Trưa 19.9, Công an Q.Cái Răng (TP.Cần Thơ) vẫn đang tiến hành lấy lời khai, đồng thời củng cố hồ sơ để có hướng xử lý đối với ông Nguyễn Thành Lập về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Cả khu phố di tản vì gã đàn ông giam lỏng 2 người, ôm bình gas cố thủ

Nguyễn Hạnh | 19/09/2016, 16:13

Trưa 19.9, Công an Q.Cái Răng (TP.Cần Thơ) vẫn đang tiến hành lấy lời khai, đồng thời củng cố hồ sơ để có hướng xử lý đối với ông Nguyễn Thành Lập về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Do đã ly dị vợ cách đây 9 năm, khoảng 22h tối 18.9, ông Nguyễn Thành Lập (35 tuổi, ngụ TX.Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) trong cơn say rượu đã tìm đến nhà vợ cũ của mình là bà N.T.T.L. (35 tuổi, ngụ tại số 138, đường B5, KCD Hưng Phú, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) để thăm đứa con trai ruột 14 tuổi.

Sau khi vào nhà vợ cũ gặp con, ông Lập cũng gặp người chồng mới của bà L. là ông L.V.C.T. (46 tuổi), trong khi người vợ cũ không có mặt ở nhà. Bực tức, ghen tuông trong lòng, Lập nhiều lần điện thoại yêu cầu bà L. về nhà để nói chuyện, nhưng bà L. kiên quyết không chịu về.

Tức giận, ông Lập chạy ra khoá cửa, nhốt ông T. và con trai ruột của mình trong nhà. Sau đó, Lập vào bếp lấy bình gas loại lớn dùng để nấu ăn mang ra dọađốt cho nổ tung nếu bà L. không về gặp mặt.

Ông Lê Văn S. (một hàng xóm của bà L.) cho biết: “Khi nghe nhà hàng xóm có lời qua tiếng lại ầm ĩ, tôi và mọi người mới chạy qua xem. Bất ngờ tôi thấy ông ấy ôm bình gas to và cầm quẹt gas đòi đốt nên ai cũng hoảng hồn bỏ chạy vì sợ ông ấy làm liều. Một số người lớn tuổi đứng ra can ngăn nhưng ông ta một mực không chịu buông bình gas mà đòi phải gặp vợ cho bằng được”.

Sau khi ra sức khuyên can ông Lập bất thành, nhiều người đã gọi điện trình báo công an phường Hưng Phú. Mặc dù sau đó, lực lượng công an phường và lực lượng Cảnh sát PCCC có mặt tiếp tục ra sức khuyên can ông Lập đầu hàng và thả người nhưng ông này vẫn ngoan cố cố thủ trong nhà.

Sự việc quá căng thẳng đã khiến lực lượng chức năng phải tạm thời sơ tán các hộ dân xung quanh đến nơi an toàn để đề phòng ông Lập manh động.

Cố thủ suốt hơn 1 tiếng đồng hồ, sau đó khi người thân của bà L. đến vận động, khuyên can thì ông Lập mới ra yêu sách nếu công an không bắt mình thì ông ta sẽ thả người.

Việc thương lượng kéo dài đến tận 12 giờ khuya, khi gia đình bà L. và công an phường viết giấy cam kết đưa vào bên trong cho Lập xem thì ông Lập mới chịu mở cửa để công an vào giải thoát con tin. Ngay lập tức, ông Lập cũng bị khống chế đưa về công an phường lấy lời khai ban đầu.

Bà L. cho biết: “Tui với ông ấy lấy nhau và có 1 đứa con chung, cũng vì tính hay say xỉn, ghen tuông nên tôi mới ly dị. Do hoàn cảnh tôi khá hơn nên đã được giao nuôi con, ổng cũng thường tới thăm con.

Mấy lần thăm trước ổng không say thì không có chuyện gì, lần này ổng gọi điện tôi biết ổng say xỉn nên không gặp. Thế là ổng mới ra tay làm như vậy”. Nói đến đây, bà L. không muốn cung cấp thêm thông tin gì nữa.

Kim Hiếu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cả khu phố di tản vì gã đàn ông giam lỏng 2 người, ôm bình gas cố thủ