Bệnh nhân nhiễm và nghi nhiễm Coronavirus tại Việt Nam tiếp tục gia tăng, Bộ Y tế đã lập tức công bố đường dây nóng để tiếp nhận các thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và tư vấn cách phòng chống dịch bệnh.

Bộ Y tế lập đường dây nóng xin ý kiến cách phòng chống coronavirus

Hồ Quang | 27/01/2020, 22:41

Bệnh nhân nhiễm và nghi nhiễm Coronavirus tại Việt Nam tiếp tục gia tăng, Bộ Y tế đã lập tức công bố đường dây nóng để tiếp nhận các thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và tư vấn cách phòng chống dịch bệnh.

Việt Nam phát hiện 59 trường hợp nhiễm và nghi nhiễm vi rút Corona

Bệnh nhân bị nhiễm vi rút Corona tại Việt Nam vẫn đang thở oxy

Chỉ trong mùng 1 tết, dịch bệnh viêm phổi cấp đã tăng thêm hơn 450 ca

2 người Trung Quốc bị viêm phổi cấp đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Cần nâng cấp tình huống phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế tính đến ngày 27.1(tức mùng 3 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020), cả nước có đến 65 trường hợp nhiễm và nghi nhiễm Coronavirus, trong đó có 63 trường hợp nghi nhiễm và 2 trường hợp nhiễm Coronavirus.

Trong 63 trường hợp nghi nhiễm đã được cách ly, điều trị và theo dõi chặt chẽ đều có triệu chứng sốt và có tiền sử đi về từ vùng dịch, trong đó 25 trường hợp đã loại trừ do nhiễm các tác nhân khác và hiện tại đang tiếp tục cách ly, theo dõi, điều trị 38 trường hợp. Như vậy, nếu so với ngày hôm trước, trong ngày 27.1 đã phát hiệnthêm 6 trường hợp nghi nhiễm Coronavirus.

Riêng 2 trường hợp dương tính với Coronavirus đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã có chuyển biến tích cực, đặc biệt bệnh nhân là người con - anh LiZichao (28 tuổi) đã tỉnh, tự thở, hết sốt 3 ngày, ăn uống bình thường, sinh hiệu ổn. Hiện bệnh nhân LiZichao đang chờ kết quả xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) lần 2 và đã tiến hành làm PCR nCov lần 3. Trong khi đó, người cha là ông Li Ding (66 tuổi) hiện tỉnh nhưng vẫn còn thở Oxy qua canula, sinh hiệu tương đối ổn (mạch: 80 lần/phút, huyết áp: 120/70 mmHg), phổi con ít ran bên trái, hết sốt qua 24 giờ, sinh hoạt, ăn uống khá hơn. Bệnh nhân Li Ding cũng đang chờ kết quả PCR nCov lần 2.

Trước tình hình, các ca nghi nhiễm Coronavirustăng lên từng ngày tại Việt Nam và tình hình dịch bệnh này diễn biến phức tạp trên thế giới với nhiều ca tử vong và mắc bệnh được phát hiện, Bộ Y tế đã công bố số điện thoại đường dây nóng (19003228) để tiếp nhận các thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và tư vấn cách phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng Coronavirus(nCoV).

Bộ Y tế cho biết đã tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm và mới nổi lần 3 vào ngày 26.1.2020 (mùng 2 Tết), ban hành công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc phối hợp tuyên truyền, giám sát, điều tra ổ dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoVvà công văn gửi các Bộ công an, Bộ quốc phòng, Bộ ngoại giao, Bộ giao thông vận tải, Bộ thông tin -truyền thông và Bộ văn hóa thể thao và du lịch về việc cung cấp thông tin và phối hợp điều tra bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Cũng theo Bộ Y tế tính đến ngày 27.1.2020, thế giới đã ghi nhận 2.797 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, trong đó có 80 trường hợp tử vong (đều tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và có 1 trường hợp là cán bộ y tế). So với ngày 26.1.2020, số ca mắc bệnh tăng 779 trường hợp, số trường hợp tử vong tăng 24 trường hợp.

Tại “rốn dịch” Trung Quốc đã ghi nhận 2.747 trường hợp tại 30 tỉnh, thành phố và quốc gia này đã tiến hành phong tỏa 18 thành phố. Ngoài ra, còn có 15 quốc gia và vùng lãnh thổ khác bị dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoVxâm nhập với 50 trường hợp mắc bệnh. Trong đó, Thái Lan có 7 trường hợp, Hồng Kông có 6 trường hợp, Ma Cao có 5 trường hợp, Úc có 4 trường hợp, Malaysia có 4 trường hợp, Pháp có 3 trường hợp, Hàn Quốc có 3 trường hợp, Nhật Bản có 3 trường hợp, Mỹcó 3 trường hợp, Đài Loan có 3 trường hợp, Việt Nam có 2 trường hợp, Nepal có 1 trường hợp, Canada có 1 trường hợp và Pakistan có 1 trường hợp.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế lập đường dây nóng xin ý kiến cách phòng chống coronavirus