Hàng nghìn hec-ta rừng ở Cà Mau đang được cảnh báo nguy cơ cháy ở mức cao.

Cà Mau: Gần 3.000 hec-ta rừng có nguy cơ cháy ở cấp cao

Trần Khải | 04/03/2022, 19:12

Hàng nghìn hec-ta rừng ở Cà Mau đang được cảnh báo nguy cơ cháy ở mức cao.

Ngày 4.3, thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau cho biết, mới bước vào mùa khô nhưng có 2.860 hec-ta rừng được cảnh báo nguy cơ cháy từ cấp III (cấp cao) trở lên.

Theo Chi cục Kiểm lâm Cà Mau, hiện trong tổng số gần 41.000 hec-ta lâm phần rừng tràm và rừng trên cụm đảo Hòn Khoai, tính đến đầu tháng 3 đã có hơn 2.500 hec-ta cảnh báo cháy ở mức độ III (cấp cao) và hơn 360 hec-ta báo cháy ở cấp độ IV (cấp nguy hiểm).

dien-tap-cong-tac-pcccr-cho-cac-don-vi-chu-rung.jpg
Diễn tập công tác PCCCR trong mùa khô 2022

Hiện những thửa rừng được ngành chức năng địa phương dự báo cháy cấp IV được tập trung ở lâm phần rừng tràm tại các xã Trần Hợi, Khánh Bình Tây Bắc (huyện Trần Văn Thời).

Một lãnh đạo của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau cho hay, nếu thời tiết tiếp tục nắng nóng gay gắt trong khoảng 10 ngày tới sẽ có nhiều khả năng phần diện tích rừng được dự báo cháy cấp III sẽ tăng cấp. Đặc biệt, hơn 570 hec-ta rừng trên cụm đảo Hòn Khoai cũng sẽ có nguy cơ cháy cao.

Mùa khô nay, ngành chức năng tỉnh Cà Mau tiếp tục thực hiện phương án 4 tại chỗ trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR). Hiện các giải pháp đồng bộ cũng đã được triển khai đến chủ rừng và chính quyền các địa phương có rừng.

Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân quanh khu vực có rừng nâng cao ý thức và tinh thần trách nhiệm trong công tác bảo vệ và PCCCR.

Ngành chức năng địa phương yêu cầu, tất cả các chủ rừng là tổ chức, hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư nhanh chóng xây dựng phương án PCCCR nhằm chủ động ứng phó; đắp đập giữ nước để ngăn mặn giữ ngọt, tích trữ nguồn nước; xây dựng chòi canh lửa dùng để quan sát, theo dõi và phát hiện lửa gây cháy rừng; chuẩn bị các phương tiện, trang thiết bị phòng, chống cháy rừng,...

Bài liên quan
Cà Mau: Nghi vấn một doanh nghiệp khai thác đất mặt ruộng trái phép
Ngày 17.4, nguồn tin của phóng viên Một Thế Giới cho hay, trên địa bàn xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) xuất hiện một nhóm người thực hiện hành vi khai thác, vận chuyển đất mặt ruộng nghi là trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Gần 3.000 hec-ta rừng có nguy cơ cháy ở cấp cao