Thẩm phán kết luận ca khúc Dark horse của Katy Perry vi phạm bản quyền, đạo bài Joyful Noise của Marcus Gray.

Ca khúc ‘Dark Horse’ của Katy Perry bị tòa kết luận đạo nhạc

30/07/2019, 14:17

Thẩm phán kết luận ca khúc Dark horse của Katy Perry vi phạm bản quyền, đạo bài Joyful Noise của Marcus Gray.

Katy Perry sẽ phải đối mặt với con số bồi thường hàng triệu USD cho Marcus Gray - Ảnh: Internet

Thông tin từ Billboard cho biết, trong phiên xét xử tại tòa án liên bang Los Angeles vào hôm thứ 2 (29.7), thẩm phán kết tội Katy Perry phải chịu trách nhiệm cho hành vi đạo nhạc ca khúc Joyful Noise do Marcus Gray (nghệ danh Flame) cho bản hit Dark Horse (phát hành năm 2013) của cô.

Ngoài ra, những người có thể chịu trách nhiệm liên đới với Katy Perry còn có Lukasz Gottwald (Dr. Luke), Karl Martin Sandberg (Max Martin), Henry Walter (Cirkut), nhạc sĩ Sarah Hudson và Jordan Michael Houston (Juicy J), cũng như hãng Capitol Records, Warner Bros. Music Corporation, Kobalt Publishing và Kasz Money Inc.

Marcus Gray đã đệ đơn khởi kiện Katy Perry và các bên có liên quan vào năm 2014. Trong đơn kiện, Marcus Gray cho biết một nửa phần nhạc trong Dark horse giống với Joyful Noise của mình.

Marcus Gray tố Katy Perry đạo nhạc của mình - Ảnh: Internet

Dark horse là ca khúc đình đám nằm trong album Prism phát hành năm 2013 của Katy Perry. Ca khúc tạo tiếng vang, 4 tuần dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và còn được đề cử Grammy. Ngay sau khi Marcus Gray nộp đơn kiện, phía Katy Perry phản bác cáo buộc đạo nhạc.

Tại phiên tòa mới nhất, Katy Perry và cộng sự Dr. Luke đều khẳng định chưa bao giờ nghe Joyful Noise. Phần nhạc của Dark horse là do Dr.Luke và Cirkut sáng tác. Phía Marcus Gray nêu giả thuyết rằng các bị đơn có thể đã nghe bài hát ở lễ trao giải Grammy hoặc trên YouTube, Myspace...

Sau phiên tòa kéo dài 7 ngày, thẩm phán đã đưa ra phán quyết có lợi cho phía nguyên đơn (phía Marcus Gray), với những chứng cứ chứng minh rằng Perry và các đồng tác giả - đã vô tình hoặc cô ý - đạo nhạc cho Dark Horse. Hiện, vụ việc sắp đi đến phần kết luận để quy trách nhiệm pháp lý. Phần thảo luận về bồi thường thiệt hại sẽ bắt đầu vào hôm thứ ba. Theo một số nguồn tin, số tiền bồi thường mà Katy Perry phải đối mặt lên tới 20 triệu USD.

Marcus Gray, 37 tuổi, là rapper Mỹ được biết đến với nghệ danh Flame. Anh nổi tiếng với các bản rap có chủ đề ca ngợi Thiên Chúa giáo. Ca khúc Joyful Noise nằm trong album Our World: Redeemed của Marcus. Album từng nhận một đề cử Grammy năm 2009.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca khúc ‘Dark Horse’ của Katy Perry bị tòa kết luận đạo nhạc