Mắc lỗi tệ hại khiến U23 Việt Nam thua ngược Triều Tiên 1-2 và xếp chót bảng D nhưng sau trận, Bùi Tiến Dũng không xin lỗi hàng triệu CĐV mà chỉ cám ơn những ai yêu thương và che chở mình. Đây không phải lần thủ môn sinh năm 1997 mắc sai lầm nghiêm trọng nhưng không có lấy một câu xin lỗi.

Bùi Tiến Dũng liên tục mắc sai lầm tệ hại nhưng không xin lỗi CĐV gây bức xúc

Phạm Hồng Quân | 17/01/2020, 09:09

Mắc lỗi tệ hại khiến U23 Việt Nam thua ngược Triều Tiên 1-2 và xếp chót bảng D nhưng sau trận, Bùi Tiến Dũng không xin lỗi hàng triệu CĐV mà chỉ cám ơn những ai yêu thương và che chở mình. Đây không phải lần thủ môn sinh năm 1997 mắc sai lầm nghiêm trọng nhưng không có lấy một câu xin lỗi.

Xem thêm:Sự thật status thanh niên ở Hà Nội tiết lộ vợ làm gái bán dâm nhưng vẫn yêu?

Vợ đi làm tóc đón Tết mất 500 ngàn, bị chồng đánh và lấy kéo đâm vào đầu

Thầy giáo hé lộ 2 người mua trinh bé gái Hà Nội: Tù 15 năm, chung thân hay tử hình?

Clip kẻ ác nổ súng làm 7 nạn nhân thương vong: Người phụ nữ bế trẻ sơ sinh bỏ chạy

Cảnh giác trò dùng băng keo dán lên cửa kính mờ nhìn lén phụ nữ tắm

Ở lượt trận cuối bảng D vòng bảng giải U23 châu Á 2020, khi U.23 Việt Nam đang dẫn trước Triều Tiên 1-0 nhờ pha lập công của Tiến Linh, Bùi Tiến Dũng bất ngờ đấm hụt bóng từ pha đá phạt không quá nguy hiểmcủa Kang Kuk-chol. Bóng đập vào xà ngang, dộitrúnglưng anh vàbay vào lưới nhà.

Bàn thua khiến nhuệ khí của U23 Việt Nam mất đi và thi đấu như đeo chì ở chân những phút còn lại với nhiệm vụ phải ghi thêm bàn thắng.

Phút 90, sau pha phạm lỗi của Bảo Toàn (cầu thủ vừa vào sân) trong vòng cấm địa đội nhà, Ri Chung-gyu đánh lừa Bùi Tiến Dũng trên chấm 11m ấn định chiến thắng 2-1 cho U23 Triều Tiên. Trận thua này khiến U23 Việt Nam xếp chót bảng D với chỉ 2 điểm.

Dù HLV Park Hang-seo, Tiến Linh và Quang Hải lại lên tiếng bảo vệ Bùi Tiến Dũng sau tình huống mắc sai lầm tương tự nhưở SEA Games 30, các cựu cầu thủ Việt Nam và người của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đều cho rằng sai lầm này không chấp nhận được.

Trang Twitter của AFC đã đăng biểu tượng cảm xúc đau đớn, không thể chịu nổi cùng thông điệp: "Đây sẽ là khoảnh khắc mà Tiến Dũng muốn xoá đi nhất trong ký ức của mình".

Người của AFC cũng choáng vì sai sót của Bùi Tiến Dũng.

Cựu tuyển thủ Văn Sỹ Hùng nhận định: "Tiến Dũng đã mắc quá nhiều sai lầm theo kịch bản tương tự. Đây không còn là yếu tố may rủi mà nằm ở kỹ năng".

Cựu tuyển thủ Nguyễn Văn Dũng viết: “Trong một thế trận trên chân, thoải mái về tâm lý khi dẫn bàn sớm, thật khó hiểu khi thủ môn Bùi Tiến Dũng quá hớ hênh trong việc đấm bóng giải vây… hụt. Bóng bật người Dũng đi ngược vào lưới giúp Triều Tiên gỡ hòa 1-1. Một bàn thua lãng xẹt trong khi bàn mở tỉ số của U23 Việt Nam lại diễn ra quá ăn ý”.

