Do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm phổi do coronavirus gây ra, hiện nay giá cua biển - thương hiệu cua nổi tiếng của Cà Mau, đang giảm sâu, khiến người nuôi rơi vào thế khó.

Cà Mau: Giá cua biển giảm sâu vì coronavirus

11/02/2020, 11:05

Do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm phổi do coronavirus gây ra, hiện nay giá cua biển - thương hiệu cua nổi tiếng của Cà Mau, đang giảm sâu, khiến người nuôi rơi vào thế khó.

Mặt hàng cua Cà Mau đang gặp nhiều khó khăn vì dịch coronavirus - Ảnh: Trần Khải

Những ngày qua, người nuôi cua ở Cà Mau rất sốt ruột, đứng ngồi không yên khi giá cua liên lục giảm sâu, nhiều vuông nuôi có nhiều cua đang trong giai đoạn thu hoạch nhưng vì giá “bèo” nên nông dân chẳng buồn đến chuyện đặt bẫy bắt cua đem bán.

Anh Lữ Minh Thảo, ngụ H.Năm Căn, cho biết: “Những ngày cận Tết Canh Tý, thương lái đến tận nhà thu mua cua gạch giá rất cao, từ 750.000 - 800.000 đồng/kg. Chỉ vài ngày giáp tết mà tôi kiếm được trên 10 triệu đồng từ con cua. Tuy nhiên, sau tết, do ảnh hưởng của dịch bệnh coronavirus bùng phát, nên thương lái đã ngưng không mua cua, khiến giá cua giảm sâu, làm ảnh hưởng lớn đến thu nhập của gia đình”.

Còn anh Tô Trí Dũng, ngụ H.Ngọc Hiển, cũng cho hay: “Những ngày qua, giá cua giảm mạnh nên tôi không có thu hoạch nữa. Chờ cho qua bệnh dịch coi giá có tăng không rồi mới bắt bán. Bệnh dịch ảnh hưởng đến thị trường cua quá”.

Cua gạch hiện giảm sâu, mỗi ký có giá chỉ khoảng 250.000 đồng - Ảnh: Trần Khải

Được biết, giá cua gạch tại H.Ngọc Hiển hiện chỉ còn 250.000 đồng/kg; cua thịt loại 1 có giá khoảng 230.000 đồng/kg, giảm từ 50.000 - 500.000 đồng/kg (tùy loại) so với trước Tết Nguyên đán. Nguyên nhân khiến giá cua lao dốc là do thị trường xuất khẩu gặp khó khăn. Trong đó, thị trường lớn nhất là Trung Quốc, chiếm khoảng 80% sản lượng xuất khẩu, thì nay, do ảnh hưởng của dịch coronavirus, nên nước này gần như không nhập hàng.

Ông Trần Thanh Dũng, Phó giám đốc Công ty TNHH Cua biển Nam (Cà Mau) mong muốn: “Con cua của Cà Mau, chịu ảnh hưởng quá lớn vào thị trường Trung Quốc. Vì vậy, ngành chức năng cần quan tâm, tạo điều kiện cho anh em thương lái, cũng như bà con nhân dân mở rộng những thị trường khác như Thái Lan, Singapore”.

Theo Phòng NN-PTNT H.Năm Căn, hiện toàn huyện có gần 25.000 héc-ta đất nuôi cua xem canh với tôm. Hàng năm, sản lượng thu hoạch cua thương phẩm đạt từ 5.000 - 6.000 tấn. Từ khi dịch bệnh coronavirus bùng phát ở Trung Quốc đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sản xuất của bà con nông dân địa phương, cũng như các cơ sở kinh doanh mặt hàng cua tại địa phương này.

Trần Khải

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Giá cua biển giảm sâu vì coronavirus