Sáng 8.7, Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết địa phương vừa ghi nhận thêm 4 ca mắc COVID-19 mới.

Cà Mau: Ghi nhận thêm 4 ca mắc COVID-19 mới

Trần Khải | 08/07/2021, 09:55

Sáng 8.7, Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết địa phương vừa ghi nhận thêm 4 ca mắc COVID-19 mới.

Tại xã An Xuyên, TP.Cà Mau (Cà Mau) ngành y tế địa phương ghi nhận 3 trường hợp mắc COVID-19 gồm ông L.V.Đ (88 tuổi), bà C.T.M (57 tuổi) và ông L.V.M (59 tuổi) – cả 3 ca bệnh này đều liên quan đến ca bệnh ở ấp Đầu Nai, xã Tân Phú, H.Thới Bình.

tat-ca-cac-truong-hop-mac-covid-19-da-duoc-cach-ly-va-dieu-tri-anh-tran-khai.jpg
Tất cả các trường hợp mắc COVID-19 đã được cách ly và điều trị - Ảnh: Trần Khải

Riêng trường hợp CA COVID-19 vừa nghi nhận tại xã Định Bình, TP.Cà Mau là P.M.H (31 tuổi). Thông tin dịch tễ cho thấy, khoảng 6 giờ 30 ngày 6.7, anh H. đi xe gắn máy từ tỉnh Bình Dương về Cà Mau. Trên đường về thanh niên này có ghé một quán cà phê ở tỉnh Bạc Liêu để uống nước, tuy nhiên người này không nhớ tên quán. Sau đó, anh có thực hiện khai báo y tế tại một chốt kiểm dịch COVID-19 trên tuyến đường Quản lộ Phụng Hiệp (thuộc địa phận tỉnh Bạc Liêu).

Đến khoảng 14 giờ 25 cùng ngày, anh H. về đến Cà Mau nhưng không ghé nhà mà đến Trạm Y tế xã Định Bình để khai báo. Sau đó, thanh niên này được Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Định Bình ra quyết định cách ly y tế tập trung tại Trường tiểu học Thái Văn Lung, H.U Minh. Hiện nam bệnh nhân đã được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau.

tinh-ca-mau-tang-cuong-kiem-soat-nguoi-ra-vao-dia-phuong-anh-tran-khai.jpg

Tỉnh Cà Mau tăng cường kiểm soát người ra vào địa phương - Ảnh: Trần Khải

Đối với chùm ca bệnh tại xã An Xuyên, TP.Cà Mau, ngành chức năng địa phương đã truy vết và xác định được 9 trường hợp F1, số người là F2 thì cơ quan chức năng đang điều tra. Đối với ca nhiễm ở xã Định Bình, TP.Cà Mau thì cơ quan chức năng chưa ghi nhận được số lượng người là F1, F2 của bệnh nhân này. Như vậy, đến thời điểm này tỉnh Cà Mau đã ghi nhận được 12 ca nhiễm COVID-19.

Trước những diễn biến phức tạp của tỉnh hình dịch bệnh COVID-19, ngành chức năng địa phương khuyến cáo người dân không nên ra khỏi nhà khi không cần thiết. Trường hợp cần ra ngoài thì người dân nên thực hiện các biện pháp phòng tránh 5K theo hướng dẫn của ngành y tế. Nhất là việc đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn, giữ khoảng cách và hạn chế tập trung nơi đông người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngân hàng Nhà nước làm việc với TP.HCM triển khai công tác quản lý thị trường vàng
Lãnh đạo TP.HCM cho biết sẽ chỉ đạo Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) thực hiện ngay công tác bình ổn thị trường, thực hiện nhiệm vụ chính trị để ổn định thị trường vàng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Ghi nhận thêm 4 ca mắc COVID-19 mới