Tác phẩm "Người bán đó" của nhiếp ảnh Lý Hoàng Long đến từ Việt Nam có mặt trong Top Ảnh du lịch ấn tượng của năm 2021 của tạp chí All About Photo.

Bức ảnh chụp “Người bán đó” ở Hưng Yên đoạt giải trong cuộc thi ảnh quốc tế

Minh An | 27/09/2021, 15:49

Tác phẩm "Người bán đó" của nhiếp ảnh Lý Hoàng Long đến từ Việt Nam có mặt trong Top Ảnh du lịch ấn tượng của năm 2021 của tạp chí All About Photo.

Với bức ảnh này, tác giả Việt Nam đoạt giải khuyến khích của cuộc thi Travel Photos of The Year 2021 do Tạp chí nhiếp ảnh All About Photo (AAP) tổ chức.

nguoibando.jpg
Bức ảnh "Người bán đó" của nhiếp ảnh gia Lý Hoàng Long

Tác phẩm “Người bán đó” (Bamboo Basket Seller) của nhiếp ảnh gia Lý Hoàng Long được chụp tại Tất Viên, một làng nghề truyền thống ở xã Thủ Sĩ, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên. Ngôi làng có hơn 200 năm làm nghề đan đó truyền thống.

Nghề đan đó truyền thống này đã được truyền qua nhiều đời ở làng Tất Viên trong suốt 200 năm. Tất cả thành viên trong gia đình ông Bắc – nhân vật trong bức ảnh - đều khéo léo đến mức có thể hoàn thành bất kỳ công đoạn đan nào. Sau vài tuần làm việc, tất cả những chiếc đó sẽ được chất lên chiếc xe đạp của ông Bắc nhiều nhất có thể. Sau đó ông đạp xe xung quanh khu vực để bán.

Những chiếc đó đan bằng tre được mô tả như sau: “Đây là một công cụ đơn giản được làm bằng tre, hình thoi và dẻo để người nông dân đặt dưới nước bắt những con cá nhỏ.

Ngày nay, những chiếc đó không chỉ là công cụ để bắt cá, mà gần đây còn được sử dụng để trang trí trong các nhà hàng, khách sạn, cửa hàng..."

Bức ảnh đoạt giải cao nhất của Travel Photos of The Year năm nay của AAP thuộc về tác giả Yulia Nevskaya với tác phẩm "Con người vùng lãnh nguyên".

top1.jpg
Bức ảnh đoạt giải nhất của cuộc thi

Bức ảnh mang về giải thưởng 500USD cho tác giả. Tác giả mô tả bức ảnh như sau: "Ở phía bắc xa xôi của nước Nga, trên bán đảo Taimyr, người dân bản địa vẫn tiếp tục theo cách sống truyền thống, họ di cư từ nơi này sang nơi khác cùng đàn tuần lộc. Trong bức ảnh là gia đình Angelina Venga, dân tộc Nenets cùng 3 người con".

top2.jpg
Bức ảnh Con dê Polo chết đoạt giải nhì

Bức ảnh đoạt giải nhì thuộc về nhiếp ảnh gia Alain Schroeder với bức ảnh "Con dê Polo chết".

top3.jpg
Lăng mộ Leni - tác phẩm đoạt giải 3

Giải 3 là bức ảnh Lăng mộ Lenin của tác giả Paul B. Goode

Tác phẩm của tất cả những người chiến thắng sẽ được công bố trên "Phòng trưng bày những người chiến thắng" (Winners Gallery) của AAP và được xuất bản trên ấn bản AAP lần thứ 20: Những chuyến du lịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
26 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức ảnh chụp “Người bán đó” ở Hưng Yên đoạt giải trong cuộc thi ảnh quốc tế