Liên quan đến việc 1 điều dưỡng Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) bị tố xâm hại tình dục bệnh nhân, chiều 8.5, Bệnh viện quận Thủ Đức cho hay đến giờ bệnh viện vẫn chưa tiếp cận được với điều dưỡng này do vẫn còn bị công an tạm giữ để điều tra.Tuy nhiên bệnh viện lấy làm bất ngờ trước thông tin điều dưỡng này bị tố xâm hại tình dục bệnh nhân.

BV quận Thủ Đức bất ngờ việc điều dưỡng bị tố xâm hại bệnh nhân

Hồ Quang | 08/05/2017, 18:44

Liên quan đến việc 1 điều dưỡng Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) bị tố xâm hại tình dục bệnh nhân, chiều 8.5, Bệnh viện quận Thủ Đức cho hay đến giờ bệnh viện vẫn chưa tiếp cận được với điều dưỡng này do vẫn còn bị công an tạm giữ để điều tra.Tuy nhiên bệnh viện lấy làm bất ngờ trước thông tin điều dưỡng này bị tố xâm hại tình dục bệnh nhân.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới xung quanh vấn đề trên bác sĩ Nguyễn Lan Anh - Phó giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết khoảng 9 giờ sáng nay (8.5), công an phường Tam Phú (quận Thủ Đức, TP.HCM) đã chuyển điều dưỡng Nguyễn Đ. L.(32 tuổi, công tác tại Khoa Chấn thương chỉnh hình) sang công an quận Thủ Đức để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

Bác sĩ Lan Anh xác nhận sự việc điều dưỡng L. bị bệnh nhân tố hãm hiếp diễn ra vào khoảng 20 giờ ngày 7.5. Khi đó bệnh nhân M. từ phòng tiểu phẫu chạy ra cổng bảo vệ bệnh viện thì khóc òa và nói với bảo vệ mình bị điều dưỡng hãm hiếp. Thấy vậy, bảo vệ bệnh viện đã điện thoại gọi cho công an phường Tam Phú. Công an phường Tam Phú đã đến bệnh viện và mời cả bệnh nhân M. và điều dưỡng L. về công an phường làm việc.

Do đó đến giờ này bệnh viện vẫn chưa nắm được thông tin cụ thể sự việc này như thế nào, cũng như chưa có được lời khai từ điều dưỡng L. "Như vậy không có chuyện bệnh nhân đến cơ quan công an tố cáo bị điềudưỡng L. xâm hại như một số thông tin đã đưamà do bảo vệ bệnh viện báo với công an", bác sĩ Lan Anh khẳng định.

Bác sĩ Lan Anh cũng cho hay tại thời điểm bệnh nhân tố điều dưỡng L. hãm hiếp mình thì trong phòng tiểu phẫu chỉ có điều dưỡng này với bệnh nhân, không có ai khác nên cũng không ai nắm rõ sự việc đó như thế nào.

Tuy nhiên đối với điều dưỡng Nguyễn Đ. L. bác sĩ Nguyễn Lan Anh đánh giá đây là một người rất năng nổtrong công việc, quan hệ với đồng nghiệp và bệnh nhân tương đối tốt, chưa có điều gì xảy ra tai tiếng.

“Điều dưỡng này về làm việc tại bệnh viện từ năm 2013 chưa để xảy ra tai tiếng gì cả, nên khi nghe tin xảy ra sự việc này chúng tôi rất bất ngờ”, bác sĩ Lan Anh nói.

Mặc dù vậy để đảm bảo phục vụ cho công tác điều tra của công an, bác sĩ Lan Anh cho biết trước mắt bệnh viện quyết định tạm đình chỉ công việc của điều dưỡng này.

Khi nào có kết quả điều tra chính thức từ công an, nếu điều dưỡng L. có sai phạm thì tùy theo mức độ sai phạm bệnh viện sẽ có hình thức xử lý theo quy định. Riêng đối với bệnh nhân M. sau khi tố cáo điều dưỡng L. xâm hại mình, bệnh viện cũng đã đến gặp động viện tinh thần cũng như chia sẻ với bệnh nhân này.

Theo chị M.(27 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) vào khoảng 19 giờ ngày 7.5 chị đến Bệnh viện Thủ Đức để thay băng vết thương ở chân. Khi vào phòng tiểu phẫu chị được điều dưỡng Nguyễn Đ. L. thay băng cho mình. Sau khi thay băng xong, bất ngờ điều dưỡng L. đóng cửa và tiến tới ôm chầm lấy chị rồi đè lên giường. Lúc này điều dưỡng L. cởi áo và kéo khóa váy của chị ra. Lập tức chị M. phảnứng dữ dội rồi cắn vào tay điều dưỡng L; đồng thời dùng chìa khóa xe đâm vào người điều dưỡng này rồi vùng dậy thoát chạy.

Sau khi trình báo lên công an phường Tam Phú, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường ngay trong đêm và mời cả chị M. và điều dưỡng L. đến trụ sở công an làm việc.

Hồ Quang
Bài liên quan
Cứu sống 2 bệnh nhân bị bệnh hiếm gặp chồi bướu thận xâm lấn đường dẫn máu về tim
Cả hai bệnh nhân có chồi bướu chít hẹp tĩnh mạch chủ cản trở máu về tim. Các bác sĩ đánh giá bệnh nhân khó có khả năng sống sót qua 2 tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BV quận Thủ Đức bất ngờ việc điều dưỡng bị tố xâm hại bệnh nhân