Sau Trạm BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp sẽ giảm giá vé lần 2 trước ngày 20.1 cho các chủ phương tiện xung quanh trạm, thì BOT Sóc Trăng cũng sẽ giảm giá vé trước áp lực phản đối từ các tài xế.
Chiều 8.1, Sở TTTT tỉnh Sóc Trăng họp báo sau 2 ngày Trạm thu phí BOT Sóc Trăng bị tài xế phản ứng và quốc lộ 1 kẹt xe nhiều lần. Trước đó, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh, Sở GTVT và đại diện BOT Sóc Trăng.
Thực hiện theo văn bản của Bộ GTVT về việc xử lý những bất cập về mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại các Trạm BOT, UBND tỉnh, Sở GTVT, nhà đầu tư và Tổng cục Đường bộ sẽ rà soát lại những phương tiện nằm trong vùng ảnh hưởng dự án BOT Sóc Trăng (bán kính 10km từ trạm).
Theo đó, xe buýt và ô tô không kinh doanh trong vùng ảnh hưởng này sẽ được giảm 100% giá vé, các phương tiện còn lại sẽ giảm từ 20-60%.
"Dự kiến từ 1.2, trạm sẽ áp dụng mức giảm giá cho các phương tiện, còn xe buýt thì bắt đầu vào ngày 9.1. Hiện, trạm đã thu phí trở lại, khi nào kẹt xe thì xả và ổn định lại sẽ tiếp tục thu", ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng, cho biết.
"Với tinh thần là nhà đầu tư, chúng tôi rất minh bạch về dự án. Dự án thực hiện đúng trình tự, pháp luật, riêng về giá phí là thấp nhất trên toàn tuyến quốc lộ 1", ông Phương nói tại buổi họp báo.
Theo nhà đầu tư, BOT Sóc Trăng thực hiện theo quyết định phê duyệt ngày 27.12.2014 của Bộ GTVT, tổng vốn đầu tư hơn 1.419 tỉ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn đến 18 năm 9 tháng.
Dự án bắt đầu từ cầu Trà Quýt, xã Thuận Hòa của H.Châu Thành đến xã Đại Tâm, H.Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) có tổng chiều dài chỉ trên 16km. Trong đó, có 2 giai đoạn, một là mở rộng quốc lộ 1 thuộc xã Thuận Hòa (Châu Thành) đến cửa ngõ TP.Sóc Trăng dài 8,54km, hai là làm tuyến đường tránh TP.Sóc Trăng dài 7,68km.
Tin, ảnh: Hàm Yên