1 ngư dân mất tích, 2 lồng bè hư hỏng và 8 vỏ lãi neo đậu ở khu vực hòn Chuối bị chìm...

Cà Mau: Bão số 1 gây hại ở hòn Chuối

Duy Khang | 04/01/2019, 10:32

1 ngư dân mất tích, 2 lồng bè hư hỏng và 8 vỏ lãi neo đậu ở khu vực hòn Chuối bị chìm...

Sáng 4.1, báo cáo diễn biến và thiệt hại của bão số 1 (tên quốc tế là Pabuk), Chánh văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Cà Mau - Nguyễn Long Hoai, cho biết vùng biển tỉnh này gió cấp 5-6, có lúc giật cấp 7, biển động.

Hiện, tỉnh Cà Mau còn 673 tàu cá với 4.915 thuyền viên ngoài biển. Trong đó, khu vực xa bờ 612 chiếc và gần bờ 61 chiếc.

Lúc 24 giờ ngày 3.1, có 1 tàu cá của ngư dân Cà Mau bị hỏng máy được tàu của tỉnh Sóc Trăng lai dắt vào hòn Chuối. Thuyền viên Huỳnh A Hoàng (51 tuổi, ở TT.Cái Đôi Vàm, H.Phú Tân, Cà Mau) rơi xuống biển khi tàu đang neo đậu gần cửa biển Sào Lưới vẫn chưa được tìm thấy.

Hiện, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau chỉ đạo lực lượng biên phòng phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm ông Hoàng.

Tại khu vực hòn Chuối có 45 tàu cá neo đậu (140 thuyền viên), không chạy vào bờ được vì công suất nhỏ. Cũng trong đêm qua, gió to sóng lớn đã làm trôi 1 lồng bè, hư hỏng 2 lồng bè và chìm 8 vỏ lãi có gắn máy (giống như xuồng máy) của như dân nuôi cá bốp nhưng chưa tính được giá trị thiệt hại.

Bộ đội Biên phòng ở hòn Chuối, ngoài việc hỗ trợ ngư dân trục vớt lồng bè và các phương tiện bị chìm, đang phối hợp với Hải quân và Cảnh sát biển đưa người từ tàu lên đảo tránh bão.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Bão số 1 gây hại ở hòn Chuối