Thưởng thức một bữa ăn đẳng cấp Michelin ở vùng rìa vũ trụ có thể trở thành hiện thực vào năm tới.

Bữa ăn hơn 100.000 USD tại ‘nhà hàng rìa vũ trụ’

Cẩm Bình | 12/05/2023, 16:50

Thưởng thức một bữa ăn đẳng cấp Michelin ở vùng rìa vũ trụ có thể trở thành hiện thực vào năm tới.

Công ty du lịch vũ trụ Zephalto (Pháp) đang cho đặt trước dịch vụ dùng bữa bên trong khoang điều áp mang tên Celeste. Khoang điều áp sẽ được khí cầu mang lên độ cao 25km, cho phép khách vừa thưởng thức món ăn và rượu vang vừa chiêm ngưỡng đường cong của Trái đất.

balloon.jpg

Trọn gói dịch vụ khoảng 131.000 USD. Zephalto cho biết toàn bộ chỗ trong các chuyến bay từ cuối năm 2024 đến giữa năm 2025 đều đã được đặt hết, công ty hiện tiếp tục bán chỗ trong số chuyến bay từ giữa năm 2025 về sau.

Dự kiến Celeste trong mỗi chuyến bay có thể đưa 6 khách cùng 2 phi công lên vùng rìa vũ trụ. Khoang điều áp mất khoảng 90 phút để lên độ cao tối đa, sau đó lơ lửng suốt 3 tiếng.

Kể từ khi Dennis Tito trở thành “khách du lịch vũ trụ” đầu tiên vào năm 2001, có rất ít người tiếp bước ông thực hiện chuyến du lịch rời khỏi Trái đất. Nhưng vài năm gần đây hàng loạt công ty như SpaceX, Blue Origin, Virgin Galactic lại rất tích cực khai phá lĩnh vực đầy tiềm năng này.

Dịch vụ Zephalto chuẩn bị cung cấp không phải chuyến đi ra ngoài vũ trụ không trọng lực. Celeste chỉ bay cao hơn tầm hoạt động của máy bay thương mại nên khách có thể vẫn ngắm được toàn vẹn Trái đất nhưng không mất đi cảm giác trọng lực.

Zephalto hợp tác với Cơ quan Vũ trụ Pháp (CNES) cùng hãng Airbus để triển khai dịch vụ. Khí cầu mang khoang điều áp lên sẽ dùng khí heli, có chứng nhận của Cơ quan An toàn hàng không châu Âu. Dịch vụ dành cho khách ở mọi lứa tuổi, không cần trải qua huấn luyện trước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bữa ăn hơn 100.000 USD tại ‘nhà hàng rìa vũ trụ’