Cảnh sát vô hiệu hóa những thiết bị nổ được gửi đến các bên thường chỉ trích Trump như Clinton, Obama, CNN và các cựu quan chức.

Bưu kiện chứa bom được gửi đến Clinton, Obama và một loạt nghị sĩ Dân chủ

Quang Thi | 25/10/2018, 06:00

Cảnh sát vô hiệu hóa những thiết bị nổ được gửi đến các bên thường chỉ trích Trump như Clinton, Obama, CNN và các cựu quan chức.

Các bưu kiện chứa bom nhỏ, thô sơ nhưng có khả năng gây tử vong. Chúng được chế tạo từ một ống kim loại được bịt kín hai đầu, chứa vật liệu nổ và mảnh nhọn, theoAFP.

Quả bom đầu tiên được phát hiện trong hòm thư tại nhà tỷ phú George Soros, người ủng hộ đảng Dân chủ, ở Katonah, ngoại ô New York ngày 22/10.Mật vụ Mỹ ngày 23/10 tịch thu bưu kiện được đề địa chỉ gửi là nhà Bill và Hillary Clinton ở Chappaqua,Westchester, ngoại ô New York. Ngày 24/10, họ tiếp tục tịch thu bưu kiện khả nghi gửi đến nhà Obama ở Washington.

"Các bưu kiện ngay lập tức được xác định là thiết bị nổ trong quá trình kiểm tra thư và được xử lý phù hợp", mật vũ Mỹ thông báo và nhấn mạnh nhà Clinton và Obama không nhận những bưu kiện này và không gặp nguy hiểm.

Thiết bị nổ cũng được gửi đến các nghị sĩ đảng Dân chủ Maxine Waters, Debbie Wasserman Schultz, bộ trưởng tư pháp dưới thời Obama Eric Holder và giám đốc CIA dưới thời Obama John Brennan. Những bưu kiện này được giới chức xử lý và không gây ra nguy hiểm.

Trong trường hợp của Brennan, bưu kiện không được gửi đến nhà hay văn phòng của ông mà được gửi cho trụ sở CNN tạiTrung tâm Time Warner ở New York, khiến tòa nhà này ngày 24/10 phải sơ tán. Brennan không làm việc cho CNN nhưng từng xuất hiện trên kênh này với tư cách nhà phân tích.Cảnh sát New York cho biết bưu kiện gửi đếnBrennan còncó một phong bì chứa loại bột trắng chưa xác định.

Cục Điều tra Liên bang đang điều tra vụ này. "Một cá nhân hoặc nhiều người đã gửi các bưu kiện tương tự nhau", đặc vụ FBIBryan Paarmann nói.

Xe cảnh sát ngoài trung tâm Time Warrner. Ảnh: Twitter

Trump liên tục nói rằng CNN "đưa tin giả". Ôngtừng chế nhạo Waters là "có IQ thấp" và thường công kích Wasserman Schultz, cựu chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ.

Hillary Clinton là đối thủ của Trump trong cuộc bầu cử năm 2016. Cựu tổng thống Obama cũng nhiều lần chỉ trích các chính sách của Trump. Brennan là một trong số những người có quan điểm gay gắt nhất với Trump trong cộng đồng an ninh quốc gia.

Robot của đội phá bom được triển khai đến văn phòng của nghị sĩDebbie Wasserman Schultz. Ảnh:AFP.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders lên án các vụ gửi bom là "nhữnghành vi khủng bố đáng khinh". "Mật vụ Mỹ và các cơ quan hành pháp khác đang điều tra và sẽ có những hành động phù hợp để bảo vệ bất kỳ ai bị đe dọa bởi những kẻ hèn hạ này", bà nói.

"Trong thời điểm như thế này, chúng ta phải đồng lòng, xích lại gần nhau và gửi một thông điệp rõ ràng, mạnh mẽ, rõ ràng rằng các hành động hoặc đe dọa bạo lực chính trị dưới bất kỳ hình thức nào không có chỗ ở Mỹ", Trump phát biểu tại Nhà trắng.

Theo VnExpress
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bưu kiện chứa bom được gửi đến Clinton, Obama và một loạt nghị sĩ Dân chủ