Bộ Y tế vừa có công điện đề nghị sở y tế các địa phương và các bệnh viện bị ảnh hưởng bởi bão số 3 báo cáo tình hình thiệt hại, nhu cầu, khả năng bảo đảm và đề xuất hỗ trợ khi vượt quá khả năng bảo đảm của địa phương.
Theo dòng thời sự

Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện báo cáo thiệt hại do bão số 3 và đề xuất hỗ trợ

Hồ Quang 09/09/2024 16:25

Bộ Y tế vừa có công điện đề nghị sở y tế các địa phương và các bệnh viện bị ảnh hưởng bởi bão số 3 báo cáo tình hình thiệt hại, nhu cầu, khả năng bảo đảm và đề xuất hỗ trợ khi vượt quá khả năng bảo đảm của địa phương.

Bộ Y tế thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp ngày 8.9 về việc đánh giá công tác chỉ đạo ứng phó, tình hình thiệt hại và triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

bo-y-te-de-nghi-cac-benh-vien-bao-cao-thiet-hai-va-de-xuat-ho-tro-sau-bao-so-3hinh-anh.png
Bão số 3 khiến nhiều cơ sở y tế bị hư hỏng, thiệt hại - Ảnh: Internet

Để chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 3 và giảm thiệt hại đối với đợt mưa lũ lớn, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét có thể xảy ra, Bộ Y tế đề nghị sở y tế các tỉnh thành khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo phòng thủ dân sự quốc gia, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai, Ủy ban quốc gia về ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và của Bộ Y tế về công tác phòng chống, khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

Các đơn vị tập trung cứu chữa người bị thương; khẩn trương khắc phục hậu quả tại các cơ sở y tế, không để gián đoạn trong công tác cấp cứu, điều trị cho người dân, không để dân, người bệnh không được khám chữa bệnh, chăm sóc y tế; tổ chức vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo nước sạch, an toàn thực phẩm.

Cần tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai, mưa lũ trên địa bàn, đặc biệt là nguy cơ xảy ra ngập úng cục bộ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét tại khu vực miền núi do ảnh hưởng của mưa lớn sau bão để chủ động nắm bắt tình hình, triển khai công tác ứng phó kịp thời, hiệu quả theo phương châm “4 tại chỗ”.

Ngoài ra, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị báo cáo tình hình thiệt hại, nhu cầu, khả năng bảo đảm của địa phương và đề xuất hỗ trợ khi vượt quá khả năng bảo đảm của địa phương về Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ Y tế) để tổng hợp, báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Bộ Y tế cũng lưu ý các đơn vị trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, đề nghị phản ánh về Vụ Kế hoạch - Tài chính, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (Bộ Y tế).

Bài liên quan
Hà Nội ra văn bản hỏa tốc về việc đi học sau bão số 3
Văn bản hỏa tốc của Hà Nội phát đi trưa nay (8.9) nêu rõ các truờng học chưa đảm bảo đủ điều kiện học tập an toàn sau bão số 3 thì chưa tổ chức dạy học.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xử lý nghiêm cán bộ, công chức, chiến sĩ… vi phạm quy định về nồng độ cồn
một phút trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký chỉ thị về xử lý cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ... điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện báo cáo thiệt hại do bão số 3 và đề xuất hỗ trợ