Ca nghi nhiễm COVID-19 ở Cà Mau là công nhân của 1 công ty ở TP.HCM

Cà Mau: Đã có kết quả xét nghiệm của ca nghi nhiễm COVID-19

Trần Khải | 02/06/2021, 12:58

Ca nghi nhiễm COVID-19 ở Cà Mau là công nhân của 1 công ty ở TP.HCM

Ngày 2.6, Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trở về quê từ vùng có dịch đã có kết quả âm tính sau 2 lần xét nghiệm. Người có kết quả âm tính là anh N.C.N. (28 tuổi, ngụ ấp Thăm Trơi B, xã Khánh Bình Đông, H.Trần Văn Thời) - công nhân của 1 công ty ở TP.HCM.

anh-1-tinh-ca-mau-tang-cuong-kiem-soat-nguoi-phuong-tien-den-va-ve-dia-phuong-tu-vung-co-dich-anh-tran-khai.jpg
Tỉnh Cà Mau tăng cường kiểm soát người và phương tiện đến/về địa phương từ vùng có dịch - Ảnh: Trần Khải

Vào trung tuần tháng 5, anh này có biểu hiện ho, sốt và khó thở nên đến Bệnh viện Lê Văn Việt ở P.Tăng Nhơn Phú A, TP.Thủ Đức (TP.HCM) để thăm khám. Tại đây các y bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phế quản, suy tim nên được chỉ định nhập viện theo dõi và điều trị từ ngày 14 – 25.5.

Trong các ngày từ 25 – 27.5 anh N. trở về nhà trọ ở P.Trường Thạnh, TP.Thủ Đức. Đến tối 27.5 thì anh đi xe gắn máy về nhà ở xã Khánh Bình Đông, H.Trần Văn Thời. Khi trở về địa phương đến chiều 28.5 nam thanh niên có đến Trạm Y tế xã Khánh Bình Đông để khai báo y tế theo quy định.

Trong 2 ngày sau đó, thanh niên này thấy mệt trong người nên có đến khám bệnh tại 1 phòng khám tư nhân và chở mẹ ruột đi làm căn cước công dân ở xã Khánh Bình Đông nhưng chỉ đứng đợi ở bên ngoài.

Đến khoảng 10 giờ ngày 31.5, anh N. có biểu hiện mệt mỏi, khó thở nên được người thân đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực H.Trần Văn Thời để thăm khám, điều trị. Qua chẩn đoán ban đầu cho thấy, bệnh nhân bị viêm phổi nặng, nghi ngờ nhiễm COVID-19 nên được đưa vào cách ly để điều trị tại khoa Nhiễm của bệnh viện.

Hiện sau 2 lần lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân để xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với COVID-19.

anh-2-ca-mau-lap-nhieu-chot-tram-kiem-dich-tai-cac-khu-vuc-cua-ngo-anh-tran-khai.jpg
Cà Mau lập nhiều chốt, trạm kiểm dịch tại các khu vực cửa ngõ - Ảnh: Trần Khải

Như Một Thế Giới đã thông tin, liên quan đến trường hợp trên Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản đình chỉ chức vụ, kiểm điểm trách nhiệm đối với Trưởng trạm Y tế xã Khánh Bình Đông; đình chỉ chức vụ, kiểm điểm trách nhiệm Bí thư chi bộ và Trưởng ấp Thăm Trơi B, xã Khánh Bình Đông. Những người này đã lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch.

Đồng thời đình chỉ hoạt động phòng khám tư nhân (nơi anh N. đến khám trong 2 ngày 29 – 30.5) vì đã không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau còn phê bình nghiêm túc đối với Chủ tịch UBND H.Trần Văn Thời do chậm phản ứng, xử lý sự việc trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn và không giữ thông tin liên lạc thường xuyên khi cần liên hệ, phối hợp xử lý công việc.

Qua sự việc trên, lãnh đạo tỉnh Cà Mau yêu cầu UBND các huyện, TP.Cà Mau tăng cường hơn nữa công tác quản lý người đến/về từ vùng dịch, áp dụng triệt để các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đồng thời tổng hợp danh sách người về từ vùng dịch để báo cáo Sở Y tế và UBND tỉnh trước 16 giờ hằng ngày.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Đã có kết quả xét nghiệm của ca nghi nhiễm COVID-19