Chiều 17.7, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết đã đề nghị kỷ luật với hình thức tước danh hiệu quân nhân đối với 3 chiến sĩ đang công tác tại Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên.

Kiên Giang: Đề nghị tước danh hiệu ba chiến sĩ biên phòng sử dụng ma tuý

17/07/2020, 14:01

Chiều 17.7, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết đã đề nghị kỷ luật với hình thức tước danh hiệu quân nhân đối với 3 chiến sĩ đang công tác tại Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên.

Ba chiến sĩ biên phòng bị đề nghị tước danh hiệu quân nhân - Ảnh minh họa

Ba chiến sĩ bị đề nghị tước danh hiệu quân nhân theo điều 38, thông tư 16/2020/TT-BQP ngày 21.2.2020, gồm Phạm Thế Vinh, Nguyễn Văn Khánh, Nguyễn Tứ Quý - đều là binh nhất.

Cụ thể, vào khoảng 8 giờ ngày 23.6 thiếu uý Phùng Minh Quý, nhân viên huấn luyện viên cảnh khuyển - Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên phát hiện quân nhân Phạm Thế Vinh và Nguyễn Văn Khánh đang sử dụng chất ma túy trong phòng. Tại thời điểm phát hiện thu giữ 1 dụng cụ sử dụng ma túy để dưới giường ngủ của quân nhân Vinh.

Đến ngày 25.6, tổ điều lệnh của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên tiến hành kiểm tra, phát hiện trong túi quần jean của quân nhân Phạm Thế Vinh có 3 túi nilon màu đỏ đen, trọng lượng mỗi túi khoảng 10 gam, bên trong chứa nhiều sợi khô, nghi là chất ma túy.

Tiếp tục kiểm tra quân tư trang của quân nhân Nguyễn Tứ Quý phát hiện trong túi ba lô cá nhân có 1 túi nilon màu trắng trong chứa nhiều sợi khô, nghi là chất ma túy và 1 típ giấy, 3 dụng cụ tự chế bằng vỏ viết dùng để sử dụng chất ma túy.

Qua điều tra xác minh, các quân nhân Vinh, Khánh, thừa nhận đã sử dụng chất ma tuý trong đơn vị khoảng 10 lần bằng hình thức hút. Số ma túy bị đơn vị phát hiện và lập biên bản tạm giữ là của quân nhân Vinh mua trên mạng Fecbook với giá 200.000 đồng/túi/10 gam, còn dụng cụ để sử dụng ma túy là của quân nhân Vinh tự chế.

Còn quân nhân Nguyễn Tứ Quý cũng thừa nhận sử dụng chất ma túy trong đơn vị nhiều lần ở 3 vị trí (vọng gác, nhà vệ sinh của đơn vị và quán cà phê), bằng cách hút. Thời điểm sử dụng vào khoảng đầu tháng 4 đến khi bị phát hiện. Nguồn ma túy để sử dụng là của quân nhân Quý mua trên mạng Fecbook với giá 150.000 đồng/túi/2 gam, còn dụng cụ là do Quý tự chế.

Cả 3 quân nhân khai nhận đã từng sử dụng ma tuý trước khi nhập ngũ vào quân đội. Mục đích của việc sử dụng ma túy của 3 quân nhân Khánh, Vinh, Quý là để ăn ngon, ngủ được, các chất ma tuý đã sử dụng là cần sa và cỏ Mỹ.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Đề nghị tước danh hiệu ba chiến sĩ biên phòng sử dụng ma tuý