Khoảng 14 giờ ngày 15.9, bão số 10 bắt đầu tan ở địa bàn huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Đây là địa bàn được cho là tâm bão, bị mưa to và gió cấp 15 càn quét trong 2 giờ đồng hồ.

Người dân ngao ngán nhìn hiện trường sau bão số 10

Quang Cường | 15/09/2017, 21:25

Khoảng 14 giờ ngày 15.9, bão số 10 bắt đầu tan ở địa bàn huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Đây là địa bàn được cho là tâm bão, bị mưa to và gió cấp 15 càn quét trong 2 giờ đồng hồ.

Sau khi gió giảm, trời vẫn tiếp tục mưa to, người dân đi trú bão vẫn chưa thể về nhà, vì có nhiều gia đình nhà bị tốc, sập mái, không còn nơi khô ráo để sinh hoạt.

Nơi bị cơn bão càn quét mạnh và chịu thiệt hại nặng nề nhất là các xã, phường vùng nam thị xã Kỳ Anh, bao gồm xã Kỳ Nam, phường Kỳ Phương và phường Kỳ Liên.

Ngôi nhà tại phường Kỳ Phương bị bão giật tung mái

Có mặt tại đây sau khi cơn bão đi qua, chúng tôi ghi nhận một thảm cảnh trước mắt khiến ai cũng ngao ngán, vì sự tàn phá của mưa bão.

Dọc quốc lộ 1A đi qua phường Kỳ Liên và Kỳ Phương, những biển quảng cáo, khung sắt, tôn lá nằm rải rác khắp mặt đường. Nhiều căn nhà, ki ốt kinh doanh của dân sát bên đường bị tốc mái, vật dụng trong nhà lộ thiên dưới mưa lớn. Hai bên đườngcột điện đổ ngổn ngang, dây điện vương vãi khắp mặt đất.

Đường vào trụ sở UBND thị xã Kỳ Anh ngổn ngang sau bão

Hiện trường ngổn ngang tràn lan từ trong nhà ra ngoài mặt quốc lộ chưa được ai dọn dẹp, bởi trong cơn bão mọi ngươi đã phải vật lộn chống chọi, bảo vệ tài sản đã mệt nhoài.

Anh Thành, chủ nhân của một tiệm sửa chữa xe đạp, xe máy ở phường Kỳ Phương mặc áo mưa đứng giữa đường ngao ngán nói: “Cả ki ốt bị bão hất tung sạch sẽ, mái bị gió thổi bay đi cả, giờ nhìn mà không muốn dọn dẹp nữa”.

Xã Kỳ Nam - nằm tận cùng mảnh đất Hà Tĩnh, giáp Đèo Ngang -có hàng trăm nhà bị tốc mái, ngập nước sau cơn bão.

Một ki ốt bán hàng của người dân phường Kỳ Liên bị bão giật tan hoang

Chị Nguyễn Thị Thủy, xóm Minh Đức, xã Kỳ Nam đang trú bão tại trụ sở UBND xã, mệt mỏi nói: “Nhà tôi ở sát biển, khi bão vào có mưa to nên nước tràn vào nhà, may nhờ các chú công an đưa xe đến chở ra ủy ban tránhbão. Trong nhà có đồ dùng và mấy con lợn, giờ về chắc không còn gì nguyên vẹn”.

Còn chị Đặng Thị Tuyết ở cùng xóm thì than thở,trước khi chạy lên trụ sở ủy ban xã để tránh bão thì nhà đã bị tốc mái, chị và 2 đứa con nhỏ không thể làm gì để chống chọi với bão.

Ông Bùi Văn Luyện, Phó chủ tịch UBND xã Kỳ Nam, cho biết: “Kể từ năm 1987 đến nay, giờ tôi mới thấy một cơn bão mạnh như thế này. Dân trong xã đa số đều nghèo, sau trận bão này rất khó khôi phục đời sống, vì nhà cửa, tài sản của dân bị thiệt hại nhiều quá”.

Hiện cả thị xã Kỳ Anh đang bị mất điện, mạng internet cũng bị tê liệt, phải mất nhiều ngày mới khôi phục được.

Hình ảnh thị xã Kỳ Anh tan hoang sau bão số 10:

Những ki ốt kinh doanh bên quốc lộ 1A thuộc phường Kỳ Phương bị bão tàn phá

Ngôi nhà tại phường Kỳ Phương bị tốcmái

Ông Nguyễn Đông ở xã Kỳ Nam ngao ngán nhìn ngôi nhà của mình bị bão phá tan mái ngói

Người dân mệt mỏi sau khi chống bão nên chưa dọn dẹp hiện trường đổ nát

Cổng chào vào thị xã Kỳ Anh trên quốc lộ 1A bị gãy đổ

Nhiều tài sản của người dân bị cuốn bay theo bão

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân ngao ngán nhìn hiện trường sau bão số 10