Do Bryan Singer đạo diễn, 'Bohemian Rhapsody' là bức tranh khắc họa sống động giai đoạn đầu của một trong những ban nhạc rock vĩ đại nhất mọi thời.

'Bohemian Rhapsody' - Câu chuyện về ban nhạc rock từng khuấy đảo cả thế giới

Chí Thiện | 26/10/2018, 21:16

Do Bryan Singer đạo diễn, 'Bohemian Rhapsody' là bức tranh khắc họa sống động giai đoạn đầu của một trong những ban nhạc rock vĩ đại nhất mọi thời.

Ban đầu Queen có tên là Smile và bắt nguồn từ ý tưởng của Brian May - một sinh viên đang theo học trường cao đẳng Imperial. Năm 1970,ban nhạc chính thức đổi thành tên thànhQueen sau khi Tim Staffell.

Với 4 thành viên chính thức gồmFreddie Mercury (giọng hát chính, guitar), Brian May (hát phụ, guitar), John Deacon (hát phụ, guitar bass) vàRoger Taylor (tay trống), Queen đã khuấy động làng nhạc rock thế giới bằng phong cách trình diễn độc đáo của mình. Các kỷ lục doanh thu lần lượt bị phá vỡ và kèm theo đó hàng loạt tour diễn bán sạch vé.

Sự nghiệp đáng nể

Theo Official Albums Chart, Greatest Hits (1981) của Queen làalbum bán chạy nhất mọi thời đại tại AnhĐây cũng là album đầu tiên và duy nhất từng tẩu tán được trên 6 triệu bản tại xứ sở sương mù(6,1 triệu bản).

Trong khi đó, ca khúc kinh điển Bohemian Rhapsodychiếm vị trí quán quân ở Anh trong 9 tuần liên tục. We Will Rock YouWe Are the Champions cũng đi vào lịch sử như nhữngca khúc được vang lên nhiều nhất tại các sự kiện thể thao. Tất nhiên, những bản hit vang bóng một thời này sẽ xuất hiện trong bộ phim Bohemian Rhapsody.

Trong sự nghiệp kéo dài hơn 2 thập niên, Queen có tổng cộng 18 album, 18 đĩa đơn và 10 DVD giành vị trí quán quân tại Anh. Ước tính, ban nhạc này đã bán được khoảng 150 tới 300 triệu đĩa nhạc trên toàncầu. Năm 1990, Queen được British Phonographic Industry trao giải Cống hiến cho nền công nghiệp âm nhạc vào năm 1990 vàđược vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll vào năm 2001.

Tái hiện đêm nhạc lịch sử Live Aid

Live Aid là một đêm nhạc diễn ra vào ngày 13.7.1985 do Bob Geldof và Midge Ure tổ chức nhằm gây quỹ giúp giảm thiểu nạn đói với sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn của làng nhạc như Elton John, Cliff Richard, Dave Grohl...

Hình ảnh đêm nhạc Live Aid trongBohemian Rhapsody

Hầu hết những người có mặt tại SVĐ Wembley khi đóđã khẳng định ngôi sao đích thực hôm ấy là Queen.Ban nhạc này đãtrình diễn trước 72,000 khán giả và1,9 tỷ người xem thông qua màn ảnh nhỏ. Năm 2005, một cuộc bình chọn cho thấy đây chính là màn trình diễn rock vĩ đại nhất lịch sử nhân loại.


Trong Bohemian Rhapsody, những khung hình tuyệt vời này sẽ được tái hiện một cách sống động và giàu cảm xúc nhất. Ekip đã tốn công dựng lại toàn bộ sân khấu của đêm diễn huyền thoại, đồng thời mời chuyên viên lưu trữ thông tin của nhóm Queen là Greg Brooks cố vấn trong thời gian dài, nhằm đem đến một phân đoạn chuẩn xác đến từng giây.

Cuộc đời của ban nhạc biểu tượng cho văn hoá đại chúng thế kỷ XX

Bohemian Rhapsody kể về15 năm hoạt động đầu tiên của ban nhạc Queen. Từ những kẻ vô danh, 4 chàng trai đã bước lên sân khấu nhạc rock và trở thành những biểu tượng có sức ảnh hưởng lớn nhất trong lĩnh vực âm nhạc. Bộ phim cũng tập trung khai thác cuộc đời của giọng ca chính Freddie Mercury, đặc biệt là mối quan hệ tình ái giữa anh và bóng hồng Mary Austin.

Freddie Mercury và Mary Austin trên phim

Bohemian Rhapsody do Bryan Singer đạo diễn, nổi tiếng với tác phẩm kinh điển The Usual Suspects và loạt phim X-Men. Phim có sự tham gia của tài tử từng nhận đề cử Quả Cầu Vàng Rami Malek trong vai Freddie Mercury. Với những giai điệu bất biến cùng thời gian của nhóm Queen và một câu chuyện thú vị đằng sau ban nhạc lừng danh, Bohemian Rhapsody hứa hẹn sẽ khiến khán giả thăng hoa cảm xúc trên từng thước phim.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Bohemian Rhapsody' - Câu chuyện về ban nhạc rock từng khuấy đảo cả thế giới