Đạo diễn Vượng Râu thẳng thắn nhận xét: "Đừng khen Dũng nữa, em nó bóng bổng rất kém. Đây là sai lầm cơ bản, không bao giờ được phép mắc phải. Nhiệm vụ thủ môn là cứu bóng nên cứu được là bình thường, nhưng để thua vìnhững lỗi cơ bản là giết cả đội".

Có lẽ bản thân Bùi Tiến Dũng cũng hiểu rất rõ sai lầm nàylà nghiêm trọng thế nào đến đại cuộc của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2020. Vì thế, trong lúc rời sân sau hiệp 1 kết thúc, thủ môn gốc Thanh Hóa đã cúi mặt đi tìm cho mình góc riêng dùnhận được lời động viên từ ban huấn luyện và các đồng đội.

Ấy vậy mà sau khi Á quân U23 châu Á 2018 rời giải với thành tích đứng chót bảng D, thủ môn sinh năm 1997 lại không hề xin lỗi CĐV mà chỉ cám ơn những ai yêu thương vàche chở mình trước búa rìu dư luận.

Xin lỗi khi mắc lỗi là hành động thể hiện sự lịch sự, văn minh và sống có biết điều. Một lời xin lỗi chân thành có thể làm nguôi hay giảm bớt sự giận dữ từCĐV, thế nhưng Bùi Tiến Dũng không làm điều đó. Trong khi Tiến Linh dù ghi bàn duy nhất cho U23 Việt Nam, thi đấu rất cố gắng nhưng vẫn xin lỗi người hâm mộ sau trận.

Trên Facebook cá nhân tối qua, Bùi Tiến Dũng viết status đề cập đến sai lầm cá nhân, thất bại của tập thể, cám ơn những người yêu thương và bảo vệ mình nhưng tuyệt nhiên không có lời xin lỗi CĐV: Kết thúc tuổi trẻ, tuổi 23 của tôi. Hôm nay là trận đấu cuối cùng, chúng tôi đã thất bại, đau khổ, dằn vặt bản thân. Bây giờ mọi thứ thật tệ nhưng mọi thứ đã dừng ở đó. Xin cảm ơn tất cả những gì đã mang đến cho tôi, thành công, thất bại. Những sóng gió mà ở tuổi 23 tôi được trải qua. Nó là cuộc sống của tôi, nhờ những điều đó tôi được lớn và trưởng thành.

Và cuối cùng xin cảm ơn những người luôn yêu thương, che chở cho tôi. Tôi biết nhiều người đã thật sự vất vả để bảo vệ và yêu thương tôi. Mọi thứ ở tuổi 23 đã dừng lại, tôi vẫn tiếp tục sống cuộc đời của mình, luôn cố gắng vì những điều đẹp nhất, vì những người yêu thương tôi. Xin cảm ơn tất cả mọi người”.

Bùi Tiến Dũng chỉ cám ơn những ai yêu thương, che chở mình chứ không có lấy lời xin lỗi CĐV.

Ở SEA Games 30 vừa qua, Bùi Tiến Dũng cũng mắc sai lầm tệhại trong bắt bóng bổng khiến U22 Việt Nam bị Indonesia dẫn bàn. May mắn cho anh là Thành Chung, Hoàng Đức ghi bàn ở hiệp hai giúp U22 Việt Nam thắng ngược2-1, sau đó dẫn đầu bảng B và giành HCVSEA Games 30.

Điểm đáng chú ý là Bùi Tiến Dũng cũng không hề xin lỗi CĐVsau trậnkhi viết status: “Kết thúc một trận đấu khó khăn. Thật hạnh phúc khi chúng ta đã đoàn kết để cùng vượt qua. Tôi sai đã có các bạn sửa. Chúng ta sẽ cố gắng vì một lá cờ trên ngực. Xin cảm ơn tất cả mọi người” vàtag Facebook 11 đồng đội cùng ra sân.

Dân mạng chế ảnh mỉa mai Bùi Tiến Dũng - ảnh: Troll bóng đá

Đúng như Văn Sỹ Hùng phát biểu, nhữngsai lầm của Bùi Tiến Dũng có hệ thống chứ không nằm ở yếu tố may rủi hay kỹ năng.

