Giấc mơ 5 đại diện Anh khuynh đảo vòng tứ kết Champions League đã tan vỡ. Cả Man City và Tottenham đều thua sốc trên sân nhà dù có bàn dẫn trước.

Bóng đá Anh gặp rắc rối lớn tại Champions League

Anh Tú | 08/03/2018, 07:04

Giấc mơ 5 đại diện Anh khuynh đảo vòng tứ kết Champions League đã tan vỡ. Cả Man City và Tottenham đều thua sốc trên sân nhà dù có bàn dẫn trước.

Sau khi Liverpool bị Porto cầm chân trên sân nhà thì đến lượt một đại diện mạnh khác của Anh là Man City gây thất vọng bằng việc thua 1-2 trước Basel ngay tại Etihad. Dẫu sao việc Liverpool hòa và Man City thua cũng không gây ảnh hưởng đến vé đi tiếp vì họ có lợi thế lớn từ lượt đi. Tuy nhiên, việc Tottenham thua đã khiến CĐV Anh thực sự buồn và tiếc.

Tottenham đã có lợi thế khá lớn từ lượt đi khi cầm hòa Juventus 2-2 sau khi bị dẫn trước 2 bàn. Kết quả đó cho phép Tottenham chỉ cần hòa 0-0 hay 1-1 tại White Hart Lane là sẽ có vé đi tiếp. Gà trống đã có sự khởi đầu tốt khi chơi lấn lướt trước Juventus và tìm được bàn thắng cuối hiệp 1 nhờ công của Heung-min Son.

Trong hiệp 2, Juventus trong thế không còn gì để mất đã chơi mạnh mẽ hơn. Việc thay đổi nhân sự và điều chỉnh lối chơi từ phút 60 của Juventus đã mang đến hiệu quả không ngờ với 2 bàn thắng của Higuain và Dybala trong vòng 3 phút từ 64 đến 67. Kết quả này được duy trì đến phút cuối trong sự vô vọng của Tottenham và 2-1 là tỷ số vừa đủ để Juventus bước vào tứ kết. Dù thế trận tốt hơn, nắm trong tay những lợi thế lớn nhưng Tottenham phải rời cuộc chơi ngay trong trận thua đầu tiên tại Champions League mùa này. Kinh nghiệm vẫn là thứ quan trọng nhất khi bước vào vòng knock-out chứ không phải thành tích vòng bảng.

P.G
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bóng đá Anh gặp rắc rối lớn tại Champions League