Bữa tối với món súp giúp bạn giảm cân, đồng thời giảm gánh nặng cho bộ phận tiêu hóa, mang lại giấc ngủ sâu hơn.

Bữa tối giảm cân với món súp

La Hường | 30/07/2016, 05:50

Bữa tối với món súp giúp bạn giảm cân, đồng thời giảm gánh nặng cho bộ phận tiêu hóa, mang lại giấc ngủ sâu hơn.

Súp bắp cải

Bắp cải không những cấp nhiều năng lượng mà cònchứa nhiều chất xơ giúp cơ thể no lâu. Súp bắp cải dễ nấu và cũng mang lại hương vị hấp dẫn cho người ăn. Lấy 200g bắp cải xắt nhỏ, rửa sạch, phi hành củ với chút dầu cho thơm cùng vài lát cà chua. Nấu sôi nước, bỏ bắp cải vào nấu mềm, nêm vừa ăn trước khi tắt bếp là bạn đã có món bắp cải ngon miệng cho bữa tối.

Súp cà chua

Cà chua chứa hàm lượng vitamin C cao, giúp đào thải độc tố trong quá trình ăn uống của cơ thể. Đồng thời cà chua giúp cơ thể bổ sung dinh dưỡng, tăng đề kháng và giảm cân hiệu quả. Để dễ ăn, có thể nấu súp cà chua với 1 quả trứng, cho tiêu, hành để dậy mùi hấp dẫn. Ăn mỗi tối giúp giảm cân hiệu quả!

Súp bí đỏ

Bí đỏ chứa hàm lượng tinh bột nhưng lại rất ít năng lượng, trong 100g bí đỏ chứa dưới 30 calo vì vậy thích hợp cho thực đơn giảm cân. Hầm mềm bí đỏ với nước dùng, hoặc có thể nước sôi để nguội, nêm vừa ăn theo khẩu vị là bạn đã có món súp bí đỏ. Ăn súp bí đỏ thay bữa tối giúp giảm cân hiệu quả.

Súp ức gà

Ức gà rất tốt cho người giảm cân, nhất là món súp. Lấy phần thịt ức gà xắt nhỏ khoảng 1cm, đun trên bếp lửa vừa cho đến khi thịt mềm hẳn, bỏ cà rốt, khoai tây xắt hạt lựu vào, nêm cho vừa ăn.

Súp đậu

Các loại đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu trắng giúp thanh lọc cơ thể, cân bằng với những bữa ăn quá tải từ tiệc tùng bên ngoài. Vì vậy đây là món ăn nhẹ nhàng cho bao tử, thích hợp với buổi tối cho người giảm cân. Nấu đậu cho đến khi mềm, bỏ thêm cà rốt, khoai tây, nấm và nêm cho vừa ăn.

Súp bông cải xanh

Bông cải giàu chất xơ, luôn có trong thực đơn của người giảm cân. Ngoài luộc, nấu canh còn có thể làm món súp để thay đổi khẩu vị. Lấy nước dùng nấu sôi cho bông cải xắt nhỏ vào nấu đến khi mềm. Hoặc có thể nấu cùng thịt bò xay để thay đổi hương vị.

Thu Thủy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bữa tối giảm cân với món súp