Cơ quan điều tra đã tiến hành phong tỏa kê biên, thu hồi tài sản của các bị can, các đối tượng có liên quan đến vụ Việt Á với số tiền hơn 1.600 tỉ đồng.

Đã phong tỏa, thu hồi 1.600 tỉ đồng liên quan đến vụ Việt Á

Tuyết Nhung | 03/03/2022, 21:22

Cơ quan điều tra đã tiến hành phong tỏa kê biên, thu hồi tài sản của các bị can, các đối tượng có liên quan đến vụ Việt Á với số tiền hơn 1.600 tỉ đồng.

Phong tỏa 1.600 tỉ đồng liên quan vụ Việt Á

Thông tin trên được Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn Bộ Công an đưa ra tại họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3.3. Ông cho biết, cơ quan điều tra (Bộ Công an) đã làm xuyên tết, để thúc đẩy quá trình điều tra của vụ án Công ty Việt Á.

to-an-xo-164631268619420246814.jpg
Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn Bộ Công an - Ảnh: VGP

Đến nay, Cơ quan điều tra (Bộ Công an) đã tiến hành ủy thác cho Cơ quan điều tra công an cấp tỉnh, thành phố tại 62/63 tỉnh, thành phố để tiến hành thu thập các tài liệu liên quan đến Công ty Việt Á bán kit xét nghiệm trực tiếp, gián tiếp cho các tổ chức, cá nhân, pháp nhân tại các địa phương để tập hợp, củng cố, xác minh, làm rõ đầy đủ các hành vi của các đối tượng trong vụ án này.

Về thu hồi tài sản, đến nay, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan điều tra đã tiến hành phong tỏa kê biên, thu hồi tài sản của các bị can, các đối tượng có liên quan với số tiền hơn 1.600 tỉ đồng.

Còn về việc thực hiện yêu cầu của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, cơ quan điều tra đang tích cực đẩy nhanh tiến độ điều tra, xác minh tại các bộ, ngành có liên quan để làm rõ hành vi sai phạm trong việc giao nhiệm vụ nghiên cứu, nghiệm thu, chuyển giao, cấp phép lưu hành sản phẩm, hiệp thương giá; thông tin, quảng cáo; tổ chức sản xuất; đánh giá chất lượng sản phẩm, việc mua bán sản phẩm... và các hành vi vi phạm pháp luật khác có liên quan đến vụ án.

Tiêm vắc xin cho trẻ 5-11 tuổi phải đặt an toàn lên trên hết

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, khi xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi, Bộ Y tế đã báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, xin ý kiến các bộ, ngành.

Đến nay, Chính phủ cũng đã có Nghị quyết đồng ý mua vắc xin tiêm cho đối tượng từ 5-11 tuổi với số lượng 21 triệu liều tiêm cho khoảng 11,9 triệu trẻ với 2 mũi tiêm. Thủ tướng cũng đã có Quyết định cho phép Bộ Y tế mua vắc xin theo cơ chế đặc thù.

Đặc biệt, Bộ Y tế đã lấy ý kiến cộng đồng, nhất là phụ huynh học sinh từ 5-11 tuổi, trong đó tỷ lệ phụ huynh đồng ý cao tiêm cho trẻ khoảng 78%. Bộ Y tế nhận thấy, cơ bản người dân rất đồng tình với việc tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ ở nhóm tuổi này.

"Bộ đã làm việc với hãng Pfizer để xây dựng dự toán và kế hoạch, để phấn đấu trong tháng 3 này, chúng ta đưa được 7 triệu liều vắc xin Pfizer về tiêm cho trẻ. Trong quý 4/2022, đưa số vắc xin còn lại về Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian tiêm sẽ kéo dài sang năm sau, vì sau tiêm mũi 1 sẽ phải có thời gian để tiêm mũi 2", Thứ trưởng cho hay.

Về vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cũng nhấn mạnh: "Đây là vấn đề rất quan trọng và phải thận trọng từng bước. Bộ Y tế cũng đã rất thận trọng, phải tham khảo kinh nghiệm của nhiều quốc gia và phải đặt tính an toàn lên trên hết".

Bài liên quan
Tiêm vắc xin COVID-19 cho 70% dân số thế giới có chấm dứt đại dịch?
Tiêm vắc xin cho 70% dân số ở mọi quốc gia trên thế giới chống lại COVID-19 vào giữa năm 2022 là lời kêu gọi của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhằm chấm dứt đại dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã phong tỏa, thu hồi 1.600 tỉ đồng liên quan đến vụ Việt Á