Trong chiều ngày 16.7 và những ngày trước đó, rất nhiều hành khách đã phản ánh về tình trạng đường băng sân bay Phú Bài (Thừa Thiên – Huế) bị bụi phủ kín, khiến họ cảm thấy lo lắng khi lên máy bay.

Bụi mù mịt khắp sân bay Phú Bài

18/07/2020, 12:05

Trong chiều ngày 16.7 và những ngày trước đó, rất nhiều hành khách đã phản ánh về tình trạng đường băng sân bay Phú Bài (Thừa Thiên – Huế) bị bụi phủ kín, khiến họ cảm thấy lo lắng khi lên máy bay.

Các chuyên gia cho biết môi trường bụi sẽ gây ảnh hưởng lớn đến an toàn bay khi cất và hạ cánh - Ảnh: QS

Trong một đoạn video do người dân quay lại, vào lúc 17 giờ 45 tại cảng hàng không quốc tế Phú Bài, khi một máy bay đang đợi đón, trả khách thì một “cơn bão” bụi ập đến làm mù mịt cả đường băng.

Người dân thuật lại, trước khi hành khách được trung chuyển bằng xe ra máy bay hiện tượng bụi đã xuất hiện và tăng dần lên khi trời gần về tối. Gió thổi bụi bay tới từ hướng khu vực xây dựng công trình nhà ga T2 sân bay Phú Bài.

Đoạn video thấy rõ bụi mù che khuất cả tàu bay, dù cho lúc đó thời tiết vẫn đang rất thuận lợi, các phương tiện và nhân viên mặt đất vẫn đang tích cực hoạt động chuẩn bị cho chuyến bay.

Bụi che dăn khắp sân bay Phú Bài trong chiều ngày 16.7 - Ảnh: Cắt clip

Trả lời báo chí, ông Đỗ Chí Thành, Giám đốc cảng hàng không quốc tế Phú Bài xác nhận việc có tình trạng bụi mù mịt sân bay Phú Bài chiều ngày 16.7, để xử lý cho tình huống trên, cảng hàng không đã điều di chuyển máy bay từ sân đỗ số 5 sang sân số 2 để giảm bớt tình trạng trên.

“Trong quá trình thi công nhà gà T2 Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, đang trong giai đoạn san lấp mặt bằng, chắc chắn sẽ không tránh khỏi tình trạng bụi, nhưng ngày 16.7 tình trạng bụi lớn như thế là do có cơn lốc tạo gió lớn”, ông Thành nhấn mạnh.

Theo một chuyên gia về hàng không thì việc gió thổi bụi dày đặc ở đường băng rất nguy hiểm khi máy bay cất và hạ cánh, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn bay. Cụ thể, với quá trình máy bay cất cánh trong môi trường bụi dày đặc thì sẽ che khuất tầm nhìn của phi công và hơn nữa là tuabin của máy bay sẽ hút bụi vào bên trong rất nguy hiểm, trường hợp sân bay nào bị như vậy cần phải hoãn chuyến bay ngay lập tức.

Các phương tiện mặt đất vẫn đang tích cực hoạt động chuẩn bị cho máy bay

Dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không quốc tế Phú Bài do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư với vốn đầu tư vào khoảng 2.250 tỷ đồng, nguồn vốn này được trích từ Quỹ đầu tư phát triển của Tổng công ty. Dự án được khởi công xây dựng từ cuối năm 2019 và dự kiến hoàn thành vào quý IV/2021.

Dự án này được thiết kế 2 công trình, 3 tầng gồm tầng 1, tầng lửng và tầng 2 trên diện tích xây dựng khoảng 10.118 m2, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 22.381m2.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bụi mù mịt khắp sân bay Phú Bài