Sở GD-ĐT Cà Mau vừa có công văn về việc chấn chỉnh, ngăn ngừa tham gia hoạt động tín dụng đen và nâng cao đạo đức nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục.

Cà Mau: Chấn chỉnh hoạt động ‘tín dụng đen’ trong ngành giáo dục

Việt Tâm | 02/11/2019, 20:13

Sở GD-ĐT Cà Mau vừa có công văn về việc chấn chỉnh, ngăn ngừa tham gia hoạt động tín dụng đen và nâng cao đạo đức nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục.

Theo Sở GD-ĐT Cà Mau, hiện nay tình trạng vi phạm đạo đức nhà giáo, tham gia hoạt động tín dụng đen, làm thêm không đúng quy định... trong đội ngũ công chức, viên chức và người lao động của ngành có xảy ra và diễn biến phức tạp.

Để ngăn ngừa tình trạng trên nêu trên, Giám đốc Sở GD-ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học cần chấn chỉnh ngay tình trạng vay tiền online lãi suất cao.

Chấm dứt việc vay tiền với hình thức tín chấp, thế chấp... lãi suất cao trong đội ngũ công chức, viên chức của đơn vị, trường học. Có biện pháp chấn chỉnh việc mua bán, sử dụng các giao dịch theo kiểu đa cấp trong đội ngũ công chức, viên chức của đơn vị, trường học.

Quán triệt nhất quán trong đội ngũ công chức, viên chức của đơn vị, trường học thực hiện tốt việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở; sử dụng có hiệu quả thời giờ làm việc và quy chế làm việc của đơn vị, trường học.

Chấn chỉnh ngay tình trạng công chức, viên chức làm thêm không đúng quy định, như: mua, bán bảo hiểm... Tăng cường công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra để có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những hành vi vi phạm nêu trên...

Đồng thời, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Báo cáo về sở những trường hợp có hành vi vi phạm pháp luật hay những dấu hiệu bất thường để có ý kiến chỉ đạo xử lí kịp thời.

Trước đó, tại Trường THCS và THPT Lý Văn Lâm (TP.Cà Mau) xảy ra tình trạng cô L.T.T.L. đã vay tiền online với nhiều loại hình khác nhau từ 3,5 đến 6 triệu đồng. Từ tháng 7.2019, cô L. không có khả năng đóng lãi cũng như vốn (khoảng 20 triệu đồng).

Sau đó, 1 công ty đăng tải thông tin đòi nợ, kèm theo hình ảnh, số điện thoại của 4 cô giáo đang công tác cùng Trường THCS và THPT Lý Văn Lâm với cô L. Thậm chí cô L. còn bị đưa cả số chứng minh nhân dân.

Sau khi thông tin lan truyền trên mạng, nhiều cô giáo bị “khủng bố” cho rằng mình bị xúc phạm danh dự, bị kích động tinh thần, không thể an tâm công tác nên 4 cô giáo này đã làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng, công an can thiệp, bảo vệ quyền lợi và hình ảnh người giáo viên.

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Chấn chỉnh hoạt động ‘tín dụng đen’ trong ngành giáo dục