Cục quản lý Dược vừa có quyết định thu hồi giấy đăng ký lưu hành thuốc đối với thuốc Prednison 5mg của Công ty cổ phần Dược phẩm Imexpharm.

Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành thuốc Prednison 5mg của Imexpharm

Hồ Quang | 13/03/2023, 20:10

Cục quản lý Dược vừa có quyết định thu hồi giấy đăng ký lưu hành thuốc đối với thuốc Prednison 5mg của Công ty cổ phần Dược phẩm Imexpharm.

Ngày 13.3, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho hay đã ra Quyết định số 159/QĐ-QLD về việc thu hồi giấy đăng ký lưu hành đối với thuốc đã được cấp giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam là viên nén Prednison 5mg; số GĐKLH: GC-298-18.

bo-y-te-thu-hoi-giay-dang-ly-luu-hanh-thuoc-prednison-5mg-cua-imexpharm-hinh-anh(1).png
Thuốc Prednison 5mg bị thu hồi giấy đăng ký lưu hành tai Việt Nam - Ảnh: PV

Nguyên nhân thuốc Prednison 5mg bị thu hồi giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam do cơ sở đăng ký thuốc đề nghị tự nguyện thu hồi.

Cục Quản lý Dược lưu ý đối với thuốc Prednison 5mg được sản xuất trước ngày có quyết định này có hiệu lực được phép lưu hành đến hết hạn dùng của thuốc. Cơ sở đăng ký thuốc, sản xuất thuốc phải có trách nhiệm theo dõi và chịu trách nhiệm về chất lượng, an toàn, hiệu quả của thuốc trong quá trình lưu hành.

Theo Cục Quản lý Dược, viên nén Prednison 5mg do Công ty cổ phần Dược phẩm Imexpharm (số 4, đường 30/4, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) đăng ký và được sản xuất tại Chi nhánh Công ty cổ phần Dược phẩm Agimexpharm - Nhà máy sản xuất dược phẩm Agimexpharm (đường Vũ Trọng Phụng, khóm Thạnh An, phường Mỹ Thới, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang).

Thuốc Prednisone 5mg là một loại corticosteroid được sử dụng nhằm thay thế cho steroid tự nhiên ở cơ thể. Đây là thuốc được sử dụng để điều trị một số triệu chứng do nồng độ corticosteroid thấp, hay giảm bớt các triệu chứng sưng đau và các phản ứng dị ứng.

Thuốc được chỉ định điều trị viêm khớp, rối loạn máu, các vấn đề về hô hấp, các vấn đề về mắt, bệnh ở da, ung thư, dị ứng nghiêm trọng, rối loạn hệ thống miễn dịch…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
2 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành thuốc Prednison 5mg của Imexpharm