Một người dân ở Cà Mau có ý tốt, lắp đặt biển cảnh báo khu vực nguy hiểm, nhưng lại bị chính quyền địa phương mời lên làm việc vì… sợ bị ảnh hưởng tới địa phương.

Cà Mau: Bị xã mời làm việc vì dám lắp biển cảnh báo… đường hư

25/06/2020, 14:15

Một người dân ở Cà Mau có ý tốt, lắp đặt biển cảnh báo khu vực nguy hiểm, nhưng lại bị chính quyền địa phương mời lên làm việc vì… sợ bị ảnh hưởng tới địa phương.

Theo người dân địa phương, từ khi lắp đặt biển cảnh báo, thì tình hình tai nạn ở đây không xảy ra - Ảnh: Trần Khải

Ngày 25.6, anh Phạm Thành Thật, ngụ ấp Phấn Thạnh, xã Thạnh Phú, H.Cái Nước (Cà Mau) xác nhận anh vừa bị UBND xã Thạnh Phú mời làm việc vì liên quan đến việc anh lắp đặt biển báo giao thông với nội dung: “Chú ý: Chạy chậm - Lộ nhỏ - Lộ bể - Lộ ngập”.

Trao đổi với PV, anh Thật cho biết bản thân anh lắp đặt biển báo dựa trên tình hình thực tế của địa phương bởi khu vực này thường xuyên bị ngập nước, đường lại hẹp, nên việc va chạm giao thông hoặc tự té ngã của người đi đường vì trơn trượt rất phổ biến.

“Xã mời tôi lên lập biên bản, yêu cầu tôi dẹp biển báo vì lo ảnh hưởng đến xã và gây mất tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Sau khi lập biên bản họ yêu cầu tôi ký, nhưng tôi không có ký. Đó là ý tốt, có gì ảnh hưởng đâu? Trong quá trình làm việc, tôi có nguyện vọng, khi nào địa phương khắc phục tình trạng trên thì tôi tự động dẹp bỏ biển báo”, anh Thật nói.

Anh Thật còn cho biết thêm từ khi biển báo được dựng lên thì tình hình va chạm giao thông, hoặc tự té ngã không còn nữa. “Trước đây, ở đây té ngã hoài, nhưng chưa có ca nào nặng, chỉ bị trầy xước thôi. Từ lúc lắp đặt biển báo, khi đi qua đoạn đường này, người dân thấy biển báo, nên chủ động đi chậm, hoặc nhường đường cho nhau. Nói chung là người dân có ý thức hơn, tôi làm như vậy chẳng qua cũng vì thiện ý, chứ chẳng có mục đích gì”, anh Thật nói.

Trụ sở UBND xã Thạnh Phú - nơi ký giấy mời anh Thật lên làm việc vì lắp biển báo - Ảnh: Trần Khải

Trả lời PV, ông Nguyễn Minh Khuôl, Phó chủ tịch UBND xã Thạnh Phú, người trực tiếp ký thư mời anh Thật, cho biết: “Dân lắp đặt biển báo là tốt, nhưng khi lắp đặt như vậy, nhiều người quay phim, chụp hình đăng lên mạng, rồi nhiều người vào bình luận không hay. Tôi ký giấy mời, mục đích để trao đổi thôi, chứ nội dung không có gì cả”.

Theo ông Khuôl, biển báo trên được gia đình anh Thật, dựng trên phần đất của người khác, chứ không phải đất của gia đình anh Thật. “Tôi mời lên chủ yếu xem của ai thôi, nếu Thật nhìn nhận thì thôi, xã có trao đổi, rồi vận động khi nào mưa thì đem biển ra cảnh báo, còn không mưa thì dẹp vào, chứ không phải dẹp luôn”, ông Khuôl cho biết.

Theo ông Khuôl, xét về góc độ quản lý nhà nước, khi có người nhìn thấy biển báo, chụp hình đăng lên mạng, rồi bình luận lãnh đạo địa phương sẽ không hay. “Việc bình luận có người nói hơi xúc phạm, nói chung, ở đây chúng tôi cũng lo cho nhân dân thôi, chứ không phải cá nhân, hoặc ghét bỏ ai. Nói chung, đường đó đã xuống cấp rồi, trước mắt chúng tôi họp dân để cùng sửa chữa, nếu dân không đồng tình sửa, thì địa phương cũng xuất tiền để sửa cho dân đi”, ông Khuôl khẳng định.

Trần Khải

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Bị xã mời làm việc vì dám lắp biển cảnh báo… đường hư