Suốt 3 thập kỷ thất lạc, bức họa nàng Mona Lisa châu Phi đã được bán với giá 1,6 triệu USD tại London.

Bức họa kỳ lạ nàng 'Mona Lisa châu Phi' được bán 1,6 triệu USD

thyhang | 03/03/2018, 11:41

Suốt 3 thập kỷ thất lạc, bức họa nàng Mona Lisa châu Phi đã được bán với giá 1,6 triệu USD tại London.

Bức họa có tên “Tutu” được công ty Bonhams bán đấu giá vào ngày 28.2 vừa qua tại London với số tiền hơn đạt kỷ lục là 1,6 triệu USD.

Chân dung bức họa nàng "Mona Lisa châu Phi" - Ảnh: CNN

Trước đó, nhà bán đấu giá tại London dự đoán rằng giá của bức tranh sẽ dao động trong khoảng từ 275.000 đến 413.000 USD thế nhưng, trong phiên đấu giá nó được bán với con số cao gấp 4 - 5 lần như vậy.

Tutu là một trong những kiệt tác của cố họa sĩ người Nigeria Ben Enwonwu (1921 – 1994). Ông sáng tác và hoàn thành nó vào năm 1974 sau khi gặp công chúa Adetutu Ademiluyi của Vương quốc Ife, bộ tộc Yorruba, phía Tây Nam của Nigeria.

Ben Enwonwu là một họa sĩ tài năng và tiêu biểu cho nghệ thuật châu Phi đương đại. Ông có nhiều tác phẩm nổi tiếng vàTutu là một trong ba tác phẩm bị mất tích đầy bí ẩn của người họa sĩ tài hoa này.

Danh họa đương đạiBen Enwonwu của châu Phi và tác phẩm Tutu - Ảnh: Premium Times

Không chỉ nổi tiếng vì vẻ đẹp lạ,tác phẩm"Tutu" còn có câu chuyện bí ẩn suốt 3 thập kỷ bị mất tích. Ngay sau khi hoàn thành vào năm 1974, bức họa biến mất, mãi đến tháng 12.2017, bức họa được phát hiện ra tại một căn hộ ở miền Bắc London.
Giles Peppiatt, giám đốc nghệ thuật châu Phi chia sẻ, ông thực sự bất ngờ và choáng váng khi lần đầu nhìn thấy bức tranh đó. Dù được treo trong nhà suốt 30 năm nhưng người chủ sở hữu bức họa này lại không hề biết về giá trị của nó. “Bức họa chân dung Tutu là một biểu tượng quốc gia ở Nigeria và có ý nghĩa văn hóa to lớn”, ông Peppiatt nhận định.

Nhật Hạ (Theo CNN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức họa kỳ lạ nàng 'Mona Lisa châu Phi' được bán 1,6 triệu USD