Hai phóng viên vừa gửi đơn đến Sở Thông tin - Truyền thông Cà Mau tố cáo việc từ chối, không cung cấp thông tin cho báo chí của Giám đốc Sở Tài chính tỉnh này.

Cà Mau: Hai nhà báo ‘tố’ giám đốc sở từ chối cung cấp thông tin

Hồ Hùng | 14/02/2017, 18:29

Hai phóng viên vừa gửi đơn đến Sở Thông tin - Truyền thông Cà Mau tố cáo việc từ chối, không cung cấp thông tin cho báo chí của Giám đốc Sở Tài chính tỉnh này.

Giải thích việc làm ấy, haiphóng viên cho rằng họlàm vậy không phải để nổi tiếng mà muốn tất cả mọi người phải bình đẳng trước pháp luật và phải sòng phẳng với nhau trong cách tiếp cận và cung cấp thông tin cho báo chí.

Không cung cấp thông tin là phạm luật

Phóng viên Trần Vũ (Báo Pháp luật TP.HCM) và Gia Bách (Báo Thanh Niên) đã chính thức làm đơn tố cáo gửi đến Sở Thông tin - Truyền thông(TT-TT) tỉnh Cà Mau, đề nghị xử lý hành vi của ông Đoàn Quốc Khởi, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Cà Mau.

Theo đơn tố cáo của 2 phóng viên, do đăng ký làm việc nhiều lần và không được ông Khởi cung cấp thông tin xung quanh vụ tỉnh Cà Mau cho tạm ứng ngân sách 25 tỉ đồng để nhà máy rác Cà Mau bảo trì, bảo dưỡng máy móc thiết bị, nên họ quyết định làm vậy.

Hành vi của ông Khởi, theo đơn tố cáo, đã vi phạm điểm c, khoản 1, điều 4 theo Quyết định 994/QĐ-UBND ngày 2.7.2013 của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau về việc ban hành quy chế phát ngôn, và vi phạm điểm b, khoản 1, điều 9, Nghị định 159/2013/NĐ-CP ngày 13.11.2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Phóng viên Trần Vũ cho rằng mục đích của mình là cần có sự sòng phẳng trong việc cung cấp thông tin cho báo chí, để các cá nhân được phân công cung cấp thông tin cho báo chí hiểu rằng không cung cấp thông tin cũng vi phạm luật!

Đơn tố cáo Giám đốc Sở Tài chính Cà Mau

Phóng viên Gia Bách thì bộc bạch: “Trước khi làm đơn tố cáo, tôi cũng đắn đo nhiều lắm, vì lâu nay chưa có tiền lệ nhà báo tố cáo cơ quan cung cấp thông tin. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, tôi quyết định gửi đơn để nhờ Sở TT-TT Cà Mau nhờ can thiệp”.

Nếu sai sẽ xử lý theo quy định

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở TT-TT Cà Mau với PV vào ngày 14.2. Ông Đen cũng xác nhận Sở TT-TT đã nhận được đơn tố cáo của 2 phóng viên Trần Vũ và Gia Bách. “Sở TT-TT đã giao cho bộ phận chuyên môn xác minh làm rõ nội dung đơn tố cáo để có hướng xử lý theo quy định”, ông Đen cho biết.

Cùng ngày, ông Khởi cũng cho rằng mình đã nghe thông tin này, và lý giảisở dĩ lâu nay không cung cấp thông tin cho 2 phóng viên nàyvề việc ngân sách tỉnh Cà Mau cho nhà máy xử lý rác Cà Mau tạm ứng 25 tỉ đồng vì trước đóChủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã trả lời xung quanh vấn đề ấy.

Ông Khởi lý giải: “ Mình nghĩ Sở Tài chính là cơ quan tham mưu giúp việc cho UBND tỉnh; người đứng đầu tỉnh, chủ tài khoản đã có ý kiến rồi nên tôi khó có cung cấp thêm cho báo chí”.

Thanh Diễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Hai nhà báo ‘tố’ giám đốc sở từ chối cung cấp thông tin