Hình ảnh trong đoạn video cho thấy, chỉ sau vài giây được người đàn ông thả vào chậu nước ấm, con cá đông lạnh đã bất ngờ sống lại.

Cá bị đông lạnh 'hồi sinh' sau khi được thả vào nước ấm

Long Hải | 30/11/2018, 16:01

Hình ảnh trong đoạn video cho thấy, chỉ sau vài giây được người đàn ông thả vào chậu nước ấm, con cá đông lạnh đã bất ngờ sống lại.

Theo đó, một nhóm người đàn ông Nhật Bản đãlấy con cá bị đông cứng ra khỏi thùng đárồi thả nó vàochậu nước ấm. Ban đầu con cá nằm bất độngnhưng chỉ vài giây saunóđột nhiên sống lại và đập mạnh đuôixuống nước. Sự việc khiến những người chứng kiến vô cùngbất ngờ và phấn khích.

Sau khiđược đăng tải trên trang Facebook Pro Fishing Video vào ngày 28.11, video này đãthu hút hơn 50.000 lượt xem. Hầu hết mọi người đều tỏ ra kinh ngạc trước "màn hồi sinh" của con cá này.

Trên thực tế,công nghệ khiến cá đông lạnh hồi sinh như thế này đã từng được các chuyên gia Trung Quốc giới thiệu trong Hội chợ Ngư nghiệp quốc tế Thượng Hải năm 2011.

Các chuyên gia này cho biết, trong cơ thể của các loài cá sống ở khu vực hàn đới đều chứa một dạng protein chống đông lạnh mang tên Antifreeze Protein (AFP). AFP đã được sử dụng để ngăn chặn việc hình thành, phát triển của các tinh thể băng giá trong cơ thể sinh vật, nhằm bảo vệ tế bào không bị đóng băng dẫn đến cái chết đau đớn.

Khi quá trình này diễn ra, cơ thể cá sẽ tạm thời rơi vào trạng thái ngủ đông, giảm quá trình trao đổi chất tới 90%. Sau đó, chỉ cần làm tan băng ở thành tế bào, các tế bào sẽ sống lại với tổn hại rất nhỏ.

Các doanh nghiệp Trung Quốc cũng đã lợi dụng chính loại protein này sử dụng lên tất cả các loại cá của họ. Bằng phương pháp trên, cá đông lạnh sẽ trở nên tươi ngon hơn do các tế bào không bị phá hủy. Ngoài ra, cá có thể sống lại bất kỳ lúc nào trong vòng 2 năm kể từ khi đóng băng.

Long Hải (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
14 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cá bị đông lạnh 'hồi sinh' sau khi được thả vào nước ấm