sau đó chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu. Tại đây bệnh nhân ngưng tim, hôn mê sâu, thở máy, đồng tử giãn. Các bác sĩ hồi sức cấp cứu bằng các phương pháp lọc máu, hạ thân nhiệt…nhưng đã tử vong sau đó.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 1: Vùng ngọt nhưng… thiếu nước ngọt
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vùng ĐBSCL hiện đang bước vào cao điểm mùa khô, năm nay, do ảnh hưởng của El Nino khiến cho tình hình hạn hán, sụt lún đất, thiếu nước sinh hoạt trở nên trầm trọng. Có nơi, mặc dù là vùng ngọt quanh năm nhưng lại… thiếu nước ngọt khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế chỉ đạo xử lý vụ bệnh nhân tử vong ở Bệnh viện STO Phương Đông