Lão bà thành Turin sẽ đến làm khách ở trận đấu lượt về vòng 16 Champions League trên sân nhà Tottenham. Ở lượt đi, để đội khách chia điểm sau khi dẫn trước 2-0 đã đẩy Juventus và thế đường cùng ở cuộc đụng độ này.

Tottenham Hotspur - Juventus: Rất khó để lão bà lật ngược thế cờ

Duy Nam | 07/03/2018, 20:30

Lão bà thành Turin sẽ đến làm khách ở trận đấu lượt về vòng 16 Champions League trên sân nhà Tottenham. Ở lượt đi, để đội khách chia điểm sau khi dẫn trước 2-0 đã đẩy Juventus và thế đường cùng ở cuộc đụng độ này.

Kinh nghiệm thuộc về Juventus

Juventus đã có màn khởi đầu rất ấn tượng ở trận lượt đi với 2 bàn thắng dẫn trước từ rất sớm. Tuy nhiên, sự thận trọng quá mức đã khiến Lão bà phải chấp nhận kết quả hòa 2-2.

Thậm chí, Nhà ĐKVĐ Serie A đã may mắn khi không để thua sau quá nhiều cơ hội mà đại diện nước Anh tạo ra.

Kết quả hòa 2-2 mang tới nhiều bất lợi cho Juventus. Đơn giản bởi ở trận lượt về, Tottenham chỉ cần cầm hòa với tỷ số 0-0 hoặc 1-1 để đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách.

Yếu tố duy nhất mà thầy trò Allegri có thể trông đợi trong chuyến viếng thăm Wembley đêm nay là kinh nghiệm dạn dày của họ ở đấu trường Champions League.

Đây mới chỉ là lần thứ 2 Tottenham dự vòng 1/8 Champions League. Nhưng với Juventus, họ đã có 8 lần dự vòng đấu này kể từ khi sân chơi số 1 châu Âu bỏ thể thức vòng bảng thứ 2 (từ mùa 2003-04).

Trong 8 lần dự vòng 1/8, Lão bà chỉ có 3 lần thất bại. Trong 5 lần còn lại vượt qua vòng 1/8, đại diện Serie A có 2 lần vào chung kết và 3 lần đi tới vòng tứ kết. Đặc biệt, ở 3 mùa giải gần nhất, gã khổng lồ thành Turin có 2 lần đi tới trận đấu cuối cùng.

Bản lĩnh của Juventus đã được thách thức qua nhiều đối thủ thuộc hàng ngũ "đại gia" ở Champions League như Barcelona hay Real Madrid.

Hành trang mà thầy trò Allegri mang tới London đêm nay là mạch 7 trận bất bại trước các đối thủ đến từ Premier League ở sân chơi số 1 châu Âu.

Ngoài ra, cũng phải kể tới việc Juventus đang thể hiện sự lì lợm rất đáng nể. Minh chứng là trong 20 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đoàn quân áo đen – trắng đã có tới 18 lần giữ sạch lưới. Trong 20 trận đấu này, đội bóng của Allegri đều bất bại (thắng 17, hòa 3).

Nhưng khó cho Juventus là ở trận đấu đêm nay, họ dính tổn thất lớn về nhân sự hàng công khi mất 3 cầu thủ quan trọng là Cuadrado, Bernardeschi và Mandzukic.

Mất mát này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới đấu pháp của HLV Allegri, nhất là khi Juve cần phải ghi bàn ở Wembley đêm nay để có cơ hội đi tiếp.

Đòn cân não

Để có bản lĩnh ở đấu trường Champions League, đa phần các CLB cần tới sự trải nghiệm. Juventus có điều đó vì họ sở hữu nhiều trụ cột đã chinh chiến cả thập kỉ qua ở sân chơi số 1 châu Âu.

Tottenham thì khác! Họ đã gây ấn tượng mạnh ở Champions League mùa này nhờ sự can đảm, dám đương đầu một cách sòng phẳng với các thử thách.

HLV Pochettino gọi đó là bản lĩnh. Thậm chí, ông còn liệt Tottenham vào danh sách các ứng viên cho chức vô địch Champions League mùa này.

Nhà cầm quần người Argentina tự tin vì ông muốn truyền lửa vào đội hình rất trẻ của mình. Tinh thần ấy đã được Spurs thể hiện ngay ở trận lượt đi trên sân của Juventus.

Còn ở Champions League mùa này, Tottenham cũng đã có những trải nghiệm rất thành công khi giành ngôi đầu trong bảng đấu có sự góp mặt của Dortmund và Real Madrid.

Thậm chí, trên đường tiến tới vòng knock-out, thầy trò Pochettino còn xuất sắc cầm hòa Nhà ĐKVĐ Real ở Bernabeu và đánh bại đối thủ này trên sân nhà Wembley.

Juventus bất bại 20 trận gần nhất trên mọi đấu trường nhưng Tottenham cũng chẳng kém cạnh với 17 trận không biết tới thất bại.

Lão bà không thua trong 7 cuộc đụng độ các đội bóng Anh gần nhất. Còn với Spurs, họ cũng đang duy trì mạch 7 trận bất bại khi tiếp đón các đối thủ Italia (thắng 4, hòa 3).

Nói như thế để thấy rằng màn tái ngộ đêm nay giữa 2 đội rất cân sức. Sự khác biệt của trận đấu có thể chỉ đến từ 1 khoảnh khắc ngôi sao, hoặc 1 sai lầm dù nhỏ nhất.

Tottenham có ưu thế vì họ có quyền toan tính sau trận lượt đi. Khái niệm bản lĩnh rất mơ hồ nhưng nó sẽ là chìa khóa để mở cánh cửa vào tứ kết.

Lực lượng, phong độ và đối đầu

- TOTTENHAM:Vắng Toby Alderweireld (chấn thương) và Serge Aurier (treo giò).

- JUVENTUS:Vắng Juan Cuadrado, Federico Bernardeschi và Mario Mandzukic (chấn thương); Khả năng ra sân của Gonzalo Higuain và Mattia De Sciglio còn bỏ ngỏ.

Tottenham đang duy trì mạch 17 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 11, hòa 6). Tại sân nhà, Spurs toàn thắng 7 trận gần đây.

Juventus đang duy trì mạch 20 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 17, hòa 3).

Ở trận lượt đi, 2 đội hòa nhau với tỷ số 2-2 trên sân của Juventus.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tottenham Hotspur - Juventus: Rất khó để lão bà lật ngược thế cờ