Phó chủ tịch phường ở Cà Mau vừa bị cách chức vì có sai phạm trong việc xác nhận, nhà đất ổn định trên phần đất chưa chuyển mục sử dụng đất.

Cà Mau: Cách chức Phó chủ tịch phường ‘gợi ý’ dân ủng hộ tiền khi ký đơn

Việt Tâm | 24/02/2019, 21:16

Phó chủ tịch phường ở Cà Mau vừa bị cách chức vì có sai phạm trong việc xác nhận, nhà đất ổn định trên phần đất chưa chuyển mục sử dụng đất.

Chiều 24.2, nguồn tin của PV báo điện tử Một Thế Giới cho biết, UBND TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) vừa có quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Diệp Tấn Lưu, Phó chủ tịch UBND P.9.

Ông Lưu bị kỷ luật vì có sai phạm trong việc xác nhận, nhà đất ổn định trên phần đất chưa chuyển mục sử dụng đất; xác nhận đơn xin sửa nhà trên phần đất nông nghiệp và vận động tiền ủng hộ đội bóng đá không minh bạch, không mở sổ vận động nộp vào quỹ hội thao của phường.

Trước đó, khoảng tháng 10.2017, ông T.T.T. đến UBND P.9, gặp ông Lưu xin xác nhận đơn sửa chữa nhà. Sau khi ký đơn, ông Lưu gợi ý ông T. “hỗ trợ” 5 triệu đồng để ủng hộ đội bóng của phường. 5 ngày sau đó, ông T. mang tiền đến đưa cho ông Lưu.

Đến tháng 12.2017, khi ông T. sửa nhà thì bị phường lập biên bản vìxây dựng không phép buộc ông T. phải ngưng thi công để bổ sung giấy phép xây dựng.

2 tháng sau, ông Lưu mang 5 triệu đồng đến trả lại cho ông T. với lý do đội bóng đã giảm số lượng người nên chi phí giảm,số tiền "nhạy cảm", nên trả lại.

Sau khi vụ việc được phát giác, ông Lưu có đơn tường trình thừa nhận việc nhận 5 triệu đồng của ông T., nhưng cho rằng “do ông T. có ý ủng hộ đội bóng đá của phường”.

Hội đồng kỷ luật của UBND P.9 xác định việc ký xác nhận của ông Lưu là sai, nhận tiền 5 triệu đồng cũng sai. Ông Lưu không được giao nhiệm vụ xác nhận việc sửa chữa nhà, vận động tiền khi hội thao bóng đá chưa diễn ra.

Liên quan đến vụ việc trên, Phòng Nội vụ có báo cáo đến UBND TP.Cà Mau và đề xuất chuyển sự việc đến Thanh tra TP.Cà Mau để làm rõ. Sau khi có kết luận của Thanh tra TP.Cà Mau thì Hội đồng Kỷ luật đưa ra hình thức cách chức đối với ông Lưu.

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Cách chức Phó chủ tịch phường ‘gợi ý’ dân ủng hộ tiền khi ký đơn