Vòng bụng mi nhon, săn chắc chính là một trong những mục tiêu mà chị em luôn mong muốn đạt được trong quá trình giảm cân. Với nhiều nàng, hành trình giảm mỡ bụng dường như rất gian nan. Thế nên cứ thực hiện theo gợi ý dưới đây, bạn sẽ sớm đạt được vòng bụng siêu thon.

Bụng mỡ mấy cũng thành thon gọn nhờ bí quyết này

19/06/2020, 19:10

Vòng bụng mi nhon, săn chắc chính là một trong những mục tiêu mà chị em luôn mong muốn đạt được trong quá trình giảm cân. Với nhiều nàng, hành trình giảm mỡ bụng dường như rất gian nan. Thế nên cứ thực hiện theo gợi ý dưới đây, bạn sẽ sớm đạt được vòng bụng siêu thon.

Khi giảm cân, bạn cần cắt giảm tinh bột thì chất đạm chính là thực phẩm mang đến năng lượng cho cơ thể - Ảnh: Internet

Tránh đồ ăn, thức uống có đường

Rất nhiều nghiên cứu, trong đó có kết quả được đăng bởi Tạp chí nghiên cứu lâm sàng JCI đã chỉ ra rằng: Nếu nạp vào cơ thể một lượng đường lớn, chất béo sẽ tích trữ tại vùng bụng và gan của bạn.

Đường được cấu thành bởi glucose và fructose. Khi bạn ăn nhiều đường, gan sẽ bị quá tải bởi fructose và chuyển hóa fructose thành chất béo. Bên cạnh đó, việc ăn nhiều đường sẽ kích thích cảm giác muốn nạp thêm nhiều calo vào cơ thể, khiến bạn ăn nhiều hơn.

Và tất cả chính là lý do, việc giảm thiểu lượng đường, thậm chí là cắt hẳn đồ ngọt ra khỏi chế độ ăn sẽ giúp ích được rất nhiều trong việc giảm mỡ bụng.

Ăn nhiều thực phẩm chứa protein

Protein không chỉ hỗ trợ bạn giảm cân, đốt cháy mỡ bụng mà còn giúp ngăn được viễn cảnh tăng cân trở lại.

Theo nghiên cứu được đăng tải bởi BioMed Central - công ty chuyên xuất bản các tạp chí khoa học: Những ai ăn nhiều protein sẽ ít có nguy cơ bị béo bụng hơn rất nhiều so với người nạp vào cơ thể ít protein.

Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu, đồng thời làm giảm cảm giác thèm ăn. Phần lớn các thực phẩm giàu chất xơ đều chứa ít calories, như các loại rau củ quả nên không khiến bạn tăng cân, trái lại còn giúp vòng bụng của bạn nhanh trở nên săn gọn.

Bên cạnh rau củ quả, các loại đậu hay ngũ cốc nguyên cám cũng là nguồn cung cấp chất xơ khá dồi dào cho cơ thể.

Cắt giảm tinh bột

Tinh bột trên thực tế cũng chính là đường nhưng ở dạng thô sơ hơn. Khi ăn nhiều tinh bột, con đường chuyển hóa cũng sẽ biến chúng thành đường.

Khi ăn quá nhiều tinh bột như cơm, mì cơ thể cũng sẽ biến chúng thành mỡ để tích lũy. Chính vì vậy, nếu muốn giảm mỡ bụng, bạn nên cắt giảm tinh bột từ ngay hôm nay.

Theo dõi những gì bạn ăn

Nguyên tắc cơ bản của giảm cân là những gì bạn ăn vào phải ít hơn những gì bạn tiêu thụ. Việc giảm cân chắc chắn sẽ kéo theo giảm mỡ. Bạn có thể tự xác định lượng calo cần thiết mỗi ngày.

Vì lý do này, theo dõi những gì bạn ăn vào sẽ giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng ăn thừa calo ảnh hưởng đến mục tiêu giảm mỡ bụng.

Đừng quên tập thể dục

Kết hợp cả việc ăn uống theo chế độ lẫn tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp đẩy mạnh tốc độ giảm cân nói chung và thu gọn vòng bụng nói riêng. Một số bộ môn bạn nên tập bao gồm: nâng tạ hoặc cardio giúp đốt mỡ toàn bộ cơ thể; hay những bài tập như: đi bộ, chạy, bơi… cũng sẽ giúp tập trung giảm mỡ bụng hiệu quả.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bụng mỡ mấy cũng thành thon gọn nhờ bí quyết này