Sau đoạn video clip đăng tải trên mạng xã hội về những hoạt động kiểm tra ‘kỳ lạ’ của lực lượng Thanh tra Giao thông (TTGT) tỉnh Thừa Thiên - Huế, cư dân mạng đã có những ý kiến bình luận bày tỏ sự bức xúc với cách làm việc của lực lượng do Sở Giao thông Vận tải (GTVT) quản lý này.

Cư dân mạng bức xúc, lãnh đạo TTGT Thừa Thiên - Huế lý giải bất ngờ

Quế Sơn | 10/01/2020, 06:13

Sau đoạn video clip đăng tải trên mạng xã hội về những hoạt động kiểm tra ‘kỳ lạ’ của lực lượng Thanh tra Giao thông (TTGT) tỉnh Thừa Thiên - Huế, cư dân mạng đã có những ý kiến bình luận bày tỏ sự bức xúc với cách làm việc của lực lượng do Sở Giao thông Vận tải (GTVT) quản lý này.

Cụ thể, sau khi video clip đăng tải từ ngày 4.1 trên một trang Fanpage có tên “Cố đô Huế” đến nay đã có gần 11.000 lượt xem và hàng trăm lượt chia sẻ cùng bình luận. Toàn bộ các ý kiến đều phản đối cách làm việc của lực lượng TTGT, thậm chí có nhiều ý kiến bình luận rất gay gắt, đặt thẳng dấu hỏi về sự tiêu cực của lực lượng do Sở GTVT tỉnh quản lý.

Cư dân mạng bày tỏ quan điểm về cách làm việc của TTGT Thừa Thiên - Huế

Một tài khoản có tên H.Đ.K bình luận thẳng thừng: “Tranh thủ lót túi 200 - 500.000 đồng kẻo mấy vị thanh tra gây nhiểu”, một tài khoản khác bức xúc rằng “Thanh tra ví tiền của tài xế. Chứ không phải thanh tra xe ô tô”. Một tài khoản khác nữa đặt thẳng dấu hỏi về sự tham nhũng khi viếtrằng: “Chã qua là làm luật, cái này luật ngầm lâu nay rồi, muốn dẹp hết tham nhũng thì không thể”.

Rất nhiều bình luận mang tính chất chỉ trích về cách làm việc mang dấu hiệu sai quy định của lực lượng TTGT. Trực tiếp trao đổi với ông Võ Hoài Nam, Phó chánh TTGT tỉnh Thừa Thiên - Huế thì ông Nam kiên quyết phản bác toàn bộ những ý kiến bình luận của người dân. “Có thể người dân không biết nên bình luận không chính xác, cũng có thể cánh tài xế xe nói quá lên”, ông Nam khẳng định.

Tổ TTGT đang bị thanh tra, kiểm tra xác định mức độ vi phạm - Ảnh: LT

Cụ thể, ông Phó chánh TTGT tỉnh Thừa Thiên - Huế lýgiải rằng có thể cánh tài xế làm thuê cố tình truyền tainhau về việc làm luật cho TTGT để báo với chủ xe nhằm kiếm thêm vài trăm ngàn mà ăn cơm, uống cà phê, chuyện đó rất bình thường. Ông Nam dẫn ngay trường hợp của cháu ông làm nghề lái xe: “Cháu tôi ở nhà đi làm nghề lái xe đi đường về thường báo sai với chủ để kiếm tiền ăn đĩa cơm gà, nhiều lúc tài xế người ta nói vậy chứ không đến như vậy”.

Khi được đặt ngược câu hỏi rằng “không đến như vậy, tức là không có hay có những không đến”, thì ông Nam mới giật mình sửa thành “không có” và tiếp tục phân trần rằng: “Nhiều khi lái xe đi ngoài đường chung 100 về báo 200, nói là chung 100 người ta không chịu. Tóm lại cần phải xác minh lại chứ không thể nghe lái xe bình luận được, có thể người này nói 200 nhưng người khác lại nói lên 1 triệu…”.

Một tổ TTGT khác, thuộc đội TTGT số 1 cũng có dấu hiệu làm không đúng quy định khi đón loạt xe lại chỉ để kiểm tra giấy tờ rồi cho rời đi
Tài xế nhanh chóng nhận lại 'sổ' để rời đi

Ngoài video clip được đăng tải trên mạng xã hội ngày 4.1, PV trực tiếp ghi nhận được thêm nhiều hình ảnh về những tổ TTGT khác nhau cùng thuộc Đội TTGT số 1, Sở GTVT Thừa Thiên - Huế có những dấu hiệu làm sai quy định khi chỉ đón xe lại “kiểm tra giấy tờ” sau đó cho đi màkhông có sựkiểm tra trực tiếp, thực tế phương tiệncũng như cóbiện pháp xử lý chấm dứt hành vi vi phạm.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cư dân mạng bức xúc, lãnh đạo TTGT Thừa Thiên - Huế lý giải bất ngờ