Người dân nhiều lần xin được di dời bến phà đưa rước công nhân nhưng bị từ chối vì khu công nghiệp không có quy hoạch bến đò, phà. Nhưng 1 cán bộ về hưu lại được ưu ái cấp phép.

Hậu Giang: Dân bức xúc vì bến phà được cấp phép trên đất không quy hoạch

Nguyên Việt | 24/02/2019, 14:21

Người dân nhiều lần xin được di dời bến phà đưa rước công nhân nhưng bị từ chối vì khu công nghiệp không có quy hoạch bến đò, phà. Nhưng 1 cán bộ về hưu lại được ưu ái cấp phép.

Theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Phát, ngụ TT.Mái Dầm, H.Châu Thành, Hậu Giang, từ năm 2011, bà có làm đơn xin được phép di dời bến phàvề lộ số 2, hoặc 3 - thuộc ấp Phú Hưng, xã Đông Phú (nằm trong Khu công nghiệp Sông Hậu). Tuy nhiên tại thời điểm này chính quyền và Ban Quản lý Khu công nghiệp (KCN) không giải quyết vì không có quy hoạch bến đò, phà trong KCN.

Đến năm 2016, bà Phát tiếp tục xin được di dời bến một lần nữa nhưng vẫn bị cácđơn vị có chức năng từ chối. Theo bà Phát, lãnh đạo tỉnh không cho phép mở bến phà tại lộ số 3 vì lý do mất trật tự, gần các bến cảng neo đậu tàu thuyền lên xuống hàng hóa, ảnh hưởng đến nhà máy sản xuất nước gần đó.

Bất ngờ, tháng 2.2019, Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) Hậu Giang lại cấp phép cho bà Nguyễn Thị Ao được phép mở bến đò khách ngang sông ở khu vực này. Điều khiến dư luận bức xúc, bến này có sự hùn vốn của ông Nguyễn Tấn Hưng (nguyên Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh Hậu Giang).

Không cho dân mở bến đò, nhưng lại cho cán bộ về hưu mở bến- Ảnh: Thanh Nguyên

Bà Phát bức xúc cho biết, trước đây Ban Quản lý KCN đã có công văn từ chối không cho phép bà mở bến phàở khu vực này, nhưng nay lại đồng ý cho bà Ao, ông Hưng mở bến phàngang sông là không hợp lý. "Nếu ông Hưng, bà Ao mở bến phàlà đúng thì tại sao không ưu tiên vì tôi đã xin phép nhiều lần trước, hoặc tổ chức đấu thầu rộng rãi?", bà Phát đặt nghi vấn.

Về phía bà Ao cho biết, bến phà của bà hoạt động hoàn toàn hợp pháp. Bà đã được cấp phépvà tuân thủ tất cả các quy định an toàn. Theo tìm hiểu của PV,ngoài bà Ao, thì ông Nguyễn Tấn Hưng, nguyên Trưởng ban Quản lý các KCN tỉnh Hậu Giang cũng có phần hùn xây bến phà.

Trao đổi với phóng viên, ông Hưng thừa nhận điều này. Ông nói: "Khi tôi về hưu thì cũng có xin mấy anh là cho tôi mở bến phà. Bởi vì hoàn cảnh gia đình mình cũng khó khăn. Mấy anh cũng đồng ý nói là về rồi thì cứ làm nên tôi mới hùn vốn mở bến phà này".

Người dân xin mở bến phà nhiều lần nhưng không được, trong khi cán bộ về hưu lại được phép mở bến phà? Ban Quản lý các KCN và Sở GT-VT tỉnh Hậu Giang đã ưu ái cho cán bộ về hưu mà bỏ qua quyền lợi của người dân.

Ông Nguyễn Phong Minh, Trưởng ban Quản lý các KCN tỉnh Hậu Giang cho biết, hiện đất trong KCN đã giao cho nhà đầu tư hết, không có quy hoạch bến khách ngang sông tại đây. "Đây cũng là vấn đề mà chúng tôi sẽ rà soát lại. Sắp tới sẽ họp với Sở GT-VT để bàn vấn đề này. Tôi cũng đã cóvăn bản gửi Sở GT-VT là trong KCN không được quy hoạch bến khách", ông Minh nói.

Và sáng 22.2, trao đổi với PV, ông Minh cho biết bến phà mới đưa vào hoạt động của bà Ao và ông Hưng là do thoả thuận với công ty được cấp đất trong KCN, xin phép để làm bến tạm để đưa đón công nhân. Sau khi dự án lấy lại để khởi công hay xây dụng thì sẽ trả lại hiện trạng. "Tới đây, Ban Quản lý sẽ phối hợp với Sở GT-VT để có hướng giải quyết vấn đề trên", ông Minh nói.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hậu Giang: Dân bức xúc vì bến phà được cấp phép trên đất không quy hoạch