Nền tảng mã địa chỉ bưu chính Vpostcode có khả năng “số hóa”, định vị chính xác vị trí địa chỉ của khách hàng sẽ góp phần mang lại sự thành công cho tổ chức, doanh nghiệp trong các ngành, lĩnh vực, dịch vụ luôn cần “tìm” đến khách hàng.

Nền tảng mã địa chỉ bưu chính Vpostcode có khả năng ‘số hóa’

08/05/2020, 10:15

Nền tảng mã địa chỉ bưu chính Vpostcode có khả năng “số hóa”, định vị chính xác vị trí địa chỉ của khách hàng sẽ góp phần mang lại sự thành công cho tổ chức, doanh nghiệp trong các ngành, lĩnh vực, dịch vụ luôn cần “tìm” đến khách hàng.

Lễ ra mắt nền tảng mã địa chỉ bưu chính Vpostcode được diễn ra vào chiều 7.5 - Ảnh: BTC

Chỉ thị 01/CT-BTTTT về định hướng phát triển ngành TT-TT năm 2020 đã đặt ra mục tiêu Phát triển hạ tầng bưu chính theo hướng đẩy mạnh chuyển đổi số. Chuyển dịch từ dịch vụ bưu chính truyền thống sang dịch vụ bưu chính số, trong đó, chú trọng các dịch vụ liên quan đến Chính phủ điện tử và các dịch vụ mang tính hỗ trợ/logistics cho thương mại điện tử.

Chiều 7.5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dự lễ ra mắt nền tảng mã địa chỉ bưu chính (Vpostcode), được phát triển trên nền tảng bản đồ số Việt Nam (V-map) và mã bưu chính quốc gia nhằm cung cấp các thông tin về vị trí và mã bưu chính của bất kỳ địa điểm nào trên toàn quốc.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương đội ngũ cán bộ, nhân viên Vietnam Post, ngoài phát triển kinh doanh, đã nối tiếp truyền thống của ngành bưu điện, là “cánh tay nối dài” của hệ thống hành chính tới nhân dân.

Nền tảng mã địa chỉ bưu chính Vpostcode có khả năng “số hóa”, định vị chính xác vị trí địa chỉ của khách hàng sẽ góp phần mang lại sự thành công cho tổ chức, doanh nghiệp trong các ngành, lĩnh vực, dịch vụ luôn cần “tìm” đến khách hàng. Đây sẽ là lời giải cho bài toán tối ưu hóa việc vận chuyển, giao nhận hàng hóa từ người gửi đến người nhận của các doanh nghiệp bưu chính, vận tải, logistics, thương mại điện tử nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm chi phí và tăng cường tính cạnh tranh của doanh nghiệp.

Ảnh: BTC

Mã địa chỉ bưu chính Vpostcode được phát triển trên nền tảng bản đồ số và mã bưu chính quốc gia nhằm cung cấp các thông tin về vị trí và mã của bất kì địa điểm nào trên toàn quốc. Việc xây dựng mã địa chỉ bưu chính được thực hiện theo nguyên tắc mã vị trí mở OLC, chia bản đồ thành các lưới nhỏ đến diện tích phù hợp (3m x 3m) và gán mã cho từng ô trong lưới.

Mã địa chỉ bưu chính Vpostcode bao gồm tập hợp 12 ký tự cả chữ và số, trong đó 05 ký tự đầu tiên là mã bưu chính quốc gia, 07 ký tự sau là mã vị trí trên bản đồ số. Do mã địa chỉ bưu chính được xác định theo vị trí tọa độ trên nền tảng bản đồ số, không dựa vào địa dư hành chính nên đảm bảo tính chính xác và ổn định cao. Đến nay, đã có hơn 23 triệu địa chỉ trên toàn quốc đã được gán mã.

Nền tảng mã địa chỉ bưu chính Vpostcode có nhiều chức năng thiết thực cho người dùng như tra cứu tạo mã, định vị, chia sẻ mã địa chỉ, tìm đường, quản lý thông tin địa điểm…; dễ dàng tích hợp vào các nền tảng ứng dụng khác để gia tăng trải nghiệm trong việc tạo và sử dụng mã địa chỉ.

Cơ quan quản lý nhà nước sử dụng mã địa chỉ bưu chính hoặc tích hợp với các ứng dụng, phần mềm, nền tảng số để thực hiện các công tác quản lý đô thị, y tế, xã hội, dịch vụ công trực tuyến… góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển đô thị thông minh, xây dựng Chính phủ điện tử.

Thu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nền tảng mã địa chỉ bưu chính Vpostcode có khả năng ‘số hóa’