Được mệnh danh là phù thủy của những bộ ảnh thời trang, Bobby Nguyễn có những khoảnh khắc xuất thần nhờ nhãn quan của một nhà thiết kế và niềm đam mê nghệ thuật.

Bobby Nguyễn duyên nợ với cả chụp ảnh và thiết kế thời trang

Hải Yến | 10/02/2018, 14:00

Được mệnh danh là phù thủy của những bộ ảnh thời trang, Bobby Nguyễn có những khoảnh khắc xuất thần nhờ nhãn quan của một nhà thiết kế và niềm đam mê nghệ thuật.

Bobby Nguyễn lập nghiệp tại Sài thành, tốt nghiệp Học viện thiết kế và thời trang London (Anh) và bén duyên với nhiếp ảnh khi anh xây dựng hình ảnh mang thương hiệu sexy: Sự gợi cảm của người phụ nữ trong ánh mắt và thần thái để công chúng đón nhận anh với tên gọi: Nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn - Phù thủy của những bộ ảnh thời trang. Tuy nhiên, không hài lòng với công việc chụp ảnh, Bobby Nguyễn một lần nữa bước đi con đường riêng của mình là một nhà thiết kế để xây dựng cho mình một thương hiệu của cá nhân anh như những bộ ảnh mà mọi người vẫn hay gọi anh là "phù thủy".

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên vào dịp cuối năm, khi công việc còn rất bận rộn, Bobby Nguyễn đã chia sẻ những khó khăn và những kế hoạch tỉ mỉ khi anh quyết tâm chinh phục con đường thiết kế thời trang hay là con đường chụp ảnh chuyên nghiệp để tạo ra những bộ sưu tập đắt giá, những bộ hình sexy quyến rũ, những mẫu thời trang mới lạ và mang dấu ấn của chính anh.

- Chào Bobby Nguyễn, giữa một người phụ nữ và một người đàn ông thì anh sẽ chọn ai vào bộ sưu tập mới của mình?

Những bức hình doBobby Nguyễn chụp mang đầy màu sắc sáng tạo

- Đối với Bobby Nguyễn thì đàn ông hay phụ nữ không quan trọng mà chính người mẫu đó phải là những con người tự do, sống với sở thích, đam mê của mình chứ không như một con rối giữa dòng đời.

Tôi đã có cái nhìn bao quát về thời trang khi theo học trường thiết kế tại London, chính vì có nền tảng vững chắc nên bản thân tôi luôn tự tin để có thể đạt được tốt nhất những điều mình cần thể hiện ở trong bộ sưu tập. Vì thế, đàn ông hay phụ nữ đối với tôi là không giới hạn trong mọi nghệ thuật vì cảm hứng sáng tạo của tôi chính là tình yêu và sự tự do. Mà cả đàn ông và phụ nữ đều có những yếu tố đó.

- Anh nghĩ sao về công việc thiết kế thời trang so với việc làm photographer?

- Nhiều người nghĩ học thiết kế chỉ là vẽ một bộ quần áo, may một cái váy. Nhưng không phải, khi học ở Học viện, tôi có được kiến thức, cái nhìn tổng quát về cả ngành thời trang và gu thẩm mỹ tinh tế, các thầy cô đã giúp tôi đánh thức được đam mê trong mình.

Còn ở photographer tôi cũng có cái tự do, thoải mái được sáng tạo bay bổng y như khi mình thiết kế vậy. Chính vì thế tôi không bao giờ so sánh các công việc mà tôi làm bất cứ việc gì khiến cho tôi có cảm hứng, yêu cuộc sống và yêu bản thân nhiều hơn. Nếu không làm photographer thì tôi sẽ làm những việc liên quan đến sáng tạo, tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đơn giản thôi nhưng sẽ kéo con người lại gần nhau hơn và khiến cuộc sống này đáng yêu hơn.

- Việc làm photographer cho sao Việt có những thử thách gì nổi bật và đáng nói nhất? Anh có thể kể lại một tình huống khó quên khi làm photographer được không?

- Việc làm photographer là mộtthử thách lớn vì để trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và làm việc với nhiều người nổi tiếng,để họ tin tưởng chính là thử thách lớn nhất với chính bản thân. Tình huống khó nhất là khi bạn chưa là ai trong thế giới này và bạn phải chứng minh rằng bạn có thể làm điều gì đó thay đổi nó. Đối với những người làm nghệ thuật, cái khó khăn nhất chính là bạn chưa đủ đam mê để theo đuổi một cái gì đó mà bạn thích, đó chính là điều cản trở bạn đến với thành công.

Khi làm việc với các ngôi sao, bạn hãy quên đi họ là ai mà chỉ chú ý tới cá tính, thần thái mà họ thể hiện. Việc truyền đạt cho người mẫu và cả nhóm về thái độ chuyên nghiệp là điều vô cùng cần thiết cho mỗi buổi chụp gợi cảm. Nếu tâm lýcủa người mẫu mà bất ổn tức là buổi chụp coi như thất bại và hãy thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp của bạn hết mức có thể.

- Nếu được chọn làm việc với một ngôi sao nào đó mình chưa tiếp xúc, anh mong muốn hợp tác với ai nhất?

- Thực sự là tôi đã may mắn làm việc hết rồi nên hiện tại muốn cơ hội làm việc với những ngôi sao quốc tế vì tôi muốn thử sức mình ở nhiều góc độ khác nhau.

- Photographer và kinh doanh thời trang, anh đã thấy hài lòng với những gì mình đạt được,và anh có nàng thơ nào trong chính bộ sưu tập của mình hay không, kể cả thời trang lẫn nhiếp ảnh?

- Với tôi khôngcó nàng thơ, ảnh của tôi mang chiều sâu về nội tâm và về con người nhiều hơn, những người mẫu tôi chọn trong bộ sưu tập này họ có sự tự nhiên của con người và mang tính đa sắc tộc.

Tham vọng của tôi là mở một triển lãm với các tác phẩm của mình mà mình đã chụp, đã sáng tạo. Với tôi, sự phát triển của chính bản thân và sự phát triển của nền nghệ thuật nước nhà là sự cộng hưởng hợp tác với nhau sẽ giúp cho việc này phát triển lớn mạnh hơn, đó chính là điều tôi mong muốn và tôi tin rằng việc làm này sẽ giúp cho các bạn trẻ hiểu hơn về tầm quan trọng của sự hỗ trợ lẫn nhau để trở nên thành công trong mọi lĩnh vực.

Dạ Thảo - Ảnh: NVCC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bobby Nguyễn duyên nợ với cả chụp ảnh và thiết kế thời trang