Tương tự những năm trước, CEO Nguyễn Tử Quảng cùng các vị lãnh đạo khác của Bkav dùng nhiều mỹ từ để ca ngợi Bphone thế hệ mới trong buổi lễ tối qua, song bị dân công nghệ bóc mẽ là “nói quá lời” và không đúng sự thật.

Bphone B86 không phải smartphone không phím bấm đầu tiên, bị chê giá cao

11/05/2020, 10:54

Tương tự những năm trước, CEO Nguyễn Tử Quảng cùng các vị lãnh đạo khác của Bkav dùng nhiều mỹ từ để ca ngợi Bphone thế hệ mới trong buổi lễ tối qua, song bị dân công nghệ bóc mẽ là “nói quá lời” và không đúng sự thật.

CEO Nguyễn Tử Quảng khoe Bphone 86 là smartphone không phím bấm vật lý đầu tiên.

Bkav nói quá lời về Bphone B86

Giơ cao Bphone B86 trên tay tối qua, ông Nguyễn Tử Quảng khẳng định: "Bphone B86 có thiết kế tối giản với viền đều và không có cằm. Đây là smartphone đầu tiên không phím bấm. Cụm camera rất lớn và chúng tôi gọi đây là tốt gỗ tốt cả nước sơn".

Theo ông Hoàng Mạnh Cường, Giám đốc Thiết kế Bphone, Bphone B86 như một khối kính duy nhất, từ kính cường lực của Gorila glass.

Ông Hoàng Mạnh Cường cho biết: "Với thiết kế như vậy, người dùng cầm trên tay sẽ cảm nhận được sự chỉn chu và tối giản. Đó là do tính năng mà nó mang lại, cho nên hình thức bên ngoài phải tương xứng với sức mạnh bên trong. Nói cách khác, camera của Bphone B86 sẽ tốt cả gỗ, đồng thời tốt cả nước sơn. Camera lớn dẫn đến bề mặt tiếp xúc lớn, rất dễ bị trầy xước. Tuy nhiên, điều đó cũng nằm trong tính toán thiết kế của chúng tôi. Các bạn sẽ thấy phần viền nhô lên 0,15mm để hạn chế kính tiếp xúc khi đặt trên bàn, đồng thời loại bỏ hoàn toàn việc cọ xát trực tiếp vào các hạt cát nhỏ" và khẳng định "B86 là thiết bị không phím bấm vật lý đầu tiên mang sức mạnh, tối giản và tinh xảo, sẽ đem đến cho các bạn cảm xúc đặc biệt" .

CEO Nguyễn Tử Quảng nói Bphone B86 mang đến trải nghiệm không giới hạn và giải thích: "Trải nghiệm không giới hạn với khả năng bảo mật hàng đầu của Bphone B86. Khả năng tìm lại máy thất lạc chưa có nhà sản xuất nào trên thế giới có thể làm tương tự. Trải nghiệm không giới hạn với những tính năng dẫn dắt xu hướng, như thiết kế màn hình tràn đáy, không tai thỏ, chụp ảnh Macro, hay khả năng điều khiển cử chỉ toàn diện Full Gesture".

CEO Nguyễn Tử Quảng đưa Bphone B86 "lên mây".

Bphone B86 dùng vi xử lý tầm trung Snapdragon 6150 nhưng Tổng giám đốc Bkav Electronics, ông Trần Việt Hải cho hay: "Điểm đặc biệt chip này có sức mạnh xử lý AI tốt gấp 2,5 lần so với Bphone 3 Pro, mang lại năng lực xử lý nhanh hơn và mượt mà hơn".

Đại diện Bkav nhấn mạnh, với công nghệ điện toán, camera Bphone B86 cho phép chụp ảnh góc rộng mà không cần phải đầu tư thiết bị cầu kỳ chuyên dụng. Công nghệ điện toán cho phép Bphone B86 chỉ với một camera chính có thể cung cấp tính năng tương đương 3 camera với các ống kính tiêu chuẩn, ống kính Macro và ống kính góc rộng.

Bphone B86 bị bóc mẽ không phải là smarphone không phím bấm vật lý đầu tiên và chê giá cao

Bkav khoe Bphone B86 (bộ nhớ 64GB) và Bphone B86s (bộ nhớ 128GB) là smartphone đầu tiên không có phím bấm vật lý đầu tiên, song thực ra ở cạnh trái của máy vẫn tích hợp nút Reset để khóa/mở màn hình, khởi động lại máy.

Nút Reset bên cạnh trái Bphone 86.

Hơn nữa, Meizu Zero ra mắt vào đầu năm 2019 mới thực sự là smartphone không có nút bấm vật lý đầu tiên trên thế giới. Meizu Zero cũng là smartphone không cổng kết nối đầu tiên. Dù vậy, smartphone Trung Quốc có giá đến 1.300 USD.

Qua đó, có thể thấy CEO Nguyễn Tử Quảng một lần nữa lại “nổ” khi nói về Bphone mới.

