Ngày 8.6, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có ý kiến chỉ đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, TP.Cà Mau và các đơn vị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2022.

Cà Mau: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2022

Trần Khải | 08/06/2022, 19:08

Ngày 8.6, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có ý kiến chỉ đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, TP.Cà Mau và các đơn vị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2022.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, TP.Cà Mau và các chủ đầu tư nâng cao hơn nữa tinh thần, trách nhiệm, tiếp tục chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, đồng bộ và có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra tại Chương trình hành động số 1 và 2 của UBND tỉnh, ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc đẩy mạnh thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022.

anh-2-viec-cap-nhat-gia-khong-kip-thoi-hoac-khong-day-du-da-khien-nha-thau-thua-lo-vi-tim-nguon-nguyen-lieu-thay-the.jpg
Cà Mau vừa có ý kiến chỉ đạo các đơn vị, sở ngành đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2022

Ban Quản lý dự án xây dựng công trình giao thông khẩn trương, quyết liệt hơn nữa trong việc thực hiện các hồ sơ, thủ tục theo quy định, đảm bảo đủ điều kiện khởi công trong thời gian sớm nhất đối với các dự án lớn, quan trọng của tỉnh (dự án khởi công mới giai đoạn 2021-2025), đảm bảo giải ngân hết kế hoạch vốn nước ngoài năm 2022 đã bố trí cho dự án trong thời hạn quy định.

Riêng đối với dự án Bệnh viện Đa khoa Cà Mau quy mô 1.200 giường, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Ban Quản lý dự án công trình xây dựng tập trung hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để đủ điều kiện phân bổ vốn và triển khai thực hiện theo quy định.

Sở NN-PTNT tỉnh, Ban Quản lý các dự án ODA và NGO khẩn trương phối hợp với các đơn vị có liên quan xử lý, khắc phục khó khăn, vướng mắc hoặc đề xuất cấp thẩm quyền tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đã được phân bổ cho Tiểu dự án 8 về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để phòng, chống xói lở bờ biển, cung cấp nước ngọt và phục vụ nuôi tôm - rừng vùng ven biển tỉnh Cà Mau thuộc dự án “Chống chịu khí hậu tổng hợp và sinh kế bền vững Đồng bằng sông Cửu Long” - ICRSL, dự án “Kết hợp bảo vệ vùng ven biển và phục hồi đai rừng ngập mặn tỉnh Kiên Giang và Cà Mau”, đảm bảo giải ngân hết kế hoạch vốn trong thời hạn quy định.

Trong đó, đối với các hạng mục thuộc Tiểu dự án 8 cần xử lý nghiêm các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát chưa bố trí đầy đủ nhân lực, thiết bị theo đúng hồ sơ dự thầu, làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện; đôn đốc nhà thầu, tư vấn giám sát khẩn trương huy động nhân lực, thiết bị thi công, lập hồ sơ, thủ tục nghiệm thu, thanh toán... để đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn theo quy định.

Sở TN-MT chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất, UBND các huyện, TP tập trung, quyết liệt trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao mặt bằng sạch để thi công, đặc biệt là những dự án, công trình lớn, trọng điểm của tỉnh.

Sở KH-ĐT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan và các chủ đầu tư thường xuyên rà soát tình hình thực hiện, tiến độ giải ngân của từng dự án, công trình; kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh có biện pháp xử lý đối với các dự án, công trình có tiến độ giải ngân chậm nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Chủ tịch UBND các huyện, TP chủ động rà soát, xử lý đối với các dự án, công trình thuộc cấp huyện quản lý có tiến độ giải ngân chậm.

Trong đó, đối với các dự án, công trình không giải ngân được hoặc giải ngân chậm mà không thể khắc phục thì đề xuất cấp thẩm quyền điều chỉnh kế hoạch vốn sang các dự án có khả năng giải ngân nhanh, có nhu cầu bổ sung vốn, đảm bảo phù hợp với tiến độ thực hiện thực tế của từng dự án, công trình và các quy định hiện hành. Riêng đối với các dự án, công trình lớn, trọng điểm của tỉnh, đề nghị các chủ đầu tư, các sở, ngành có liên quan tập trung thực hiện, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm tiến độ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2022