Thủ thành ngôi sao tuyển U.23 VN đã có những sai lầm không thể tưởng tượng được. Chính Tiến Dũng với những lần phạm lỗi đầy ngô nghê đã tước mất giấc mơ lần đầu vô địch Cúp Quốc gia của FLC Thanh Hoá.

Bùi Tiến Dũng hai lần ‘đốt đền’ giúp Bình Dương có lần thứ ba đoạt Cúp Quốc gia

Thanh Phong | 15/10/2018, 20:00

Thủ thành ngôi sao tuyển U.23 VN đã có những sai lầm không thể tưởng tượng được. Chính Tiến Dũng với những lần phạm lỗi đầy ngô nghê đã tước mất giấc mơ lần đầu vô địch Cúp Quốc gia của FLC Thanh Hoá.

Chiều nay, 15.10, trên sân Tam Kỳ, B.Bình Dương và FLC Thanh Hoá bước vào trận chung kết Cúp Quốc gia 2018.

Trước cuộc tranh tài này, hai đội đã lần lượt vượt qua những thử thách mang tên Hà Nội FC và SLNA. Ở cuộc quyết chiến cuối cùng của mùa giải, bên giành được chiến thắng ngoài tiền thưởng và cúp vô địch, sẽ chính thức thâu tóm chiếc vé tham dự AFC Cup 2019.

Trong bối cảnh không chịu quá nhiều áp lực, hai đội nhập cuộc khá thoải mái. Tuy nhiên, từ một tình huống sai lầm không đáng có ở vị trí thủ môn, B.Bình Dương lại bất ngờ “nhận quà” từ rất sớm sau cú ra tay khó tin của thủ thành tuyển U.23 VN.

Phút 16, từ tình huống xuống biên bên cánh phải, Tô Văn Vũ treo bóng lơ lửng cắt ngang cầu môn, thủ môn Bùi Tiến Dũng phán đoán điểm rơi không chuẩn, luống cuống đẩy bóng vào lưới nhà rất đáng tiếc.

Bàn thắng khai thông bế tắc mang lại lợi thế cho thầy trò HLV Trần Minh Chiến. Đội bóng đất Thủ chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu, nhường thế trận cho đối thủ và kiên nhẫn chờ đợi những pha phản đòn ở thời điểm thích hợp.

Trong khi đó, với bàn thua không đáng có, tinh thần thi đấu của đội bóng xứ Thanh đã chùng xuống cực độ. Quân đoàn của HLV Nguyễn Đức Thắng còn chưa hết sững sờ thì đã phải nhận bàn thua thứ hai.

Phút 38, tiền vệ cánh Sỹ Giáp có pha xâm nhập vòng cấm trước khi tung cú sút hạ Đức Cường đưa tỷ số thành 2-0.

Trước khi hiệp một khép lại, cựu binh Pape Omar Faye rút ngắn cách biệt còn 1-2 và thắp lên hy vọng lật ngược thế cờ cho FLC Thanh Hoá sau một pha đập nhả khá hay.

Tuy nhiên nỗ lực này của đội trưởng quân đoàn xứ Thanh đã không thể mang đến sự khởi sắc. Không những vậy, ở đầu hiệp 2, “thủ thành quốc dân” Bùi Tiến Dũng đã hoàn thành cú đúp sai lầm không tưởng của mình với pha phá bóng dội người Tô Văn Vũ đi ngược vào lưới nhà, nâng tỷ số lên 3-1 cho B.Bình Dương!

Trong pha này, Dũng “gôn” một lần nữa cho thấy sự thiếu tập trung, không theo kịp tình huống chuyền về của Xuân Hưng.

Đến khi Tô Văn Vũ ập vào thì chuyện đã quá muộn. Bàn thua này thực sự đã triệt tiêu hoàn toàn tham vọng gượng dậy của FLC Thanh Hoá.

Gần nửa giờ đồng hồ còn lại, họ không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm và ngược lại, còn suýt nhận thêm bàn thua bởi những tình huống phản công sắc bén của đối thủ.

Thắng chung cuộc 3-1, B.Bình Dương chính thức giành danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia 2018. Ngoài cúp và tiền thưởng, thầy trò HLV Trần Minh Chiến cũng sẽ đại diện V.League tham dự AFC Cup 2019.

Minh Phương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bùi Tiến Dũng hai lần ‘đốt đền’ giúp Bình Dương có lần thứ ba đoạt Cúp Quốc gia