Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa chỉ đạo về việc chấn chỉnh tình hình quản lý tài chính của Trung tâm Y tế H.Đầm Dơi sau vụ nợ lương 120 y, bác sĩ.

Cà Mau: Chấn chỉnh quản lý tài chính sau vụ nợ lương 120 y, bác sĩ

Việt Tâm | 21/01/2020, 18:00

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa chỉ đạo về việc chấn chỉnh tình hình quản lý tài chính của Trung tâm Y tế H.Đầm Dơi sau vụ nợ lương 120 y, bác sĩ.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở Y tế nghiêm túc rút kinh nghiệm và chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo Trung tâm Y tế H.Đầm Dơi.

Chỉ đạo kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh kịp thời việc quản lý tài sản, tài chính của các đơn vị trực thuộc; đảm bảo việc thực hiện công tác kế toán tiền và tài sản đúng quy định của pháp luật.

Tập trung rà soát, chi trả lương và các chế độ, chính sách kịp thời cho công chức, viên chức và người lao động của các đơn vị trực thuộc theo đúng quy định; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng này thời gian tới.

Bên cạnh đó, Chủ tịch tỉnh cũng giao Giám đốc Sở Tài chính chỉ đạo Thanh tra sở này tổ chức thanh tra tình hình quản lý tài sản, tài chính của ngành y tế ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán; báo cáo sau khi có kết quả.

Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh Cà Mau còn đề nghị Sở Y tế phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh rà soát việc ký hợp đồng khám chữa bệnh giữa bệnh viện đa khoa các huyện và trạm y tế xã có phù hợp với quy định hiện hành và tình hình thực tế hay không; qua đó có hướng xử lý cho phù hợp.

Trước đó, nhiều nhân viên ở các trạm y tế tuyến xã của H.Đầm Dơi cho biết vẫn chưa nhận được lương từ gần 3 tháng qua. Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế H.Đầm Dơi thì có khoảng 120 người bị nợ lương, gồm các y, bác sĩ, nhân viên khác ở Trung tâm Y tế H.Đầm Dơi, cũng như ở tất cả các trạm y tế xã trong toàn huyện.

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Chấn chỉnh quản lý tài chính sau vụ nợ lương 120 y, bác sĩ