“Trước yêu cầu chính đáng và bức xúc của sinh viên, rất mong Đại học Y Dược Cần Thơ quan tâm, tạo điều kiện để xét, công nhận tốt nghiệp cho những sinh viên đào tạo theo địa chỉ của tỉnh Cà Mau”.

Cà Mau có công văn ‘khẩn’ gửi Đại học Y Dược Cần Thơ

Hồ Hùng | 19/07/2018, 21:38

“Trước yêu cầu chính đáng và bức xúc của sinh viên, rất mong Đại học Y Dược Cần Thơ quan tâm, tạo điều kiện để xét, công nhận tốt nghiệp cho những sinh viên đào tạo theo địa chỉ của tỉnh Cà Mau”.

Cà Mau: 75 sinh viên y không được tốt nghiệp vì bị cán bộ Sở Y tế chiếm dụng học phí

Đó là một trong những nội dung mà công văn “khẩn” do Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - Trần Hồng Quân, vừa ký, gửi Trường đại học Y Dược Cần Thơ, về việc phối hợp xử lý việc chậm nộp tiền học phí của sinh viên hệ đào tạo theo địa chỉ. Chiều 19.7, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau xác nhận thông tin này.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Cà Mau, số tiền còn nợ Đại học Y Dược Cần Thơ là hơn 11,4 tỉ đồng (bao gồm cả sinh viên nợ hơn 1.1 tỉ đồng). UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế chuyển số tiền học phí sinh viên đã nộp hiện còn trong Kho bạc Nhà nước (hơn 1,1 tỉ đồng) cho Đại học Y Dược Cần Thơ.

Riêngđối với số tiền nợ học phí do bị chiếm đoạt (hơn 9,1 tỉ đồng), UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm xử lý, thu hồi để nộp cho trường.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, vấn đề chiếm dụng tiền học phí của sinh viên hệ đào tạo địa chỉ đang được UBND tỉnh chỉ đạo xử lý đối với lãnh đạo Sở Y tế và cá nhân theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, Sở Y tế Cà Mau đã cùng trường Đại học Y Dược Cần Thơ rà soát, đối chiếu số tiền học phí còn nợ.

“Trong trường hợp không thu hồi được thì UBND tỉnh Cà Mau sẽ xem xét, giải quyết. Do vậy, trước yêu cầu chính đáng và bức xúc của sinh viên, rất mong Đại học Y Dược Cần Thơ quan tâm, tạo điều kiện để xét, công nhận tốt nghiệp cho những sinh viên đào tạo theo địa chỉ của tỉnh Cà Mau; đồng thời tiếp tục tạo điều kiện cho những sinh viên đã nộp học phí được Sở Y tế xác nhận nhưng bị chiếm dụng theo danh sách rà soát được học tại trường”, nội dung công vănnêu.

Như Một Thế Giới đã thông tin, Ngày 17.7, Trường đại học Y Dược Cần Thơ đã ra văn bản thông báo 75 sinh viên Cà Mau đã hoàn thành khóa học sẽ không được công bố tốt nghiệp vào ngày 23 - 24.7.2018 tới bởi... nợ học phí. Thực ra các sinh viên-bác sĩ tương lai đều đã đóng, nhưng tiền của họ bị cán bộ Sở Y tế Cà Mau chiếm dụng!

Từ năm 2011, Trường đại học Y Dược Cần Thơ nhận đào tạo hàng trăm sinh viên theo địa chỉ tại tỉnh Cà Mau. Sinh viên tự trang trải học phí và cam kết sau khi ra trường sẽ về phục vụ địa phương ít nhất 5 năm. Bù lại, các em thiếu điểm đầu vào khoảng 0,5 điểm cũng sẽ được nhận đào tạo.

Từ năm 2011 - 2017, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau giao cho kế toán Đỗ Thành Chương và thủ quỹ Phan Ngọc Trâm thu học phí của các em, rồi chuyển cho Trường đại học Y Dược Cần Thơ. Nhưng 2 cán bộ này chỉ chuyển một phần học phí về trường và chiếm dụng số còn lại. Cuối năm 2017 Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Cà Mau) đã khởi tố vụ án, tháng 4.2018 ông Huỳnh Quốc Việt - Giám đốc Sở Y tế Cà Mau bị cảnh cáo về Đảng, cho thôi giữ chức vụ.

Thanh Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau có công văn ‘khẩn’ gửi Đại học Y Dược Cần Thơ