Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Định khẩn trương họp hội đồng chuyên môn để đánh giá toàn bộ quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí sản phụ tại các cơ sở y tế, xử lý kỷ luật những cán bộ y tế có liên quan, nếu sai phạm.

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ thai nhi chết oan tại Bình Định

Hồ Quang | 04/04/2019, 19:29

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Định khẩn trương họp hội đồng chuyên môn để đánh giá toàn bộ quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí sản phụ tại các cơ sở y tế, xử lý kỷ luật những cán bộ y tế có liên quan, nếu sai phạm.

Liên quan đến vụ thai nhi nặng 5,1kg của sản phụ Trần Thị Ngọc Yến (31 tuổi)bị tử vong, ngày 4.4, Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) đã công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Đình làm rõ vụ việc trên,xử lý kỷ luật những cán bộ liên quan, nếu sai phạm.

Trước mắt, Bộ Y tếyêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Định khẩn trương xác minh toàn bộ thông tin và xử lý kỷ luật các cán bộ có liên quan theo đúng quy định hiện hành, nếu có sai phạm. Đồng thời sở y tế tỉnh này phải tiến hành gặp gỡ, chia sẻ động viên gia đình sản phụ và cung cấp thông tin chính xác đến gia đình sản phụ, và cơ quan truyềnthông.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Định họp hội đồng chuyên môn đánh giá lại toàn bộ quá trình tiếp đón, chăm sóc và xử lý của Trung tâm y tế thị xã An Nhơn và các cơ sở y tế liên quan đối với sản phụ Yến.

Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh sản phụ khoa, nhi khoa và kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện hướng dẫn quốc gia các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, và chỉ thị của Bộ trưởng Y tế về tăng cường chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh nhằm giảm tử vong mẹ, tử vong sơ sinh.

Trước đó, thông tin cho biết, rạng sáng ngày 23.3, sản phụ Trần Thị Ngọc Yến (31 tuổi) mang thai 39 tuần tuổi có dấu hiệu sinh nên được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định)để chờ sinh. Tại đây, chị Yến được kíp trực ở khoa sản cho xét nghiệm máu và nước tiểu, không cho siêu âm và đưa vào phòng chờ sinh.

Lúc này, người nhà chị Yến đề nghị nhân viêny tế cho phẫu thuật, nếu thấy tình hình không ổn định, nhưng các nhân viên y tế ở đây không đồng ý và nói để sinh thường.

Sau đó, thai nhi lòi đầu ra ngoài nhưng phần thân bị kẹt trong ổ bụng. Lúc này, gia đình sản phụ Yến yêu cầu chuyển viện, nhưng nhân viên y tế không đồng ý và nói “bây giờ không thể đi được’’. Một lúc sau, các bác sĩ ở đây mới làm thủ tục chuyển sản phụ Yến đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Tại đây, các bác sĩ đã phẫu thuật lấy ra 1 thai nhi nặng 5,1kg đã tử vong; còn sản phụ Yến được cấp cứu kịp thời nên xuất viện sau ít ngày.

Hồ Quang

Bài liên quan
Đỡ đẻ an toàn cho sản phụ ngay trên biển
Sản phụ mang thai 38 tuần tuổi đang được đưa từ đảo Quan Lạn (tỉnh Quảng Ninh) vào đất liền thì bất ngờ chuyển dạ và được đỡ đẻ thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ thai nhi chết oan tại Bình Định