Anh chàng từngbắt hụt bóng bổng khiến U23 Việt Nam bại trận 1-2 trước U23 Hàn Quốc ở vòng loại U23 Châu Á 2018 trên sân Thống Nhất (TP.HCM)và suýt mất vé dự giải U23 châu Á 2018 ở Thường Châu (Trung Quốc) – nơi thầy trò Park Hang-seo lập chiến công vào đến trận chung kết và chỉ chịu thua Uzbekistan 1-2 vào phút bù giờ cuối cùng.

Thua U23 Hàn Quốc 1-2 trận đó nhưng U23 Việt Nam may mắn nhờ chỉ số phụtrở thành một trong nhữngđội nhì bảng có thành tích tốt nhất mới được dựdự vòngchung kết U23 châu Á 2018.

Ở trận chung kết Cúp Quốc gia 2018, Bùi Tiến Dũng mắc đến hai sai lầm dẫn tới hai bàn thua củaCLB Thanh Hóa. Phút 16, anh phán đoán sai đường tạt bóng vào Văn Vũ khiến Thanh Hóa bị đối thủ dẫn bàn sớm. Phút 65, khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về Bình Dương, Bùi Tiến Dũng chấm dứt hy vọng của Thanh Hóa khi chuyền thẳng vào chân Văn Vũ khiến bóng bay vào lưới nhà.

Về sai sót của Bùi Tiến Dũng trong trận thua U23Triều Tiên, một CĐVnhận định: “Bạn sai lầm một lần thì có thể gọi là tai nạn. Nhưng bạn sai 2-3 lần thì đó là đẳng cấp. Phong độ chỉ là nhất thời, còn đẳng cấp ăn hại mới là mãi mãi”.

Nhiều CĐVđề nghị HLV Park Hang-seo không để Bùi Tiến Dũng bắt chính trong các giải đấu lớn và trận cầu quan trọng lần nào nữa kẻo ảnh hưởngđến thành tích của ông cùng các đồng đội.

"Tôi sai đã có đồng đội sửa, nhưng tôi mắc lỗi hoài không sửa được thì tốt nhất nên ngồi dự bị. Thường Châu là quá khứ rồi, đừng cứ ăn mày dĩ vãng", một CĐV viết.

Một số ngườiviện lý do nếu U23 Việt Nam có thắng Triều Tiên bao nhiêu thì cũng bị loại để giảm nhẹ tội lỗicho Bùi Tiến Dũng do U23 UAE hòa Jordan 1-1 ở trận cùng giờ. Song cần lưu ý rằng, nếu U23 Việt Nam dẫn Triều Tiêu 2 đến 3 bàn thìtâm lý thi đấu của các cầu thủ U23 UAE hay Jordan sẽ khác và trận này chưa chắc kết thúc với tỷ số 1-1.

Bình luận chỉ trích những ai liên tục tìm lý do bênh vực Bùi Tiến Dũng.

"Không nên bảo vệngười không biết nhận lỗi vì sẽ làm người đó mãi không lớn được", một dân mạng chia sẻ.

Xem thêm:Bị nghi vừa làm chuyện ấy vừa gọi video cho bạn trai, cô gái Nghệ An thanh minh

Tâm sự cay đắng của mỹ nhân Quảng Bình mắc ung thư bị bạn trai ruồng bỏ vì xuống sắc

Cô gái Hà Nội khoe ảnh hít bóng cười, viết status đặt thuốc tránh thai tới quán bar

Chồng say đẩy ngã mô tô bị đè xuống đường, vợ và em gái chửi đánh CSGT Bạc Liêu

Clip thủy quái trong chậu cá vạn người không biết tên

Thực hư đám cưới 40 mâm đầu tiên ở Việt Nam không bia rượu sau Nghị định 100/2019?

Sự thật tiệm mát xa PR thổi kèn đẳng cấp thế giới, hỗ trợ trả góp cho sinh viên?

Clip cô gái Tây Ninh khóc lóc nói bị ba mẹ xích tay chân chở đi bán trinh

Clip cô gái mới cưới 1 tuần bị chồng phát hiện đi nhà nghỉ với trai, bố đánh tơi tả

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bùi Tiến Dũng liên tục mắc sai lầm tệ hại nhưng không xin lỗi CĐV gây bức xúc