Một bé gái khoảng 10 ngày tuổi, còn nguyên dây rốn, nặng 2,8kg bị bỏ trong túi xách trước cửa nhà dân ở Cà Mau.

Cà Mau: Bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ trong túi xách

Việt Tâm | 03/01/2019, 14:06

Một bé gái khoảng 10 ngày tuổi, còn nguyên dây rốn, nặng 2,8kg bị bỏ trong túi xách trước cửa nhà dân ở Cà Mau.

Sáng 3.1, bà Hồ Huỳnh Như, Chủ tịch UBND P.9, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau xác nhậnngười dân vừa phát hiện 1 bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi, đặt trong túi xách.

“Chúng tôi đã thông báo tìm cha mẹ cháu bé, trong trường hợp không ai nhìn nhận, tôi sẽ làm thủ tục nhận nuôi cháu. Bé gái trông kháu khỉnh, rất đáng yêu”, bà Như nói.

Thông tin ban đầu, sáng 1.1, người dân thông báo phát hiện 1 trẻ sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi, còn nguyên dây rốn, nặng 2,8kg bị bỏ rơi trước nhà của 1 người dân ở khóm 5, P.9, TP.Cà Mau.

Thời điểm phát hiện, cháu bé được đựng trong túi xách màu đen, chiếc túi được kéo hở dây kéo phân nửa. Bên người bé không có vật dụng gì.Sau đó, chính quyền địa phương nhanh chóng đưa bé gái đến cơ sở y tế chăm sóc. Hiệnsức khỏe của bé gái đã phục hồi tốt.

UBND P.9 đã phát thông báo để tìm chamẹ đẻ cho trẻ bị bỏ rơi. Đến hết ngày 7.1.2019, UBND phường sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

Những ngày gần đây, do ảnh hưởng của bão số 1-Pubuk nên thời tiết ở Cà Mau vào ngày 1.1 có mưa nhiều và kèm theo không khí lạnh. Song rất may, người dân đã phát hiện bé gái kịp thời, nên sức khỏe bé không bị ảnh hưởng nhiều.

Nguyệt Danh
Bài liên quan
Vụ xâm hại bé gái 12 tuổi tới mức sinh con: Ý kiến luật sư
Về trường hợp bé gái 12 tuổi tố cáo bị xâm hại, hậu quả sinh con, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã khởi tố vụ án. Nghi phạm đã bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
26 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ trong túi xách