Hiện đã có gần 60 trường hợp được phát hiện nhiễm và nghi nhiễm virút Corona tại Việt Nam. Những trường hợp nghi nhiễm đã được cách ly, theo dõi nghiêm ngặt.

Việt Nam phát hiện 59 trường hợp nhiễm và nghi nhiễm vi rút Corona

Hồ Quang | 27/01/2020, 06:17

Hiện đã có gần 60 trường hợp được phát hiện nhiễm và nghi nhiễm virút Corona tại Việt Nam. Những trường hợp nghi nhiễm đã được cách ly, theo dõi nghiêm ngặt.

Bệnh nhân bị nhiễm vi rút Corona tại Việt Nam vẫn đang thở oxy

Chỉ trong mùng 1 tết, dịch bệnh viêm phổi cấp đã tăng thêm hơn 450 ca

2 người Trung Quốc bị viêm phổi cấp đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy

TP.HCM: Kiểm tra cửa khẩu, chỉ đạo thu dung điều trị bệnh viêm phổi cấp

Chiều 26.1, Bộ Y tế cho hay đến thời điểm mùng 2 Tết Canh Tý 2020 (tức 26.1), cả nước đã phát hiện 59 trường hợp nhiễm và nghi nhiễm vi rút Corona, trong đó có 57 trường hợp nghi nhiễm đã được cách ly, theo dõi và 2 trường hợp nhiễm đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trong số 57 trường hợp nghi mắc bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút Corona ( nCoV) đều có triệu chứng sốt, có tiền sử đi về từ vùng có dịch nhưng đã có 22 trường hợp được loại trừ nhiễm nCoV, còn 35 trường hợp vẫn đang tiếp tục theo dõi, cách ly.

Bộ Y tế cho biết đang tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh viêm phổicấp do nCoV và duy trì theo dõi, cập nhật kết quả điều tra các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với người bệnh tại các khu vực; đồng thời tổ chức điều tra và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh viêm phổi cấpdo nCoV ngay khi nhận được thông tin.

Riêng về công tác thực hiện tờ khai y tế tại các của khẩu dành cho hành khách đến từ Trung Quốc được thực hiện từ hôm mùng 1 tết đến nay, đã có tổng cộng trên 50.000 hành khách đến từ Trung Quốc thực hiện khai báo y tế.

Cũng theo Bộ Y tế, tình hình bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút Corona ở Trung Quốc và các nước khác đang tăng lên một cách chóng mặt, chỉ trong ngày mùng 2 tết Canh Tý 2020 này đã tăng lên hơn 700 người mắc bệnh.

Cụ thể, tính đến 26.1.2020, thế giới đã ghi nhận 2.019 trường hợp mắc bệnh viêm phổicấp do nCoV, trong đó có 56 trường hợp tử vong (đều tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và có 1 trường hợp là cán bộ y tế). So với ngày 25.1, số ca mắc tăng 719 trường hợp, số trường hợp tử vong tăng 15 trường hợp.

Tại Trung Quốc đã ghi nhận 1.979 trường hợp tại 30 tỉnh, thành phố. Trung Quốc đã triển khai phong tỏa 18 thành phố của tỉnh Hồ Bắc, dừng hoạt động các phương tiện giao thông ra, vào thành phố.

Ngoài Trung Quốc, hiện có 15 quốc gia vàvùng lãnh thổ bị dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút Corona xâm nhập với 40 trường hợp mắc bệnh. Tại khu vực Đông Nam Á, dịch bệnh viêm phổi cấp do nCoV đã xâm nhập ở 4 quốc gia gồm: Việt Nam có 2 trường hợp, Thái Lan có 5 trường hợp, Singapore có 3 trường hợp và Malaysia có 3 trường hợp. Các quốc gia và vùng lãnh thổ khác gồm: Hồng Kông có 5 trường hợp, Australia có 4 trường hơp, Pháp có 3 trường hợp, Đài Loan có 3 trường hợp, Hàn Quốc có 3 trường hợp, Nhật Bản có 2 trường hợp, Hoa Kỳ có 2 trường hợp, Ma Cao có 2 trường hợp, Nepal có 1 trường hợp, Canada có 1 trường hợp và Pakistan có 1 trường hợp.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam phát hiện 59 trường hợp nhiễm và nghi nhiễm vi rút Corona