Thẩm phán Keyla Blank ở Brazil vừa ra lệnh thu giữ hộ chiếu và không cho hai VĐV bơi lội Ryan Lochte và James Feign của Mỹ rời khỏi Brazil do lời khai mâu thuẫn của họ về một vụ cướp có vũ trang ngày 14.8 vừa quá.

Brazil thu giữ hộ chiếu của các kình ngư Mỹ

Tố Loan | 18/08/2016, 05:35

Thẩm phán Keyla Blank ở Brazil vừa ra lệnh thu giữ hộ chiếu và không cho hai VĐV bơi lội Ryan Lochte và James Feign của Mỹ rời khỏi Brazil do lời khai mâu thuẫn của họ về một vụ cướp có vũ trang ngày 14.8 vừa quá.

Kình ngư Ryan Lochte cùng 3 VĐV bơi lội khác của Mỹ - Gunnar Bentz, Jack Conger và Jimmy Feigen - đã chia sẻ chuyện bị kẻ gian giả dạng cảnh sát chặn taxi và dí súng vào đầu họ để cướp tiền bạc, tư trang ngay tại Rio vào sáng sớm Chủ nhật vừa qua. Các VĐV cho biết họ gặp nạn khi đang trên taxi trở về Làng Olympic sau một đêm vui chơi tại nhà khách của đội tuyển Olympic Pháp tại Rodrigo de Freitas thuộc khu vực phía nam thành phố. Cuộc họp mặt được tổ chức vài giờ sau khi kết thúc nội dung bơi của Olympic Rio.

Tin về vụ cướp gây hoang mang giữa các giới chức Olympic và giới chức Mỹ. Cảnh sát Brazil lập tức điều tra vụ việc sau khi nhận được thông tin thông qua các phương tiện truyền thông.

Tuy nhiên, theo điều tra của cảnh sát Brazil, lời khai của các kình ngư Mỹ về thời điểm họ trở về Làng Olympic không trùng khớp với hình ảnh thu được từ hệ thống camera quan sát CCTV. Theo các công tố viên Brazil, trong những hình ảnh mà CCTV ghi được, nhóm VĐV bơi lội Mỹ vẫn cười đùa vui vẻ khi rời làng vào ngày hôm sau, tình trạng của họ “bình thường cả về tâm lý và thể chất”, chẳng có vẻ gì giống những người vừa trải qua những khoảnh khắc kinh hoàng. Theo tờ Independent của Anh, khi các điều tra xem lại hình ảnh từ máy quét X-ray, thì các VĐV bơi lội đều có đầy đủ ví tiền - mà họ báo đã bị bọn cướp dí súng lấy đi. Vẫn chưa rõ là do họ khai không đúng sự thật hay họ đã kịp thời mua sắm lại ví tiền mới sau khi bị cướp!

Bên cạnh đó, cảnh sát Brazil vẫn chưa tìm được nhân chứng của vụ việc cũng như tài xế taxi đã chở những VĐV gặp nạn này. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là lệnh của tòa Brazil đưa ra quá chậm vì những VĐV này đã trở về nước trước đó.

Theo BBC, luật sư của Lochte cho biết nhà vô địch Mỹ đã trở về nước từ đầu tuần. Ông Jeffrey Ostrow nói: “Anh ta đã trở về Mỹ trước khi thẩm phán ban hành lệnh. Sau khi gặp giới chức Brazil để cung cấp lời khai, anh ấy không hề nhận được yêu cầu ở lại Brazil để phục vụ điều tra hay vì một lý do nào khác”. Cũng theo những chia sẻ trên tài khoản Twitter của Lochte, thì nhà vô địch Mỹ đã trở về nước từ ngày 15.8.

HOÀNG ANH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Brazil thu giữ hộ chiếu của các kình ngư Mỹ