CEO Nguyễn Tử Quảng cho hay Bphone B86 không có cằm (viền dưới) song thực ra vẫn có nhưng mỏng.

Dù viền trên màn hình Bphone B86 mỏng hơn Bphone 3 đôi chút nhưng khá dày so với xu hướng thiết kế smartphone hiện nay.

Trên tay Bphone B86 (trái) và Bphone 3 Pro.

Mặt sau Bphone B86 bắt mắt nhưng cụm 2 camera được thiết kế thừa vì chừa vị trí đặt chữ AI.

Cụm 2 camera, đèn flash LED kép và chữ AI ở mặt sau bPhone B86.

Điều này dễ gây hiểu lầm rằng bPhone B86 có cụm 4 camera như các smartphone khác song thực chất chỉ là 2: Camera chính 12 megapixel khẩu độ f/1.8, hỗ trợ lấy nét pha Dual Pixel, công nghệ Bkav AI và nhiếp ảnh điện toán; camera 5 megapixel hỗ trợ chụp xóa phông.

Đại diện Bkav khoe một camera trước (8 megapixel khẩu độ f/1.8) của Bphone B86 có thể cung cấp tính năng như 2 camera thông thường, và 2 camera sau tương đương với 5 camera khác, tuy nhiên ít ai tin điều này.

Một YouTuber công nghệ cầm trên tay Bphone B86 cho rằng thiết kế này không theo chiều hướng tích cực dù chất lượng hoàn thiện tốt.

Phía Bkav nói Bphone B86 cho thời gian sử dụng 1,5 ngày dù chỉ có pin 3.000 mAh nhưng không nhiều người tin chuyện này.

Ngoài ra, Bphone B86 bị chê vì chỉ được cài sẵn hệ điều hành BOS 8.6 tùy chỉnh từ Android 9 chứ không phải Android 10 như các smartphone đời mới, giao diện diện đồ họa màu mè nhưng kém sang, các biểu tượng giống trên iPhone, đặc biệt là màn hình đa nhiệm.

Xu hướng smartphone là giảm các tông màu quá nổi và Bkav vẫn làm một mình một kiểu.

Nhiều người nhận định Bphone B86 giá đến 9 triệu là quá cao khi chỉ được trang bị vi xử lý tầm trung Snapdragon 675 có trên Vsmart Live của Vingroup (giá hiện chỉ còn từ 3.8 triệu đồng).

Nhiều người cho rằng Bphone 86 giá quá cao.

Các YouTuber công nghệ trải nghiệm Bphone B86 đều thấy các thao tác thông thường khá mượt mà, không có độ trễ, còn về khoản xử lý các ứng dụng nặng hay chơi game thì chưa rõ. Màn hình IPS LCD 6.1 inch độ phân giải Full HD+ (2160 x 1080 pixel) của bPhone B86 hay B86s hiển thị hình ảnh đẹp và sáng hơn phiên bản tiền nhiệm.

Một số điểm đáng chú ý khác của Bphone B86: Hỗ trợ e-SIM cho phép người dùng sử dụng từ 3-16 sim đồng thời; khả năng chống nước theo chuẩn được BKAV gọi là IP68+ (ở độ sâu 2m trong 30 phút); chống trộm, tìm lại máy thất lạc nhờ tính năng bảo mật cao tích hợp trong phần cứng và hệ điều hành; chế độ chụp ảnh đóng băng khoảnh khắc chuyển động (chụp ảnh tốc độ cao) và chụp sản phẩm dành riêng cho người bán hàng online.

Thông số kỹ thuật của BPhone B86 và B86s.

Có màu trắng, đen, hồng và xanh dương, Bphone B86 cùng Bphone B86s sẽ được bán ra vào ngày 17.5 tới với giá lần lượt là 9 triệu và 10 triệu đồng. Trong khi Bphone B40 (5,5 triệu đồng) và Bphone B60 (7 triệu đồng) sẽ lên kệ vào ngày 17.6 tới.

Trên tay và đánh giá nhanh Bphone B86 (video: Ngọc Dương)

iPhone 12 có màn hình ProMotion 120Hz tai thỏ nhỏ hơn, pin khủng, camera zoom 3x

Apple: iPhone SE 2020 giá chỉ bằng 1/3 nhưng mạnh hơn Galaxy S20 Ultra

Giá cao, Galaxy S20 Ultra có camera tốt hơn iPhone 11 Pro Max nhưng kém 5 smartphone

Chỉ 20% người Trung Quốc nói sẽ mua iPhone SE 2020, muốn giá giảm nữa

iPhone SE 2020: Tính năng hấp dẫn, điểm trừ và giá chính hãng

Các vụ cháy nổ ĐTDĐ rúng động: Apple bồi thường, Samsung và Oppo đổ thừa

Đừng chi hàng chục triệu mua smartphone vì quảng cáo quay video 8K đẹp khó tin

Zoom, TikTok, Pitu và các smartphone gửi dữ liệu người dùng về Trung Quốc

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bphone B86 không phải smartphone không phím bấm đầu tiên, bị chê giá cao