Công an tỉnh Kiên Giang đang nhờ ngân hàng cùng truy tìm trên 1.000 phôi sổ đỏ bị mất được phát hiện trong quá trình điều tra vụ “Tham ô tài sản” ở Phú Quốc.

Truy tìm hơn 1.000 phôi sổ đỏ bị mất tại Phú Quốc

Duy Khang | 19/07/2018, 18:59

Công an tỉnh Kiên Giang đang nhờ ngân hàng cùng truy tìm trên 1.000 phôi sổ đỏ bị mất được phát hiện trong quá trình điều tra vụ “Tham ô tài sản” ở Phú Quốc.

Chiều 19.7, đại tá Phạm Trung Thành, Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang xác nhận Cơ quan CSĐT công an tỉnh này đã thông báo truy tìm phôi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất ở Phú Quốc. Theo thông báo thì có đến 1.029 phôi.

Theo cơ quan điều tra, ngày 13.3.2017, Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an tỉnh Kiên Giang) khởi tố vụ án hình sự “Tham ô tài sản” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại H.Phú Quốc.

Quá trình điều tra, xác định một số tài liệu liên quan đến vụ án bị thất lạc từ năm 2014. Các tài liệu thể hiện 1.029 phôi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có ký hiệu AB, AN, AK, AL, AH...

Theo đại tá Thành, Cơ quan CSĐT gửi thông báo đến các ngân hàng trong địa bàn tỉnh để phối hợp nhằm tránh các trường hợp dùng các phôi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này làm giấy giả để thế chấp cho các ngân hàng, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản,

Điều tra viên của Phòng Cảnh sát kinh tế cho biết đơn vị đã thu giữ được một số phôi sổ đỏ nhờ sự phối hợp tốt của ngân hàng.

Cũng theo đại tá Thành, vụ việc được Sở TN-MT Kiên Giang nắm rất rõ. Tuy nhiên, PV liên hệ Giám đốc Sở này là ông Nguyễn Xuân Lộc thì vị này nói không biết gì cả.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy tìm hơn 1.000 phôi sổ đỏ bị mất tại Phú Quốc