Hiện 2 học sinh bị thương nặng do cây phượng trong sân trường bật gốc đè đã được phẫu thuật thành công và hoàn toàn khỏe mạnh, trong đó có 1 em đã được xuất viện.

Cả 2 học sinh bị thương nặng do cây phượng đè đã khỏe mạnh

03/06/2020, 17:12

Hiện 2 học sinh bị thương nặng do cây phượng trong sân trường bật gốc đè đã được phẫu thuật thành công và hoàn toàn khỏe mạnh, trong đó có 1 em đã được xuất viện.

Một học sinh bị cây phượng bật gốc đè được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 ( TP.HCM)- Ảnh: BVCC

2 học sinh bị cây phượng đè chấn thương nặng đã phẫu thuật thành công

Vụ cây phượng bật gốc: Bốn học sinh nam bị thương nặng, trong đó hai em bị gãy xương tay, chân

TP.HCM: Cây phượng bật gốc làm 1 học sinh tử vong, nhiều em bị thương nặng

Ngày 3.6, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), cho hay 2 học sinh trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) bị cây phượng bật gốc đè gây chấn thương nặng đã hoàn toàn khỏe mạnh, trong đó có 1 em được xuất viện, em còn lại sẽ xuất viện vào cuối tuần này.

Bác sĩ Lê Thọ Đức - Phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2, cho biết cả 2 học sinh bị thương nặng là em L. H. M. và em T. K. H. (8 tuổi) đều được phẫu thuật kết hợp xương. Trong đó, em M. bị gãy 1/3 trên xương cẳng tay phải, toác khớp cùng chậu trái; còn em H. bị gãy xương đùi, gãy xương cẳng chân trái.

Bệnh nhân H. sau khi được các bác sĩ phẫu thuật đã hoàn toàn khỏe mạnh và được xuất viện. Riêng bệnh nhân M. vẫn còn điều trị nhưng em đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, niêm hồng, mạch quay rõ, không sốt, vết mổ khô, các ngón tay hồng ấm, hiện bé được nẹp bột ở cánh tay phải. Xét nghiệm chức năng gan thận trong giới hạn bình thường. Bệnh nhân tự xoay người được, ăn uống tốt. Dự kiến bệnh nhân M. sẽ được xuất viện vào cuối tuần này.

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2, ca phẫu thuật cho bệnh nhân M. rất phức tạp, bệnh nhân này bị đa chấn thương rất nặng, có nhiều tổn thương kết hợp. Ca mổ đã kéo dài hơn 5 tiếng đồng hồ với sự phối hợp của các bác sĩ liên bệnh viện gồm Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM.

TS.BS Võ Quang Đình Nam - người trực tiếp tham gia cuộc mổ cho biết, khó khăn của ca mổ này là xác định chính xác vị trí vít sẽ xuyên vào sao cho ít gây tổn thương các cơ quan lân cận mà vẫn đảm bảo cố định vững chắc khớp hông cho bé. Do đó ca mổ được tiến hành hết sức cẩn trọng, tốn nhiều thời gian hơn các loại gãy xương chậu thông thường khác.

Các bác sĩ đã mở khớp cùng chậu bên trái, tiến hành cố định lại khớp với 2 vít lớn, loại đặc biệt dưới hướng dẫn của máy X- quang tại chỗ; sau đó tiến hành mổ và xuyên cố định xương cánh tay cho bé với đinh dẻo.

Trước đó, vào khoảng 6 giờ 30 ngày 26.5 đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm tại THCS Bạch Đằng (quận 3,TP.HCM). Vào thời điểm trên, khi các học sinh ở đây chuẩn bị bước vào giờ học buổi sáng, bất ngờ một cây phượng cổ thụ trong sân trường bật gốc ngã đổ đè nhiều học sinh đang còn ở ngoài sân trường chuẩn bị vào lớp.

Ngay lập tức, Ban giám hiệu cùng lực lượng công an địa phương đã giải quyết vụ việc. Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM đã điều động 3 xe cấp cứu đến để đưa các học sinh bị thương đến bệnh viện gần nhất. Vụ tai nạn khiến 1 học sinh tử vong và hơn 10 học sinh khác bị thương phải nhập viện cấp cứu. Trong đó có 8 học sinh được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2, nhưng có 2 học sinh bị chấn thương nặng phải phẫu thuật.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cả 2 học sinh bị thương nặng do cây phượng đè đã khỏe mạnh