14 giờ 30 ngày 17.9, C47 Bộ Công an đã tổ chức buổi thông tin tới báo chí thông tin xung quanh vụ 2 tử tù đục tường vượt ngục Trại giam T16 (Bộ Công an) ngày 11.9 là Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt) và Nguyễn Văn Tình.

C47 Bộ Công an thông tin vụ bắt tử tù vượt ngục

Nam Phong | 17/09/2017, 14:40

14 giờ 30 ngày 17.9, C47 Bộ Công an đã tổ chức buổi thông tin tới báo chí thông tin xung quanh vụ 2 tử tù đục tường vượt ngục Trại giam T16 (Bộ Công an) ngày 11.9 là Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt) và Nguyễn Văn Tình.

>>Tử tù vượt ngục thứ 2 đã bị bắt ở Hòa Bình

>>Thọ 'sứt' - một trong hai tử tù đục tường vượt ngục đã bị bắt

Thông tin từ C47 Bộ CA cho hay, đêm 16.9, rạng sáng 17.9, các trinh sát Cục Cảnh sát ĐTTP về ma tuý (C47 - Bộ CA) phối hợp cùng Công an tỉnh Hoà Bình, Công an tỉnh Sơn La truy bắt thành công tử tù Nguyễn Văn Tình khi đang lẩn trốn tại lán nương, thuộc khu vực rừng già, xã Tân Sơn, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình.

Trước đó, sau khi 2 tử tù là Thọ “sứt" và Nguyễn Văn Tình đục tường vượt ngục khỏi trại giam T16 Bộ CA, lãnh đạo Bộ CA đã giao Cục C45 chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và công an các địa phương tổ chức lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ truy bắt đối tượng Lê Văn Thọ.

Giao C47 chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và công an các địa phương tổ chức truy bắt Lê Văn Tình.

Qua tổng hợp tài liệu trinh sát, phân tích, đánh giá, C47 đã xác định tử tù Nguyễn Văn Tình sẽ di chuyển lên trốn tại Tà Dê, Lóng Luông huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Trên cơ sở đó, lãnh đạo C47 đã thống nhất với Công an tỉnh Sơn La, Công an tỉnh Hoà Bình, Công an Hà Nội tập trung lực lượng, phương tiện, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ chốt chặn, kiểm soát và truy bắt Tình.

Từ rạng sáng 11.9, các tổ công tác với hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tham gia kiên trì bám sát địa bàn, di biến của các đối tượng. Lực lượng chức năng đã chốt chặn và kiểm soát tất cả các phương tiện giao thông đi lại trên tuyến đường thuộc tỉnh Hoà Bình và Sơn La. Tại 2 tỉnh này, lực lượng chức năng đã tổ chức chốt chặn tại 14 điểm tại các khu vực trọng yếu.

Đến 17 giờ ngày 16.9, bằng các biện pháp nghiệp vụ xác định đối tượng Lê Văn Tình có mặt tại xã Tân Sơn, huyện Mai Châu, Hòa Bình.

Đến 1 giờ 30 ngày 17.9, sau gần 150 giờ đầy khó khăn và gian khổ, lực lượng truy bắt đã bắt giữ được đối tượng trốn tại lán Nương, thuộc khu vực rừng già, xă Tân Sơn, huyện Mai Châu, Hòa Bình.

Sau khi bắt giữ được tử tù Nguyễn Văn Tình, Tổ công tác đã đưa đối tượng về UBND xã Tân Sơn làm các thủ tục cần thiết, sau đó di lý đối tượng về trại tạm giam T16 bản giao cho Phòng PC44 Công an TP Hà Nội an toàn.

Cuộc vây bắt tử tù Nguyễn Văn Tình với tổng số 250 cán bộ chiến sĩ dưới sự chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường của Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng C47.

Hơn 300 cán bộ, chiến sĩ từ các đơn vị gồm C47, Cục Trinh sát kỹ thuật, Bộ tư lệnh Cảnh sát Biển, Công an TP. Hà Nội, Công an tỉnh Hòa Bình, Công an tỉnh Sơn La đã khép vòng vây, truy bất đối tượng.

Do tử tù Nguyễn Văn Tình rất gian manh, xảo quyệt, liều lĩnh, manh động, có nhiều phương thức, thủ đoạn đối phó với lực lượng chức năng. Cộng thêm địa hình rừng núi hiểm trở, đối tượng lại thông thuộc địa bản, đường đi, lối lại nên gây nhiều khó khăn cho quá trình truy bắt.

Đại tá Phạm Trọng Điềm, Cục phó C47 cho biết thêm, đây là 2 đối tượng đặc biệt nguy hiểm, sự việc xảy ra là hết sức nghiêm trọng nên toàn bộ lực lượng tiến hành triển khai truy bắt hết sức cẩn trọng.

Đại tá Phạm Trọng Điềm thông tin tới báo chí

Theo Đại tá Điềm, trong quá trình trốn chạy. đối tượng Nguyễn Văn Tình đã dùng tới 4 chiếc điện thoại và thay đổi tới 6 sim điện thoại nhằm trốn tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng.
Đại tá Điềm kể: "Sau khi lực lượng nhận được thông tin hai đối tượng bỏ trốn, chúng tôi nhận định đây là những đối tượng rất nguy hiểm, nếu không ngăn chặn kịp thời sẽ gây ra sự nguy hiểm tới xã hội và các vụ hình sự tiếp theo vì sau khi trốn, chúng sẽ thiếu tài chính.Chúng tôi đã triển khai lực lượng trên các tuyến, chặn mọi ngả đường để chặn bắt đối tượng".

Không có một đối tượng nào có thể dễ dàng bắt được, đối với các đối tượng này quá nhiều kinh nghiệm. Tuy Tình còn trẻ nhưng có thời gian hoạt động phạm tội dài nên rất nguy hiểm.Hơn nữa, Tình là đối tượng có những mưu mô hết sức xảo quyệt. Cộng thêm việc Tình là đối tượng quá thông thuộc địa hình bởi Tình từng ở cùng Tuân - 1 đối tượng truy nã về tội buôn bán ma tuý nhiều năm nay mà lực lượng công an chưa bắt được.

Đại tá Điềm nói: “Việc gian khổ khó khăn trong vụ này là hết sức căng thẳng, áp lực. chúng ta chậm một chút thì đối tượng sẽ trốn ra nước ngoài. Trong quá trình truy bắt đối tượng Tình, có nhiều người đã giúp đỡ Tình chạy trốn như người thân”.

Tình rất tinh quái, nhờ điện thoại của người đi đường để thông tin cho bố, mẹ và cả bạn bè.Khi Tình bị bắt, trong túi Tình còn hơn 11 triệu. Tình khai, sau khi Tình trốn khỏi trại đã được gia đình đưa hơn 20 triệu đồng. Tình khai số tiền đó Tình đã dùng để mua 1 xe máy và một số điện thoại phục vụ quá trình bỏ trốn.

“Tình khai, Tình và Thọ dùng 1 miếng sắt nhỏ vạch theo mạch vữa tường phòng giam. Việc khoét tường được thực hiện bởi Thọ. Theo lời khai của Tình thì Thọ đã giấu được 1 mẩu sắt nhỏ giấu ở hậu môn và mang theo vào phòng biệt giam được.Tình khai Thọ đã mở được khoá cùm chân. Thọ nói với Tình rằng, khoá nào anh cũng mở được", Cục phó Điềm thông tin.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
C47 Bộ Công an thông tin vụ bắt tử tù vượt ngục