‘Đằng sau một người đàn ông thành đạt luôn có bóng dáng của một người phụ nữ.’ Bạn không cần quá thông minh, tài cán, không cần quá sắc bén, nhạy cảm. Tất cả những gì bạn cần, chỉ là đôi chút thấu hiểu cho vài dòng tự sự dưới đây… Nào, cô gái, bạn đã sẵn sàng để yêu người đàn ông của mình theo đúng cách?

Bước vào thế giới đàn ông theo con đường 'phái yếu'

Theo Em đẹp | 10/12/2016, 15:26

‘Đằng sau một người đàn ông thành đạt luôn có bóng dáng của một người phụ nữ.’ Bạn không cần quá thông minh, tài cán, không cần quá sắc bén, nhạy cảm. Tất cả những gì bạn cần, chỉ là đôi chút thấu hiểu cho vài dòng tự sự dưới đây… Nào, cô gái, bạn đã sẵn sàng để yêu người đàn ông của mình theo đúng cách?

"Anh tự làm được"

Anh sinh ra và lớn lên trong thế giới của những người đàn ông với nhau. Dù là xã hội Á Đông hay Tây phương, người ta vẫn luôn truyền tai nhau rằng làm đàn ông thì cần phải mạnh mẽ, cần phải một mình cáng đáng cả thế giới lên vai.

Thật khó có thể gật đầu nhận lời giúp đỡ, kể cả khi đó là chính bạn. Lòng tự trọng, cái tôi của một ‘người đàn ông’ đôi lúc khiến anh nghĩ rằng ‘thật xấu hổ khi việc của mình mà phải nhờ đến người này người kia.’

Đừng vội nổi cáu và bóc mẽ anh ngay lúc đó. Dù cho khuôn mặt có phần ‘bí bách’ của anh khi đang loay hoay tìm cách giải quyết khiến bạn cũng đứng ngồi không yên. Bạn hiểu anh mà. Hãy chỉ âm thầm đứng cạnh anh, lặng lẽ cổ vũ và đặt thêm niềm tin bên anh.

Nếu may mắn, bạn có thể sẽ tìm được một vài người bạn của anh sẵn sàng làm điều tương tự như bạn. Bạn biết đấy, anh cũng đâu phải là sắt đá. Và chỉ cần cảm nhận được thiện chí từ mọi người xung quanh, anh sẽ tự mở lòng ra thôi.

"Anh không sao"

Thế giới nội tâm của anh thường sẽ mặc nhiên trở thành ‘cấm địa’ đối với bạn. Trong mắt bạn, anh cần luôn là một người đàn ông mạnh mẽ, vững chắc và không ủy mị. Còn nhớ những lúc bạn buồn, chỉ muốn khóc thật to và không muốn gặp ai cả, bạn thường nói với anh những gì chứ? ‘Em không sao’ - Đó, chính câu nói đó cũng sẽ giống như lúc anh gặp một cú sốc nào đó và nói ‘Anh không sao' vậy.

Con người không ai là không có cảm xúc. Anh cũng vậy. Và cảm xúc của một người đàn ông đôi khi còn sâu lắng và dữ dội hơn rất nhiều so với phái yếu. Hãy nhẹ nhàng ôm lấy anh và nói: ‘Ở bên em, anh không cần che giấu điều gì cả.’

Hãy dùng những cử chỉ yêu thương chân thành để anh hiểu cảm xúc vốn không phải thứ xấu xa gì và anh hoàn toàn có thể thể hiện chúng khi chỉ có hai người. Còn bạn, sẽ sẵn sàng chấp nhận những giây phút yếu lòng đó từ người đàn ông của mình. Hạnh phúc với anh, chỉ đơn giản có nhiêu đó mà thôi.

"Em chỉ cần yêu anh thôi, cả thế giới cứ để anh lo"

Câu nói trên chỉ là một ví dụ rất nhỏ trong rất nhiều lời thể hiện khác. Với anh, việc chứng minh cho người con gái mình yêu rằng mình có thể trở thành một người chồng tốt, một người cha tốt, một người lao động xuất sắc hay một ông chủ tài ba là điều anh luôn hướng tới trong cuộc sống.

Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ không chỉ dừng lại ở việc anh đơn thuần muốn thỏa mãn lòng kiêu hãnh bên trong một đấng nam nhi. Cái anh cần, thực ra, chính là sự ghi nhận của bạn, sự tán dương của mọi người xung quanh. Mong muốn được tôn trọng, được đánh giá cao trong mỗi người đàn ông là rất lớn… và anh, cũng không ngoại lệ. Vậy nên, chính bạn, cũng đừng vô tình tiếc một lời khen.

"Anh chỉ cần có em là đủ"

Dĩ nhiên, sau khi tỏ tình hay sau đám cưới, câu nói này sẽ trở nên thật quen thuộc với bạn. Nhưng tin chắc rằng, bạn sẽ chẳng bao giờ muốn người đàn ông của mình chỉ đặt tham vọng cuối cùng trong cuộc đời anh là ‘có bạn’.

Anh cũng cần được vẫy vùng, được thỏa chí trai trong hơn nửa phần đời còn lại của mình. Đừng vô tình giết chết những tham vọng trong anh, những đam mê trong anh bằng cuộc sống ái ân tưởng như sẽ hồng hào mãi mãi. Bạn cũng biết mà, mãi mãi là bao lâu?

Một người phụ nữ khôn ngoan là người luôn biết cách động viên, khiến người đàn ông của mình phấn đấu không ngừng trên con đường sự nghiệp và trong cuộc sống. Anh là chỗ dựa của cả gia đình. Còn bạn, chính là điểm tựa để anh đứng vững.

Bạn hiểu anh thực sự cần gì, anh thực sự đam mê và khát khao cái gì mà. Hãy luôn nhắc anh nhớ về điều đó, vì chỉ có một người đàn ông không ngừng trưởng thành và phát triển bản thân mới có thể là một người đàn ông đáng để bạn tự hào. Chẳng phải vậy sao?

Theo Lê Di/Em đẹp
Bài liên quan
Trao đổi cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Trung Quốc và Cà Mau
Sáng 24.4, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị “Gặp gỡ doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Cà Mau”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bước vào thế giới đàn ông theo con đường 'phái yếu'